🩵 Chương 67: Thiếu niên tỏa nắng - Nhổ cỏ nhổ tận gốc.
Dạ Cô Tinh quả thực không hề lừa gạt anh ta.
Hôm hay cô đến tìm Dạ Huy Nguyệt, một là muốn tìm ra nguyên nhân mấu chốt giữa hai người, cũng thuận tiện 'bốc thuốc chữa bệnh'. Dạ Cô Tinh vốn rất sùng bái vật lý hạt nhân, nhưng ngoài ra thứ cô quan tâm nhất vẫn là đứa em mà cô coi như em trai này. Dù không có mối quan hệ huyết thống nào, nhưng hai người vẫn nương tựa nhau bao nhiêu năm qua. Còn việc tiện thể trừng trị Trần Phương Kỳ xem như là thu hoạch ngoài ý muốn! Đây là chuyện riêng tư.
Lúc trước khi đoàn làm phim "Bầu trời thành phố" chiêu mộ thành viên, Dạ Cô Tinh đặc biệt bảo Vương Thạch để trống vị trí điều phối viên. Lúc đó cô chỉ nói bản thân đã có người muốn tiến cử, nhưng không hề nói rõ người đó chính là Dạ Huy Nguyệt!
Sau đó, trước một đêm danh sách thành viên đoàn làm phim được công khai, Vương Thạch gọi điện thoại đến, muốn nói lại thôi. Cô gặng hỏi mãi mới biết, thì ra vị trí điều phối viên không biết để tên gì. Cô vung tay, trực tiếp viết ba chữ "Dạ Huy Nguyệt".
Hôm nay, cô đến đây một chuyến cũng là định nói rõ chuyện này với Dạ Huy Nguyệt.
Đây là chuyện công.
Sở dĩ Dạ Cô Tinh làm như vậy, bản thân cô cũng có suy tính cả rồi.
Thứ nhất, cơ hội hiếm có, việc gì phải làm lợi không công cho người khác? Phải biết rằng, thu hình ghi âm lại một loạt rất nhiều. Số tiền có thể đưa ra cho điều phối viên cũng không ít! Không phải là nước phù sa không chảy ruộng ngoài hay sao.
Thứ hai, đây cũng là một cơ hội rèn luyện hiếm có. Trong lòng Dạ Cô Tinh biết rõ, đứa em này của cô bề ngoài vẫn như vậy, nhưng suy cho cùng vẫn là tính xấu khó sửa, cũng như lời người đời nói "khuôn mặt thiên sứ, lòng dạ ác quỷ".
Cũng không phải nói tính cách như vậy là không tốt, chỉ là góc cạnh của viên đá này lại sắc bén quá mức. Nếu thuận theo tự nhiên mà phát triển hơn nữa, e rằng có một ngày cậu ta sẽ gây ra họa lớn. Nên nhân cơ hội này, chuẩn bị mài dũa cậu một hồi.
Thứ ba, điều phối viên phụ trách các công việc điều phối. Ví dụ như bối cảnh đã sắp xếp xong chưa, diễn viên đến đúng thời gian đã định chưa, bộ phận sản xuất đã liên hệ xong với bên sân bãi chưa. Còn phải thống nhất kế hoạch quay phim mỗi ngày cùng đạo diễn và người quay phim v.v.... Toàn là những công việc vụn vặt nhưng lao tâm khổ trí rất nhiều. Nói trắng ra thì chính là một người quản lý, cũng sẽ không thể không đắc tội với người khác. Về phương diện đối nhân xử thế này rất đa dạng, vừa hay cho tên nhóc con này nếm mùi cực khổ!
Nói không chừng, tính cách không sợ trời không sợ đất, bất chấp đạo lý của Dạ Huy Nguyệt vừa hay có thể dùng được.
"Cái gì? Điều phối viên? Em sao?" Dạ Huy Nguyệt nghe xong bỗng chốc ngẩng đầu, trong miệng vẫn còn sợi mì, lờ mờ nhìn chị của mình, đôi mắt tối sầm lại mang theo vẻ ngây ngô non nớt.
Dạ Cô Tinh rút tờ giấy ăn ra, lau miệng giúp cậu, gật đầu: "Có vấn đề gì sao?"
Cậu ta xấu hổ gãi đầu, đã lớn từng này rồi mà vẫn cần người khác lau miệng cho, không khác gì đứa con nít, thật sự vô cùng xấu hổ. Có điều, nếu như đây không phải là chị của cậu, e hèm... Vậy là chuyện khác rồi...
BẠN ĐANG ĐỌC
[QUYỂN 1] ẢNH HẬU GIỚI GIẢI TRÍ TRỌNG SINH- DU NHÂN
Romance🪴 QUYỂN 1: Chương 01- 200 🪴 TÁC GIẢ: Du Nhân. 🪴 VĂN ÁN: Kiếp trước, cô là mật thám của MI6 (Cục tình báo mật) ẩn nấp trong giới giải trí, nhờ vào bộ phim "Thanh xuân chán nản" hết sức táo bạo và lộ liễu đã trở thành ngôi sao 18+ hạng ba. Phía sa...