Dòng nước chảy siết chẳng biết đã đưa Nam Tuấn đến nơi nào.
Khi nhìn xung quanh, mọi thứ đều quá đỗi quen thuộc. Nhà Lý trưởng vẫn y như vậy, chồng cậu đó, có cả cha má chồng ngồi đây. Nhưng lạ là mọi người trong nhà đều không nhìn thấy cậu?
Lúc này từ nhà sau có một người từ từ xuất hiện...Cầm Thư?!
Rồi cô ta quỳ xuống kể lể, van xin. Nhưng cái bàn thờ nghi ngút khói mới là thứ làm cậu hoảng hồn.
Đứa nào chơi ác vậy, cậu còn sống nhăn răng ra đây!!
Quay lại với Cầm Thư, cô khóc than rằng mình đã vì Thạc Trấn mà hi sinh biết bao nhiêu thứ, bây giờ chỉ xin anh có thương xót mà ban cho cô cái gọi là danh phận.
Mắt Nam Tuấn mở to, chưa kịp tiếp nhận sự việc này. Thạc Trấn vậy mà gật đầu đồng ý cho cô làm lên mợ hai, còn kêu cô dọn đồ về đây để tiện phụ má săn sóc việc nhà?
Đầu cậu đau như búa bổ, trong tức khắc tầm mắt nhòe đi, cơ thể không chịu nổi mà ngất xỉu.
"Kh..Không! KHÔNG ĐƯỢC!!"
Cậu bật đầu ngồi dậy, hơi thở gấp gáp, trán đã ướt đẫm mồ hôi. Cô gái ngồi cạnh cậu thấy vậy liền giật mình chạy ra xa hai thước, cô run nhẹ một cái, tưởng cậu vừa bị vong nhập.
"Cậu...cậu ổn không cậu?" - Cô ta từ từ tiến tới.
Nam Tuấn nhìn cô, thở phào nhẹ nhõm vì nãy giờ mình chỉ nằm mơ. Cậu gật đầu bảo mình không sao, từ từ bước xuống giường. Nền đất lạnh lẽo khiến cậu rùng mình, hai chân lập tức rút lại, đưa mắt cẩn thận quan sát nơi đây.
"Tôi đang ở đâu? Cô là ai?"
"À hồi chiều, tui đi giặt đồ thì thấy cậu ngất xỉu ở ngoài mé sông, gọi hoài mà cậu không dậy nên tôi đưa cậu vê đây" - Cô gái trẻ nhanh nhẹn thuật lại toàn bộ câu chuyện.
Nam Tuấn ngẩn người một hồi lâu, lát sau cậu thở dài, chẳng nói năng chi nữa.
"Cậu ơi? Cậu có nhớ tui là ai hông dạ?"
Cậu quay sang, khuôn mặt trầm ngâm, suy nghĩ một lúc thì cậu lắc đầu bảo không.
"Tui tên Cam nè, bữa hổm có gặp cậu ngoài chợ á!"
Nam Tuấn vỗ trán, à lên một tiếng. Bị đẩy xuống sông thôi mà đầu óc cậu nó trì trệ vậy á, hên là không đập đầu vô đá, nếu không là tưng tửng luôn hổng chừng.
"Ra là cô, tại tôi quên, cho tôi xin lỗi cô nghen"
"Có chi đâu, mà sao cậu ở đây? Nhà cậu ở đâu tui đưa về cho"
Nghe Cam hỏi cậu hướng mắt nhìn ra sân, giờ mới để ý thấy ngoài trời đã tối muộn. Không lẽ cậu co cẳng chạy về nhà để cào mặt mẻ Cầm Thư chứ, sao miệng lưỡi thiện lương mà lòng dạ tàn ác quá vậy, yên ổn không muốn cứ thích nắm đầu cậu giựt giựt vậy mới chịu hả?!
Nghĩ thôi đã sôi máu!!
"Cô cho tôi ở nhờ vài bữa được không?" - Nam Tuấn lịch sự hỏi.
Cậu nghĩ rồi, dăm ba bữa nữa Thạc Trấn về thì anh tự anh quyết chuyện này, chứ để cậu xử thì cùng lắm là sứt đầu mẻ trán hoặc là vô trạm xá vài bữa thôi. Cậu hiền nên vụ này cậu không nhận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jinjoon | Hương Hoa
FanfictionCho nhau cởi áo qua đầu Phủ lấy thân nhau dù nắng mưa dãi dầu Thương nhau nắm lấy dây trầu Giữ lấy buồng cau cho đến khi bạc đầu ________________ Mong rằng sẽ có một kết thúc đẹp. @hys_pe