“MAMA?”agad kong tinignan si Khiana nang tawagin n’ya ako.I was preparing her things kasi gusto s’yang hiramin nang lola n’ya,mom ni Kye.
“Yes?”tugon ko.
“Hindi po kayo sasama ni papa sa akin?”tanong n’ya.She was looking at me innocently.
“No baby,papa has a work,also mama kaya hindi ka namin masasamahan”sagot ko at umupo sa tabi n’ya bago s’ya kalungin “but promise,papa and mama will make a time para sumunod sa inyo,’kay?”pampalubag-loob ko.
Pupunta kasi sila sa probins’ya nila dahil namimiss na daw ni tita Kara ang presko nang hangin doon sa probins’ya,at para daw maranasan ni Khiana ang buhay doon kaya kasama n’ya ang apo.
“Promise po?”inosenteng tanong n’ya kaya marahan akong natawa.
“Yes,baby.Promise,I will tell to papa your request”ngiti ko.Napa-ngiti naman na din s’ya.Muli ko nang inayos ang gamit n’ya at nang matapos ay niyaya ko na s’yang magbihis dahil plano namin na bisitahin ang papa n’ya sa opisina nito.
Nang matapos ko na s’yang bihisan ay agad na kaming bumaba,pero nakasalubong namin ang isang bodyguard ni Kye na lagi n’yang iniiwan dito sa bahay para may kasama daw kami ni Khiana.
“May problema ba,kuya?”tanong ko dahil bibihira lang kung pumasok ang bodyguard dahil kabilin-bilinan ni Kye na ‘wag daw itong papasok nang loob nang bahay hangga’t walang permiso n’ya o permiso ko dahil puro babae daw ang nasa loob nang bahay.
“Ma’am,may bisita po kayo”sagot nito.
Napakunot naman ang noo ko “bisita?eh wala naman akong inaasahang bibisita sa akin.Tinanong n’ya ba kung sino?”nagtataka kong sambit.Sa pagkakaalam ko ay wala akong bisita ngayon dahil puro busy ang mga kaibigan ko,imposible namang si Liyah dahil umalis ito,si Cams naman ay hindi pa umuuwi galing ibang bansa matapos ang breakup nila ni kuya Asher.
“Ayaw pong sabihin ang pangalan, pero babae”sambit nito.
“Sige,papasukin n’yo.Baka importante”sagot ko kaya agad itong tumalima,nang mawala na sa paningin ko ang lalaki ay binalingan ko naman si Khiana “baby,go to your room muna ha?mama will talk to someone first and after that,aalis na tayo.Okay?”utos ko kay Khiana.
“Okay po”masunurin itong tumango at agad na umakyat nang k’warto n’ya.
Nang maka-akyat s’ya ay agad na akong nagtungo sa sala.Akmang ngingitian ko ang bisita na tinutukoy nila pero ramdam ko ang panlalamig ko,natulos rin ako sa akin kinatatayuan nang makita kung sino ito.
“E-Erra”nauutal na banggit ko sa pangalan n’ya.She was standing infront of me.Wearing a red backless dress,a red lipstick and a black stilleto.
“Well,long time no see,dear”she mockingly said at me at doon lang ako medyo nakagalaw.I look at her, straight in her eyes.
“What are you doing here?”I asked her.
“Hmm,what else?nandito ako para bawiin sa’yo ang mag-ama ko”sagot nito para pagak akong matawa at taasan s’ya nang kilay.
“Mag-ama?”I mocked at her before laugh again.”Nagka-amnesia ka ata,Erra at nakalimutan mong wala kang mag-ama dito”nang-iinsulto kong sambit.
YOU ARE READING
Billionaire 7:Kye VillaLobos
RomanceWARNING:MATURE CONTENT | R-18 Love will always full of affection and sweetness.But their love story was different,their love story is full of lust and lies. Kye VillaLobos,a man who is true to his words.A man who is always keep his promises and make...