Quyển 1_ Chương 79

176 6 0
                                    

🩵 Chương 79: Không có người nào nguyện ý dưới trướng người có địa vị thấp hơn.

"Cô nhóc này, cô tốt nghiệp trường nào vậy?" Đôi mắt lão luyện của Thiết Sơn hiện lên vẻ kinh ngạc: "Là điện ảnh hay là hý kịch?"

Dạ Cô Tinh khẽ cười, thực sự cô không ghét người thẳng tính như người trước mặt này: "Tôi còn chưa tốt nghiệp trường..."

"Cái gì? Cô còn chưa tốt nghiệp sao?!" Thiết Sơn ngạc nhiên thốt lên, sau đó ông ta ngại ngùng nhìn mọi người mà cười, vừa lẩm bẩm vừa ngồi xuống: "Tại sao còn chưa tốt nghiệp thế này... Không đúng nha..."

Vương Thạch đang chỉ huy nhân viên công tác ở vị trí sân bãi, anh quay qua nói chuyện với Thiết Sơn: "Nhắc mới nhớ, hai người học chung trường đấy...."

"Chung trường sao?!" Người thét lên lúc này chính là Tào Quân: "Đạo diễn Vương, cậu không nhầm lẫn chứ? Lão Thiết tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn Ngữ Trung của Đại học Bắc Kinh, không phải ở điện ảnh cũng không là hí kịch."

"Khụ khụ, sao tôi có thể nhớ nhầm chứ? Dạ Cô Tinh là sinh viên Khoa Vật lý hạt nhân của Đại học Bắc Kinh đấy, bây giờ chỉ mới học năm hai! Trời ơi.... Cậu cẩn thận chút xíu, cái ống kính của máy quay này này rất dễ vỡ..."

"Cái gì?! Cô... Cô là sinh viên của Đại học Bắc Kinh á?" Thiết Sơn như mắc nghẹn một ngụm nước ở yết hầu, trong phút chốc gương mặt gầy gò đen sạm của ông đỏ bừng lên.

Dạ Cô Tinh nhún vai, coi như ngầm là thừa nhận. Khi nãy cô vừa định nói ra nhưng cô lại bị Thiết Sơn cắt lời.

Ánh mắt của Diệp Lưu Thanh cũng vô cùng kinh ngạc, chỉ có điều không biểu hiện rõ ràng như những người khác thôi. Anh ta biết xuất thân của Dạ Cô Tinh không rõ ràng, tuổi đời vẫn còn nhỏ. Nhưng anh ta không ngờ đến cô là sinh viên chuyên ngành Vật lý hạt nhân của Đại học Bắc Kinh?

Đấy là chuyên ngành trọng điểm của Đại học Bắc Kinh đó!

Anh ta hít vào một hơi khí lạnh, ánh mắt nhìn về phía Dạ Cô Tinh lập tức có phần phức tạp.

Trên thực tế, trong hầu hết ánh mắt mọi người, trường điện ảnh và hý kịch được cả nước công nhận là cái nôi đào tạo ra những ngôi sao. Nhưng về phương diện thành tích thì lại rất thấp. Ngược lại họ lại có yêu cầu cực kỳ cao về năng khiếu nghệ thuật, ngoại hình của sinh viên, việc này ám chỉ cho mọi người biết... việc thi được vào trường điện ảnh hay hý kịch, đều bị gọi là làm việc không đàng hoàng. Sinh viên ra trường chỉ dựa vào khuôn mặt và kiếm sống bằng một cái danh hiệu, đó là "bình hoa"!

Ngược lại, trường Đại học Bắc Kinh này là trường trọng điểm của quốc gia. Người vào đây không phải là thủ khoa thì cũng là đứng top, với số lượng lớn nhân tài có kỹ thuật cao, có nền tảng tri thức cao, là tinh anh có trình độ cao, hoàn toàn dựa vào đầu óc để kiếm sống.

Sinh viên trường đại học có danh tiếng so với sinh viên trường nghệ thuật, có sự khác biệt giống như người có đọc sách và người hát rong của thời xưa.

Loại thành kiến này sớm đã ăn sâu vào gốc rễ. Thực ra nếu như có con đường khác đi đến thành công, sẽ không có nhiều người chọn con đường làm diễn viên này, vì nó quá phức tạp và không dễ dàng để thành công.

[QUYỂN 1] ẢNH HẬU GIỚI GIẢI TRÍ TRỌNG SINH- DU NHÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ