"Sen đâu rồi! Nhanh lên con!"
"Dạ dạ con đây!"
Nó hớt ha hớt hải chạy lên, nó lẹ thiệt nhưng mà đâu có phải kêu một cái là có mặt liền được.
"Bây coi dẫn cậu hai đi ra ngoài chơi, để một mình cậu ngồi ở đây cậu buồn"
"Dạ!"
Giọng nó phấn chấn hẳn, hồi nãy cậu cười đẹp quá trời, để hồi nó chọc cậu đặng cậu cười tiếp.
"Con thích gì thì cứ sai con Sen mua, tiền bạc cứ để má trả"
Cậu có dám đòi hỏi gì đâu, chỗ lạ hoắc vầy biết chi mà mua.
"Dạ thưa con không dám"
Cậu lễ phép trả lời, mua rồi bà tính thành tiền nợ là chết cậu.
"Ấy, con cứ thích gì mua nấy, để má vô lấy tiền cho nghen"
"Thưa, con đi xem thôi chứ cũng chẳng muốn mua gì đâu bà"
Sau một hồi nói qua nói lại, cuối cùng bà miễn cưỡng đồng ý, con Sen thấy vậy mới dám dẫn cậu đi.
Bà lấy làm thắc mắc, hổng lẽ thằng nhỏ nó chê tiền? Tiền thì ai mà chê. Mà đâu phải ai cũng ham tiền, bà xòe quạt điềm nhiên phẫy. Bà thích thằng nhỏ này, bà phải cưới cậu cho con mình mới được.
"Bây đâu? Lấy xe ra chở bà đi xem thầy"
Bà phải đi xem ngày tốt đặng rước rể về chớ!
***
"Dạ thưa cậu đây là chợ làng ạ"
Cậu gật đầu. Chà, chợ ở đây đẹp dữ lắm à nha, lồng đèn, pháo hoa...Trang hoàng lộng lẫy, hẳn là sắp có hội.
"Cậu muốn đi dạo quanh đây"
Ở đây nhìn thích lắm, Tuấn muốn đi dạo một vòng.
"Dạ để em dẫn cậu đi"
Cậu lắc đầu, đưa cho nó vài đồng rồi bảo nó kiếm cái gì ngon ngon ăn đi, đến xế chiều thì gặp nhau ở cổng chợ rồi cùng về.
Nó nghe cậu nói vậy liền vui vẻ chạy đi, phận làm tôi tớ sao dám cãi lời chủ, với cả còn được đi ăn ngon, ngu gì không chịu.
"Lẹ giò dữ!"
Đúng là chân dài có khác, cậu mới chớp mắt mà nó đã biến đâu mất tiêu.
Đang thong thả đi dạo quanh chợ Tuấn chợt dừng lại khi thấy vài người đang tất bật treo hoa cùng đèn lồng, cậu hứng thú ghé qua xem thử, bộ lễ lớn lắm hay sao mà mọi người trang trí đẹp quá vậy.
"Cô ơi cho tôi hỏi..."
Tuấn đứng đó một hồi lâu, càng lúc càng thắc mắc nên thuận miệng hỏi cô gái đang đứng kế bên.
"Cậu muốn hỏi chi?"
"Ừm thôi muốn hỏi..." - Cậu ngó ngang ngó dọc "Bộ ở đây sắp có lễ gì lớn lắm hả cô?"
Nghe cậu hỏi cô mỉm cười khúc khích, nét mặt ngây thơ trong sáng đến lạ thường, nhìn cô vui như vậy cậu cũng muốn vui lây. Ờ mà, biết gì đâu mà vui.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jinjoon | Hương Hoa
FanficCho nhau cởi áo qua đầu Phủ lấy thân nhau dù nắng mưa dãi dầu Thương nhau nắm lấy dây trầu Giữ lấy buồng cau cho đến khi bạc đầu ________________ Mong rằng sẽ có một kết thúc đẹp. @hys_pe