Chapter 14.

8 6 0
                                    

"Tama na! Ayaw ko na, maawa kayo sa'kin!"

"Then tell us the truth bitch!"

"Ah! Icen, Ocean, tulungan niy~aray!" Walang tigil sa kakaiyak ng malakas si Fritzell habang pinahihirapan siya ni Mekyla.

Ang malakas na sigaw at iyak niya ang tanging maririnig dito sa lugar kung saan kami dinala ni Kuya Jay-Jay.

Planado ang lahat na nangyare simula nang mapanaginipan ko si Moonlight.

Mabilis kong sinabi sa mga kasamahan ko at kila Tito Kaiser ang mga nalaman ko kung kayat matapos kong umalis sa arena ay mabilis dinakip ng mga sundalo si Fritzell.

Hindi muna kami gumawa ng hakbang laban sa impostor sa Academy pero pinaplano na namin gawin yon sa lalong madaling panahon.

"Stop, I'm begging you. Stop," nahihirapang pagmamakaawa ni Fritzell na puro latay na ang bawat parte ng katawan.

Wala siyang saplot at nakatali pagtalikod kay Mekyla.

Inis na inis si Mekyla dahil simula nang makapunta kami dito hanggang ngayon ay wala pa kami nakukuhang impormasyon mula sa babaeng ito.

"Step a side, Mekyla." Tumingin siya sa'kin at umirap bago gawin ang sinabi ko samantalang huminga naman ako ng malalim.

Tumayo ako mula sa pwesto at mabilis kinuha ang hawak na kutsilyo ni Karsen.

"What the hell, that's mine! Give it back to me!" Inis na reklamo niya sa'kin.

Sa halip na gawin ko ang sinabi niya ay tinignan ko lang ito, kung hindi ako nagkakamali ay ito ang unang kutsilyong binigay ng mga magulang niya na binili pa sa mga merchants.

Ginto ang patalim nito samantalang pilak na may asul na diyamante sa gitna ang hawakan.

Dahan dahan akong pumunta sa umiiyak na si Fritzell, tumigil ako sa harapan niya kung kayat umiiyak niya akong tinignan.

"You know what? I'm not really mad at you even though you fucked with my two fiances, I've been hurt but I'm okay now." Pahayag ko at seryoso siyang tinignan samantalang lalo siyang umiyak sa takot.

"Pero trabaho lang, sana maintindihan mo." Pahayag ko at mabilis siyang binigyan ng malakas na sampal.

Mas lalo siyang umiyak dahil sa ginawa ko samantalang gumamit ako ng hangin para putulin ang nakatali sa kaniya.

Tumumba siya sa sahig at balak na dapat tumayo subalit sinipa ko ng malakas ang tiyan niya kung kayat namilipit siya sa sakit.

"Spare me, please." Nahihirapang pagmamakaawa niya habang umiiyak subalit umiling ako bago siya lagyan ng ice locked sa dalawang kamay.

"Hmm, madali naman akong kausap." Tugon ko at yumuko para haplusin ang mukha niyang puro pasa bago siya tignan na kunwari ay naawa.

"Sabihin mo sa'min ang lahat, mabait naman kami eh. Pero masama lang talaga kami magalit kaya kung ako sayo, magsalita kana." Tugon ko at mabilis na binaon ang kutsilyo sa binti niya.

"AHHH!" Malakas siyang sumigaw dahil sa sakit na nararamdaman, lalo kong diniin ang kutsilyo sa parteng yon at inikot bago ilipat sa kabila.

Bumulwak ang pulang likido sa mga binti niya matapos ng ginawa ko, walang tigil siya sa kakaiyak samantalang ngumisi naman ako bago saksakin ang kaliwang balikat niya.

"Eno~ugh," umiiyak na pagmamakaawa niya kung kayat tinignan ko ang mga kasama dito.

Nakita kong nakangiwi sila Mekyla, Marcus at Arianna samantalang walang emosyon ang mukha nila Fiona, Karsen, at Kuya Jay-Jay.

Hunter Squad; Saviours of DestructionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon