CHAPTER 18

573 10 3
                                    

No one can change a person, but someone can be a person's reason to change.
------

After that day na sinabi ko sa kanya na prove naloka na ko!. Hindi ko alam kung bakit ko pa siya didanare. Kung bakit ko pa ko nakipag text sa kanay. Well ika nga nila diba nasa huli ang pag-sisi kaya eto ako ngayon nakatunganga lang sa ginagawa niy.

"Babyloves gusto mo ng cotton candy?".tanong sakin ni gavin.

I rolled my and said the word isip bata silently.

"Huy babyloves ano na?".kulit ulit nito sakin

I look at him and stared to his face. Well Gavin is just like a typical man na makikita mo sa mga movies ideal man ika nga ng iba. His perfect nose, his chinito eyes, his fair complexion, his perfect white teeth plus pa yung killer smile niya inshort his not typical nor ordinary his way beyond anyone else syempre exept for my dad.

"Babyloves naiinlove ka na sakin no?".tanong nito sakin na nagpabalik sakin sa wisyo.

"Di rin makapal ang mukha mo no? At tsaka tigil tigilan mo nga akosa kakatawag mo sakin ng babyloves baduy mo!".sabi ko sa kanya sabay walk out.

"Hahahaha hay naku babyloves kunyari ka pa! Obavious naman na nasa 2nd stage kana?".sabi nito na nakatingn sakin.

Hinarap ko siya ng nakataas ang kilay.

"2nd stage?".nagtataka kong tanong sa kanya.

"Hmmm yeah".sabi nito sakin.sabay lapit sa kinatatayuan ko.

Di ko maiwasang matutulala sa mukha niya para kasi siyang god's sa greek mythology. Tapos pa ngumiti talaga ewan ko ba!. My mouth form a perfect "O". And then nagulat nalang ako ng may fluffy thing na pumasok sa bibig ko hindi siya langaw ha or anything. Masarap siya parang.. parang...

"Masarap ba yung cotton candy?".tanong ni gavin sa harap ko na nakangiti.

At yun yung cue ko na magising sa paghihipnotismo ng mokong.

"Bwiset! Anu ba! Bakit mo ba ko sinusubuan?".pasigaw kong tanong sa kanya.

"Eh kase nga naka nga nga ka. Buti nga cotton candy pumasok sa bibig mo eh hindi langaw".sabi nito sakin sabay kindat at sabay ngiti.

Oh eto na naman yung perfect white teeth niya. Kota na talaga kainis!.

"Kainis".sabi ko sa sarili ko na hindi ko alam na napalakas pala.

"Kainis yung alin babyloves?".tanong nito sakin na kumakain ng cotton candy na parang bata.

"Ikaw nakakainis para kang bata ang tanda tanda mo na! Cotton candy".sabi ko sa kanya sa naiinis na tono.

"Naiinis o nacu-cutan?".sabay pang asar niya sakin.

"Hep! Huwag masyadong concieted! Yabang nito".sabi ko sa kanya sabay walkout.

"Babyloves antayin mo naman ako".sigaw nito sakin sa likuran ko.

"Ewan ko sayo gavin mauna na kong umuwi! Mag enjoy kayo ng cotton candy".sabi ko kay gavin na alam kong nakasunod na sa likod ko.

"Ay uuwi ka na?".ramdam mo ang lunkot sa boses nito.

"Oo pagod na ko eh".sabi ko naman dito na sabay para ng taxi.

"Ayaw mo magpahatid?".tanong nito sakin.

"Di na. Salamat nalang".sabi ko sabay sakay sa taxi na huminto sa harap ko.

"Okay babyloves I had a great time ! Next time ulit".sabi nito sakin sabay kaway at may ngiti pang kasama.

Hindi na ko nagsalita pa at kinausap ko ang driver kung saan ako ihahatid. Habang paalis ang taxi na sinasakyan ko nakikita ko sa front mirror ang greek god na si gavin ay erase ang mokong na si gavin pala pakaway kaway with matching flying kiss pa ang ungas!. Di ko mapigilang ngumiti and then when i realize that I am smiling I slap my face hard until it is red pero joke lang sakin naman sa mukha nun sayang face ko light slap lang para medyo magising ako. Natigil lang ako ng nagsalita si manong driver.

"Ma'm okay lang po kayo?".tanong nito sakin na nakatingin sa front mirror niya para makita ako sa likod.

"Yeah I'm find dont mind me".walang gana kong sagot sa kanya.

After an hour nakarating din ako sa condo ko. Nakakainis lang kase ilang beses lang din akong tinatanong ng driver kung okay lang ako minsan kainis lanv din ang mga tao medyo ay hindi pala medyo talagang tsismoso pero infairness di ko rin masisi si manong driver na tanong ako baka kase nag-aalala rin siya sa akin ikaw ba naman kausapin ang sarili mo tapos maya maya nakatulala sabay nakangiti sino nga naman ang taong hindi magtatanong kung "okay ka lang?". Kapag sinabi mong hindi imbes na dalhin ka sa destinasyo mo dalhin ka nalang sa mental hospital ang epic pa lalo how embarassing!.

Hindi ko namalayan na nakapasok na pala ako sa loob ng condo ko at nakaupo na sa sofa at binubuklat ang ang libro na binili ko sa my forever online.

At ito lang yung nasabi ko.

" FREAK! This GONNA BE FREAKING KIDDING ME!!!!"p

Yan gulantang overload diba? Eh kse eto yung nakita ko.

2. YOU HAVE THIS CRAZY THOUGHTS EVERYTIME YOU THINK ABOUT HIM/HER inshort BALIW KANA!

3. YOUR SPACING OUT AND SMILE AT THE SAME TIME WITHOUT NOTICING IT inshort LUTANG KA!

4. YOU MAKE A PERFECT "O" WHEN YOU FINALLY REALIZE THAT YOU ALREADY PASS THE 2nd AND 3rd STAGES inshort TULALA KA!

And that's the reason why oh why! I've reacted exaggerated beyond expections foe only one day 3 stages ang na passed ng signs! It is for real? Totoo nga ba?

Kung totoong may FOREVER ba talaga?! As in suppppeeeerrr FREAK!

------
Author's Note

Hi guys ! Pasensya po kung ngayon lang nasundan ang chapter 17. Medyo nagkawriter's block po ako ng 1 year :( pasensya po medyo nakalimutan ko talaga yung plot ng story pero eto po ako ulit at nagbabalik para iparamdam ang nararamdaman ko chos!. Hahaha. And I am very happy to introduce sainyo ang chapter 18. I know I know bitin po siya :) babawi po ako sa mga susunod na araw :). Gagawin ko po ang lahat makapag update agad!. At nga po pala focus po muna ako sa story ng magbabyloves para hindi po ako nalilito!.

Salamat po sa mga nagbabasa at nagvovote.
Sana huwag po kayo magsawang mag antay ng updates!.

Pwede niyo rin po mabasa ang aking 1 long one shot story
The Great Love Advicer
Punta lang po kayo sa profile ko and hanapin siya.

Comments
Vote
And suggestions are open po!.

❤itsmeFAYEfheii❤

Ms. BITTER meets Mr. FOREVER [ Completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon