Chapter 32

919 8 0
                                    

"But, I think I'm starting to like you." dugtong niya.

Napatingin ako sa buwan. Hindi ko alam ang sasabihin.

"Just like you, I feel safe when I'm with you." He said.

Napalingon na ako sakanya. He's looking at me already.

"Everytime you're near, my heart is thumping loudly. At kapag katabi na kita, kumakalma ang puso ko na parang hinehele, Leisha." Litanya ni Trane. Tumaas ang kamay niya sa ere at inabot ang mukha ko.

He caressed my cheeks and put some strand of my hair behind my ear. "I'm being myself when I'm with you. You're my safe zone, Leisha."

"You said that you're not my safe zone." I pouted.

He just chuckled. "I'm jealous." Pinitik niya ang noo ko kaya napaatras ako. Kinuha niya naman ang kamay ko at pinagsaklop ang mga kamay namin.

"Safe zone is like you can be with yourself when you're with that person. Not minding others because that person won't judge you."

I smiled and looked at him. "You're my safe zone, Travis Dane."

"You are my safe zone too, kitten."

Nagsalubong ang kilay ko. "Trane."

"What?" inosente niya pang tanong saka tumingin sa buwan.

"Baka kapag inasar din kita, mamula ka sa inis at bumuga ng apoy."

Naging blangko ang mukha niya.

Napatikhim ako. Wrong move.

'Wag na nga baga bumuga talaga siya ng apoy dito kapag itinuloy ko pa.

Matapos ang usapan namin ay binigay niya ako kay Kiev.

'Di ba? parang laruan lang.

"Take care of her." aniya, lumingon kay Kiev.

Tumango naman si Kiev kaya lumingon ako sakanya. "Ikaw? May sasakyan ka ba? Sumabay ka na,"

"Persley is on the way. You can go first, baby."

Baby.

"S-Sige."

"Take care."

Tumango lang ako at pumasok na ng kotse nang pagbuksan niya. Kumaway pa siya bago paandarin ni Kiev ang sasakyan palayo roon.

"Marunong ka talaga magmaneho?"

"Ano ba nakikita mo, Ate?"

"Kiev naman e, nagtatanong maayos. Guluhin ko 'yang buhok mo, gusto mo?" tanong ko pa. Kaagad naman siyang napanguso.

"Almost one hour kong inayos 'tong mga babies ko tapos guguluhin mo lang ng ilang segundo?" Nakangusong tanong niya.

"Tinatanong ka kasi ng maayos."

"Nakita mo na kasi."

"Ewan sa'yo."

Naagaw ng atensyon ko ang keychain na nakasabi sa rearview mirror. "Kanino 'to?"

"Hindi ko alam, kay Kuya Trane 'tong kotse e. Bakit?"

"Look." Ipinakita ko sakanya ang suot na bracelet. May pendant na shooting stars.

"Pareho."

Inilingat niya ang paningin saglit at lumiko. "Hindi ko namn kabisado ang mga gamit niya e."

"Baka bigay ng Mommy niya." Saad ko nalang. Kay Mommy niya kasi galing 'tong bracelet kaya baka kay Mommy niya rin galing 'to.

"Siya nga pala, lately palagi kong nakikitang problemado si CJ, anong nangyari do'n?"

Loving A Brokenhearted Man [Completed]Where stories live. Discover now