- A-Anh Mingyu... anh đang nói gì vậy? B-bộ anh th-thích con trai sao...?
- Trai hay gái không quan trọng, quan trọng là tôi thích Jeon Wonwoo.
Trời ơi, thằng em mình nay ngầu đét!!!
Soonyoung khoái chí vỗ đùi cái bịch, tay còn lại vẫn đang giữ điện thoại rất chắc chắn zoom cận vào mấy con người đằng kia.
Đáng lẽ hôm nay cậu không có ca làm đâu, hoặc ít nhất là không có ca ở quán, nhưng có ca làm cameraman quay clip giùm Kim Mingyu. Công việc gian nan, phải nhờ các cô chú trong bếp giữ bí mật, phải ngồi thụp thò ở cửa bếp để không bị phát hiện mà vẫn quay được sắc nét full HD 2160k, nên cậu Kwon mỏi chân muốn chết dù háo hức coi drama.
Kwon Soonyoung, 22 tuổi, sinh viên năm ba đại học, chuyên ngành Nhà hàng Khách sạn, ghét nhất là thứ mặt dày đeo bám không biết xấu hổ, đam mê vạch trần những trường hợp mặt dày đó, ví dụ như Park Jihye.
Từ ngày con nhỏ đó vào làm việc ở quán, anh đã ghim nó cực kỳ rồi. Nhìn kiểu gì cũng thấy là xin đi làm nhưng công việc chính là theo dõi và nhõng nhẽo với Kim Mingyu, thằng nhóc đầu bếp kiêm bạn của anh. Con bé này lại còn giỏi thao túng người khác nữa, chả biết đàn đúm với các cô chú nhân viên như thế nào mà sau một vài ngày ai cũng tin nó với Mingyu đang quen nhau.
Ai có thái độ nghi ngờ nó là nó sẽ ghim rồi tìm cách chơi khăm các kiểu. Đã biết bao nhiêu lần Park Jihye bày đủ trò làm Soonyoung anh bị phạt ở lại tiệm làm thêm, khi thì đổ lỗi anh làm vỡ chén, khi thì lấy order bàn của anh đưa ra bàn mình trước, báo hại khách ở bàn Soonyoung mách với ông chủ rằng nhân viên phục vụ quá lề mề,...
Không cần phải dài dòng, Soonyoung chúa ghét con nhỏ Park Jihye.
Nên là khi Mingyu ngỏ lời nhờ giúp, anh đồng ý trong vòng nửa giây. Kế hoạch của cả hai khá đơn giản:
Bước 1, Mingyu sẽ mời Wonwoo tới quán ăn, nhưng vào khung giờ 9h tối, tức là cỡ một tiếng cuối cùng trước khi quán đóng cửa. Tối thứ Hai không đông, thường sau 8h là vãng khách rồi, dễ bề cho hai người hành động mà không làm ảnh hưởng tới công việc.
Bước 2, Mingyu sẽ thẳng thắn từ chối Park Jihye bằng cách cho cô biết rằng cậu thích và chỉ thích một mình Jeon Wonwoo thôi. Đằng nào cũng đã crush anh hai tháng rồi, tiện thể tỏ tình anh luôn chứ không cậu Kim cũng nóng ruột. Từ chối dứt khoát xong cậu sẽ kéo tay Wonwoo đưa anh về luôn, một công đôi việc đưa người thương về nhà và dằn mặt kẻ bám đuôi phiền phức kia.
Bước 3, toàn thể quá trình bước 2 sẽ được Kwon Soonyoung ngồi ở góc quán quay lại bằng điện thoại, cắt ghép lồng nhạc các kiểu, rồi căn cứ vào động thái của nhỏ Jihye mà coi có đăng lên mạng hay không.
Hai người không tàn ác tới mức vùi dập con nhỏ, nếu nó im lặng tự buông tay thì cái video cũng sẽ đi vào dĩ vãng thôi. Nhưng đây chỉ là biện pháp phòng ngừa cuối cùng cho những trường hợp không mong muốn nhất. Dù gì thì nó cũng đã từng stalk Mingyu tới tận nhà của hai thằng bạn thân là Seokmin và Myungho, chả biết được Jihye sẽ dám làm tới những gì.
Nếu các bước được thực hiện tốt đẹp thì bước 4 sẽ chính là happy ending: Mingyu đuổi được Park Jihye (và hên nữa thì rước được anh crush về làm người iu) còn Soonyoung thì không cần phải gặp mặt nhỏ phá bĩnh đó ở quán nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
une brise 🍀| soonhoon
Fanfic"Soonyoung ơi..." "Hửm?" "...Dán băng cá nhân cho mình với, đứt tay nữa rồi." 🍀 college au soonhoon author: shogidi 🙋♀️