I wish that I could put my status to what I am really thinking…
----
" hey guys narinig ko ata yung pangalan ko anung meron?".
Katanungan na hindi ko masagot sagot. Eh kase kapag sinagot ko na the game is over na. He already prove it na may FOREVER na nga pero wait lang forever eh dakilang crush ko palang naman siya ah! Hindi ko pa naman siya pakakasalan para maging game over na pero dapat hindi niya pa rin malaman.
Tiningnan ko si manager Kim wala sa mukha niya yung nagulat para ngang inaantay niya pa talaga na lumabas si gavin. Ako lang ata talaga ang nagulat sa sulpot ng kabute.
"Pangalan mo? Parang wala naman! Ambisyoso ka rin no?".pataray kong sabi sa kanya para di obvious na nagulat ako.
"Di narinig ko talaga pangalan ko eh!Pinag uusapan niyo ko babyloves no?".pang-aasar pa nito sakin.
"oh hala lakas mo rin magbuhat ng bangko no? Ang hangin dre!. Di ka namin pinag-uusapan no diba manager kim?".sabi ko kay gavin sabay tingin kay manager kim.
But unfortately manager kim only shrugged his shoulders na para bang sinasabi niya na ITS COMPLICATED.
After that shrugged moment he left may pabulong bulong pa na sinabi and take note ha? Pabulong na malakas ( note the sarcasm )
"Tama nga ang sabi nila the more you hate the more you love".manager kim after saying that loud whisper daw he left the kitchen.
Ako naiwan sa harap ni gavin na parang nag-iisip sa sinasabi ni manager kim kung bakit ko alam kase yung hintuturo niya nakaturo sa ulo niya.
" hoy manager kim-".okay naputol naman yung sasabihin ko. Bakit ba ang daming epal sa story na to?.
Anyways highways explain ko kung bakit naputol yung sasabihin ko meron kasing isang langgam na kumagat sakin pero joke lang may isang magandang dalaga na nagwawala sa at tumatawag kay..
"Gabriel!!!! Gabriel!!!!".sabi ng babae na yumakap kay gabriel pweh gavin pala ay hindi gabriel basta kay gavin gabriel alejandro smith.
She has this cool aura that all the guys will notice her and get their attention. Maganda mata,pointed nose and kissable lips niya. She is pettite. Feeling ko magkasing tangkad lang kami pero kapag kasama ko si gavin feeling ko ang pandak ko tingnan at siya ganun din.
"Gabriel!!! Nandito ka lang pala!".tili ulit nung babae.
Okay ang OA mo na te ha?. At pinakalast ko na ma dedescribe sa kanya is SHE IRRETATES me lot and I don't know why. grrr.
"Gabriel namiss kita sobra".salita ulit nung babae.
Bwiset ang arte! Sabi ko sa sarili ko.
"Uhmmm excuse my kitchen is off limits".sabi ko sa kanila ng nakataas ang kilay.
Tumingin naman si babaeng exaggerated sa akin.
"Ay sorry po. Hinahanap ko kase si gabriel then lorenzo told that his here kaya ako pumunta".sabi naman nito sakin in a kind way.
I can see how gabriel look at the girl infront of her. He look at the girl the way he looked at me and that's irretates me the most. Nakakainis!.
"Uhm excuse me again ha? Nakakaistorbo na kayo!".naiirita kong tanong sa kanila.
As if on cue gavin look at me. Yung tingin na nag aapologize and i don't know why yun yung nakikita or maybe nag aasume naman ako. Oh kasalanan ng mga kabataan ngayon UMAASA ng walang dahilan! Kaya kung ako sa inyo patayin natin ang PAASA na yan!.
"Uhm Lirah this is Kayla".sabi ni gavin sakin sabay turo sa babae na nakayakap sa bewang niya.
"Oh your Lirah pala. I'm Kayla Dela Merced Gabriel's bestfriend".sabi nung kayla.
"Lirah Azeleah De Castro".sabi ko naman sa kanya.
"Uhm bab-".hindi ko na pinatapos pa yung sasabihin ni gavin dahil suh ayoko ng issues no!.
"Will you excuse me? For personnel only lang kase yung kitchen. You mind kung pwede you know".sabi ko sa kanilang dalawa.
"Sorry Lirah ha?".sabi ni kayla sa akin sabay hila kay gavin.
Nakita ko pa yung sulyap ni gavin sa akin bago sila nakalabas ng kitchen.
Umirap lang ako sa kawalan ng hindi ko na nakita sa kawalan ang mga anino nila.
"Waah! Kainis! Ang arte! FREAK!".inis kong sabi.
"I'm Kayla nyeh nyeh. I'm Gabriel's bestfriend".i make face while mimicking the way she introduce herself kanina.
"Footspa! Paki ko kung bestfriend ka!".nanggalaiti kong sabi.
"Ok kanina nahihiyang Lirah ang nakikita ko ngayon Dragonang selos na selos na. Hindi na yan crush! Mahal na yan!".sabi naman ni Manager Kim.
Binato ko siya ng basahan na nakita ko kaya lang parang si The Flash ata si Manager Kim nawala agad.
"Selos selos! Di uso! Butet!".naiinis ko pa ring sabi bigla naman tumunog yung phone ko
I recieve a text message.
From Mr. Forever (Gavin)
Kayla is just friend please believe me babyloves huwag ka sanang mag selos.Lumabas ako at tiningnan ko yung lamesa nita breatrice. Okay nandun pa sila plus may kasama sila si Gavin and Kayla. I see how Kayla take care of Gavin. Medyo clingy ito pero si Gavin naman medyo control yung kilos niya and his looking at his phone.
Bumalik ako sa kitchen then I type.
To Mr. Forever (Gavin)
Okay. I believe you.Send.
----
Author's NoteBitin po ba?
Pasensya na po gagawan ko po ng paraan sa susunod na chapter.COMMENT
VOTE
kailangan ko po yan :)
Para mas inspire pa kong
Magsulat.❤itsmeFAYEfheii❤
BINABASA MO ANG
Ms. BITTER meets Mr. FOREVER [ Completed ]
Teen Fictiondoes Forever really do exist? HER : No! It doesn't. HIM : Yes! It does. So prove it to me. First story of The Trio and The Bachelors Stories. Lets meet Lirah and Gavin