° CHAPTER 13

597 9 0
                                    

I was having my lunch alone in the garden , Yung pinabaon ni manang saakin ang nilalantakan ko Ngayon . Hindi ko Nakita ngayong Araw si Dash kaya mag isa talaga ako . Nasaan kaya sya, bat Hindi sya pumasok. Is he okay ?

Uminom Ako ng tubig matapos Kong kainin lahat Ng pagkain ko ,Hindi Naman ganun karami ang pinabaon Sakin pero sakto lang para mabusog Ako.

Nabitin ang pagtungga ko SA bottled water Ng may tumakip sa magkabilang mata ko. Langhap ko ang mabango nitong kamay , Amoy mayaman.

"S-sino ka" Saad ko at kinakabahang pilit tinanggal ang kamay. Rinig ko ang bungisngis nito. Pamilyar ang boses nya.

"Guess who!" Napangiti Ako ng makompirma kung sino talaga to. Binitawan ko Ang hawak Kong bottled water at tagumpay na natanggal ang kamay nito.

"Dash! Bakit ngayon ka lang!" May pagtatampo sa boses Kong Saad , napangiti ito at bahagyang ginulo ang buhok ko. Kaya Hindi ko mapigilan ang ngumiti ng Malaki.

"Busy Ako kanina eh" napakamot ito sa sariling batok "Ikaw , bat ngayon ka lang pumasok?" May himig ng pag aalala Ang Boses nito.

Ramdam ko ang pag iinit ng sulok sa magkabilang mata ko, parang gusto ko magsumbong sa lahat ng nangyare saakin . Tahimik itong umupo sa gilid ko at nag aalalang tiningnan Ako.

"W-why? I-im just asking." He worriedly said, napasinghot Ako at bahagyang kumapit sa laylayan ng damit nya . My sudden emotion flooded .

"Did someone hurt you?" Parang kuya Ang dating nya saakin , kaya siguro ganito kalapit ang loob ko sakanya dahil sa namimiss ko ang kuya ko.

I sniffed and tried to hide my tears , ramdam ko ang paghaplos nito sa pisngi ko.

"Tell me, Quin" saad nya sa seryosong tono , napatunghay Ako at niyuko ang ulo ko. I know he would react hysterically , kung sasabihin ko ang nangyari saakin. Inangat nito Ang baba ko at pinatunghay sakanya. Para akong nalulunod sa mga mata nyang Kay ganda pag masdan.

"Tell me" he repeat , I gulped and tried to look away. Wala akong pag pipilian kundi sabihin Ang nangyari dahil SA alam ko Ang ugali nito, paulit ulit Ang magiging Tanong nya Hanggang sa ako na mismo ang susuko.

"I-i was kidnapped" saad ko at niyuko ang ulo. Ramdam ko na natigilan ito.

"W-what?" Sandali itong natigil at pigil hininga na nagsalita muli "by w-who?" He said in a low voice but a hint of anger.

"Your f-friend" pinaglaruan ko ang daliri ko at bahagyang iwinaksi ang mga alala nung Araw na Yun .

"What the f*ck."may bahid ng panggigil ang tono nito. " Did he do something bad to you?"para bang nagpipigil ito sa kung Anu Mang gagawin .

Umiling ako , rinig ko naman Ang paghinga nito ng malalim Bago ako kabigin ng yakap. Napapikit Ako at dinaramdam ang yakap nito. He's worried. And I'm glad that someone
Is worried to me, he reminded my older brother back then. My brother that lost in a young age. He's not dead, were just separated. And I don't know where he is .

Napamulat ang mata ko, at Hindi sinasadyang napatingin sa Hindi kalayuan.

And there I saw him, anger is visible on his eyes. He's jaw is clenching , the way he look at us. I know he's up to something again.

Napabitaw ako sa yakap ni Dash, at kinakabahang iniwas ang paningin Kay Hunter na walang balak iiwas Ang paningin saakin.

"Quin , take care next time." Naagaw ang atensyon ko ng magsalita SI dash. Pinilit Kong ibaling sakanya ang buong atensyon at pilit binalewala ang presensya ni Huner.

Alanganin akong ngumiti at marahang tumango. Nakahinga lang Ako ng maluwag ng maramdaman na wala Ng nakatingin saamin.

He's giving me a goosebump.

BULLY'S OBSESSIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon