Không biết đã bao nhiêu mùa hè trôi qua, bao nhiêu đợt nắng gắt đã chiếu xuống Seoul rồi. Sinh viên đại học vừa thi hết học kì. Jungkook vẫn như thường lệ, chuẩn bị lên kế hoạch đi chơi, đi dã ngoại với bạn bè hồi cấp 3. Bạn bè giống như cùng một lớp và hay chơi với nhau, nên cảm thấy quen mui bén mùi, cứ đi đâu là a lô một nhóm cùng nhau đi cho đỡ ít người thôi.
Mẹ Jungkook vừa mới li hôn cách đây một năm rưỡi. Bố cậu không biết vì sao mà ngoại tình. Chắc có lẽ vì mẹ cậu quá độc lập về kinh tế và về cả tinh thần. Có thể thấy rõ hai người chẳng hề hợp nhau chút nào, khi cãi nhau cũng chẳng ai chịu nhường ai cả, giận thì có đến mấy tuần. Biết bố ngoại tình, mẹ đã thẳng thừng làm đơn li hôn và kí trước. Li hôn xong, mẹ giống như được giải thoát vậy. Mọi chuyện diễn ra nhanh như một giấc mơ đến mức hiện tại Jungkook cũng chưa thực sự thích nghi được rằng mình chỉ đang sống với mỗi mẹ. Cậu chưa bao giờ thấy mẹ trưng ra vẻ buồn bã hay mệt mỏi một giây phút nào. Mẹ cứ vui vẻ, dễ thương như chưa có chuyện gì xảy ra cả, mỗi ngày đi làm về đều nấu ăn cho cậu, không thì cũng bảo cậu tùy ý gọi đồ ăn ngoài về vì mẹ cũng rất thích đồ ăn nhanh và những gì ngon ngon, còn đang trend của giới trẻ, mẹ ít tâm tình nhưng hay nói chuyện dễ nghe, dễ vui, chỉ là ít khi lắng nghe thôi. Những lúc ấy, cậu lại càng không thể chấp nhận việc bố mình đã ngoại tình và rồi đồng ý li hôn. Đôi lúc, cậu vắt tay lên trán, thầm suy diễn rằng có lẽ ông ấy có nỗi khổ riêng giống như trong phim chăng?
Có tiếng mẹ cậu ở ngoài phòng khách gọi.
"Jungkook, dậy chưa con?"
"Con mới dậy." - Cậu vươn vai, uể oải bước ra khỏi phòng ngủ.
Sau khi li hôn, mẹ Jungkook đã mua luôn một căn hộ mới với hai phòng ngủ. Bà là nhân viên quản lí nhân sự cấp cao của một tập đoàn về mỹ phẩm chăm sóc da và làm đẹp, trong tài khoản luôn đong đầy niềm hạnh phúc. Niềm hạnh phúc của đa số người trên thế giới này.
"Hôm nay là ngày nghỉ hè thứ ba rồi, hãy sống healthy một chút đi con trai. Đừng có ngủ tới giữa trưa như thế."
Cậu rót một cốc nước nóng, ngồi xuống ghế vừa nhấp nhấp vừa lèm bèm:
"Lúc trước con đi học có lúc nào ngủ quá 5 tiếng đâu. Lên đại học con cũng phải dậy sớm hơn, mà về thì vẫn trễ như bình thường. Con chỉ là xả hơi một chút thôi mà."
"Mẹ đi làm về mà vẫn còn thấy con đang ngủ đó."
Jungkook cụp mi mắt một xíu rồi đi mở tủ lạnh xem có cái gì ăn không. Còn hai cái xúc xích cậu để dành ăn với mì, nhưng đang muốn ăn nên lấy đại một cái luôn. Nhìn cái xúc xích to tổ chảng được rinh về từ cửa hàng tiện lợi, cậu không thể không nhớ đến đoạn tin nhắn trong nhóm chat hôm nọ, có một đứa đã nói rằng nó mới đọc manhwa BL, nó kể là chị tác giả từng chia sẻ rằng chị ấy đã tạo ra một cái lightstick thật thu hút khi nhìn thấy hình ảnh cây xúc xích ức gà nhân phô mai kéo sợi mình đang ăn. Bọn con trai trong nhóm chat có đứa cười xòa, đứa thì trách con nhỏ sao lại kể mấy chuyện đó ra khi nó cũng đang ăn xúc xích ức gà. Có thằng còn tỏ thái độ kì thị ra mặt. Jungkook cũng không bài xích lắm về những vấn đề như thế, nhưng nhắc đến mấy chuyện nhạy cảm giữa hai người đàn ông con trai, cậu thấy hơi kỳ lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trâu Già Gặm Cỏ Non - |Taekook|
FanfictionKhông còn gì để nói, đọc cái tên fic là hiểu rồi chứ giề? Trâu già gặm cỏ non, trẻ con chơi đồ cổ. Bảo cổ thì cũng không cổ lắm tại đồ cổ này là hàng chất lượng cao nha, xịn xò có 1-0-2. Nước Úc là thật, thành phố Sydney là thật, tuy nhiên mình ch...