Việc đầu tiên Bùi Thế Anh làm sau khi trở về nhà, đó là tìm lại cuốn sổ tay của Thanh Bảo. Hắn mân mê trang cuối cùng vốn bị máu khô làm dính chặt vào bìa, chỉ vừa mới bung ra hôm trước. Hắn có thể tưởng tượng được khoảnh khắc Thanh Bảo viết những dòng này đã mang tâm trạng như thế nào. Nếu hắn ở vị trí của cậu chắc cũng chẳng suy nghĩ gì mà hành động y như thế. Ai biết được số phận của hai người lại trớ trêu đến vậy? Bùi Thế Anh cười khổ.
_Hù – Thanh Bảo từ đằng sau, nhảy lên hù dọa Bùi Thế Anh– Anh đang xem gì thế?
Bùi Thế Anh không trả lời, yên lặng chìa vật trong tay ra. Thanh Bảo nhìn thấy cuốn sổ cũ kỹ trong tay hắn liền cười cười giật lấy, đưa cho hắn một quyển khác mới hơn.
_Cái gì đây? – Bùi Thế Anh ngạc nhiên hỏi.
_Nhật ký mới – Thanh Bảo cười hì hì – ghi lại toàn bộ những gì xảy ra sau khi cuốn sổ tay cũ kết thúc. Để nhỡ sau này anh với em thất lạc lần nữa thì còn có cái dùng.
_Ừm – Bùi Thế Anh không cho ý kiến, yên lặng mở ra đọc.
_Thấy thế nào?
_Còn thiếu một chút.
_Thiếu gì?
_Không cho em biết.
Bùi Thế Anh mỉm cười, thần thần bí bí không trả lời câu hỏi của Thanh Bảo. Thanh Bảo bĩu môi một cái, không cho thì thôi, dù sao sau này cậu vẫn biết.
Ngày tháng tiếp tục trôi đi, hai người họ làm tất cả những việc mà một đôi tình nhân nên làm. Hẹn hò, nói chuyện yêu đương, chỉ sợ thời gian không đủ. Đến lúc phải lựa chọn rồi lại phải cách xa vĩnh viễn.
Nhưng chung quy có trì hoãn bao lâu thì vẫn đến lúc phải đối diện. Thanh Bảo nhìn cây thánh giá bạc cậu vẫn mang theo bên mình mà thở dài. Vật này đương nhiên là của nguyên bản. Là vật mà gã mục sư không tiếc công cướp nó khỏi tay cậu khi biết cậu đã biến thành ma cà rồng. Vật này dùng để bảo hộ linh hồn nguyên bản nhưng lại làm hại vật chứa – nếu vật chứa đã trở thành ma cà rồng. Cậu cũng không biết nó rốt cuộc là linh vật hay tà vật nữa. Nhưng gần đây cả nó và chủ nhân của nó đều bắt đầu thức dậy, không chịu yên ổn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Andree x Bray (CV) Blood
VampireVer 🔥 Không rõ tác giả 🌿 Một câu chuyện về ma cà rồng với nụ hôn vị máu =))