Bitch 8

26 2 0
                                    

Shit! Shit! Bakit ngayon pa? I just want to unwind, why do I have to see this? Bakit ba kase dito sila sa labas nag halikan? Hindi pa sila pwedeng kumuha ng kwarto? Para walang makakita sa ginagawa nila? Para walang masaktan—Im not fucking hurt! But hell, bakit ako nagagalit sa dalawa? Is it because I'm his best friend and I'm too selfish to even think that what if he'll be kissing another wowan? Damn, them!

"Sam, are you okay? Something bothering you?"

Akala ko ba Caleb you'll make it up to me? Then, what the hell did you do? Fucking almost making out with that bitch? Potangina mo! Ang hilig mong mangako pero hindi mo naman tinutupad! Ang hilig mong mang sweet talk pero hindi mo naman ako sinasalo! Bwesit na Caleb! Bakit naging kaibigan pa kita?

You're man of many words, Caleb. But you never been a man of your own words.

You're always bullshit! I regret falling to you! I regret loving you as more than friends!I regret everything!

"Anyare kay Sam?" I heard Karylle ask. But I'm too occupied to even notice them.

Napuno ng galit ang buong kalamnan ko, pero wala akong magawa. I don't even have a rights! Oo wala akong karapatan pero potangina bakit ako nagseselos?! Bakit gusto kong sabunutan si Mima at alisin sa kandungan ni Caleb? My Caleb, what have you done? I don't think I can even face you. From what you did now, it's more than enough to distance myself to you anymore. I feel so useless, umaasa pa naman ako sa mga salita mo tapos malalaman kong—ayun. You're now fucking kissing her in public where I can freely watch you both!

Potangina! Sana hindi nalang ako sumama dito. Sana umuwi nalang ako ng maaga saamin.

I sigh heavily before I faced my friends. I fake a smile so they won't notice my emotions. I grab one bottle of alcohol. "Cheers guys!" I happily said as I took a sip on the bottle.

Alam kong ramdam nila na parang balisa ako pero sinawalang bahala ko nalang. I drank, and drank, until I got drunk. Wala nakong pake alam. I want to forget this day kaya magpakalunod na muna ako sa alak.

We're just friends, we don't have any more than relationship but only a fucking best friend! Why do I feel this? Am I jealous? Am I hurting? But we're still friends so I still have the rights to get jealous —for what? Pagseselosan ko ang girlfriend niya? Nahihibang na ata ako. Pota, lakas na ng tama ko sa lalaking yun. Even though I convince myself not to get jealous it still doesn't work, nandito na eh! Nakita ko na! Nasaktan na ako!

Gawa ng pagkalasing ay hindi ko namalayan na tumulo na pala ang luha ko. Hindi yun napansin ng mga kaibigan ko dahil madilim ang loob. Tanging ilaw lang sa stage ang nagbibigay liwanag sa loob. I stood up, at hindi na nagpaalam sakanila na pupunta akong cr. Hindi ko na kaya, nang makarating ako sa cubicle ay doon ko kaagad binuhos ang hinanakit ko. I cried, for almost an hour.

Nang maramdamang okay na ako ay lumabas na ako sa cubicle at tinignan ang sarili. Kalat na ang mascara ko, and worst mugto ang mga mata ko. Naghilamos nalang ako bago napagdesisyunang lumabas.

"Sam..."

Napaigtag ako nang may tumawag saakin. Medyo may tama parin ako kaya hindi ko nobosesan yun. Ini angat ko ang tingin ko dahil sobrang tangkad ng lalaking toh. I can't recognize him because of darkness, at gawa narin ng alak.

"Potangina tabi!" Bigla nalang akong nainis ng walang dahilan at tinulak siya.

Hindi paman ako nakahakbang ay hinawakan niya agad ang braso ko. "Are you mad? I know you saw us earlier. Let me explain it to you, Sam—"

Doon ko lang napagtanto na si Caleb pala ito. "Ano ba?!" Matapos kong umiyak doon sa cubicle? Ang kapal ng mukha niyang lumapit saakin!

"Sam—"

"Leave. Me. Alone." Madiing putol ko sakanya at inis na umalis. Hindi na niya ako hinabol, which make me disappointed!

Akala ko ba magpapaliwanag siya? Bakit hindi niya ako hinabol? Tingin niya ba babalik ako dun at magmamakaawang magpaliwanag na siya? Gusto niya talagang hinahabol siya? Well, mataas na ang pride ko ngayon. Matapos niya akong saktan? Manigas siya dyan!

But all of my words fade away when I felt a strong arms wrapped into my body.

"H-hear me out" nagmamakaawa ang boses nito. Bigla akong na guilty sa ginawa ko kase alam kong hindi sanay si Caleb na sigaw-sigawan. Hindi nga yun magawa ng parents niya sakanya, ako pa kaya? Pero pilit ko ring tinatak sa kokote ko na sinaktan niya ako kaya ko siya nasigawan.

"C-caleb." I stutter when I felt a warm droplets in my neck.

Caleb is crying! He's crying because of me!

"Mali ang iniisip mo, Sam. Please don't overthink..."

"I saw what I saw, Cali."

"I know, she's just... She drugged me."

Sabi nito na nagpakatigil saakin. Mabilis pa sa alas kwatro akong humarap sakanya. Basa ang mukha niya dahil sa pag iyak at medyo namumula ang mata niya.

"A-anong sabi mo?"

"She put a drug on my drink. I didn't notice it. Namalayan ko nalang na nanlabo na ang paningin ko... and she do the rest. Pero nilabanan ko yung nangyare, when I got my senses, I-i push her. Tapos aalis na sana ako nang makita ko sina Karylle, I asked them kung kasama ka ba nila." Yumuko siya pagkatapos niyang magsabi nun. "I-im sorry... p-pangako, gagawin ko ang lahat para bumalik tayo sa dati. W-wag lang ganito tayo, h-hindi ko kaya."

Hindi pa ako nakapag isip ng maayos nang bigla nalang niya akong hinila upang yakapin. Mas lalo akong nanigas. Hinay-hinay lang!

Then, I suddenly stopped when I hear my heartbeat beating so fast. At this moment, I'd confirm that I might like him—no scratch that! I think I'm already falling with oh-so-called best friend.

The Jerk Who Stole Her First Kiss (Bitches Series 1) COMPLETEDWhere stories live. Discover now