Hôm nay ông Hội đồng về sớm hơn thường lệ, đúng theo những gì mà ông dặn thì phải xế chiều ông mới về. Ông về sớm cũng có nguyên do, vì chuyến đi Cần Thơ này ông Hội đồng có ghé qua nhà ông Lý trưởng, ông Kim trên đó hối thúc ông lung lắm, bắt ông một hai là phải về dắt Nam Tuấn lên để ông gặp mặt.
Vậy là khi vừa xong việc, ông đã gấp rút gọi xe chở mình về.
Đến nơi thì trời vừa hừng sáng, cả nhà vẫn còn đang ngủ, vậy là ông kêu sớp phơ nhấn kèn inh ỏi để gọi tụi gia đinh ra mở cổng.
Ông vốn chỉ định gọi tụi nhỏ ai ngờ 'tụi lớn' thức luôn.
Vào tới nhà ông mệt mỏi ngồi xuống, bà Hội đồng từ trong buồng bước ra, bà ngáp dài uể oải, hình như ngủ chưa được đủ giấc.
"Bây vô pha cho ông bình trà"
"Dạ"
Bà ngồi đối diện ông, sẵn tiện sai con Thúy bóp vai dùm. Tuổi già sức yếu, dạo này bà hay nhức mỏi đủ thứ.
"Ông mần chi mà về sớm vậy?"
"Nhà Lý trưởng đòi ngày mai dắt thằng Tuấn lên để gặp mặt"
"Sao mà gấp vậy?"
"Đúng là có hơi sớm, nhưng tại nhà bên đó xót con, thấy con mình năm nay đã 25 rồi mà chỉ thui thủi một mình, ai mà cầm lòng cho đặng..."
Rồi hai ông bà thở dài sầu não, Nam Tuấn ngang bướng như vậy rồi có chịu đi không? Hay lại đến đó quậy phá tùm lum tùm la?
Ông bà nhiều lần dẫn cậu đi coi mắt rồi, mà mười lần như một, có con cái nhà nào dám ưng cậu đâu! Mới vô tới đầu ngõ là hư cái này bể cái kia rồi!
Con Như nãy giờ nghe lén cuộc hội thoại của ông bà, tự nhiên nó hết buồn ngủ luôn, ngay lập tức nó chạy vô buồng cậu để gọi cậu dậy.Nam Tuấn đang trong mộng đẹp cũng phải tỉnh giấc, thầm trách ai sáng sớm đã gõ cửa phòng mình. Cậu lười biếng chui khỏi chăn rồi đi ra mở cửa.
Bên ngoài con Như đập cửa liên hồi, cậu nghi rằng nếu mình không ra mở cửa cho nó sớm thì việc phòng cậu mất cánh cửa chỉ là vấn đề thời gian.
"Cậu ơi...Đó! Chết rồi cậu ơi!!"
Nhìn nó ăn nói loạn xạ, khua chân múa tay mà cậu thấy thương. Tội nghiệp, nhỏ này khi lo sẽ bị cà lắm, bởi vậy ba cái vụ hệ trọng có bao giờ dám sai biểu gì nó đâu. Cậu Tuấn thương bây thiệt nhưng mà...
Mất thời gian quá!
"Thôi bây đi xuống đi, chừng nào nói năng lại đàng hoàng thì lên kêu cậu"
"D...Dạ con bình thường...rồi cậu"
Lắc đầu bất lực, cậu đâu có khờ đến nỗi bây cà lăm mà cậu không biết.
Con Như hít thở sâu, cuối cùng khi lấy lại được bình tĩnh, nó nhìn cậu.
"Ông Hội đồng về rồi cậu ơi! Ông nói sẽ đi xem mắt sớm! Mai là đưa cậu đi"
Nghe như sét đánh ngang tai, Tuấn thiệt muốn té xỉu tại chỗ. Con Như hú hồn đỡ lấy cậu, rối rít hỏi cậu có làm sao không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jinjoon | Hương Hoa
FanficCho nhau cởi áo qua đầu Phủ lấy thân nhau dù nắng mưa dãi dầu Thương nhau nắm lấy dây trầu Giữ lấy buồng cau cho đến khi bạc đầu ________________ Mong rằng sẽ có một kết thúc đẹp. @hys_pe