3

1.3K 134 23
                                    

Sau vụ việc kẻ lạ mặt tấn công Mash và Eislyn, mọi người rất nhanh nhận thức được tính nghiêm trọng của sự việc. Cho nên để bảo vệ an toàn cho đám nhóc nhỏ, hệ thống phép an ninh cũng đã gia tăng. Và tất nhiên nhóm của Mash, hiện được giao nhiệm vụ giáo hộ đám nhóc con tạm thời này cũng không dám lơ là trông việc. Cho nên để đảm bảo an toàn, mỗi người bọn họ sẽ chia nhau giám sát từng đứa một.

Finn:"Xin lỗi vì bắt em theo anh tới lớp học. Chắc em mệt lắm nhỉ."

Finn cúi đầu nhìn cô bé đang đi cùng mình. Đó là một đứa bé nhỏ con với mái tóc màu hồng sẫm được búi gọi hai bên. Đứa trẻ đó lắc đầu, tay vẫn nắm lấy tay cậu, miệng nở nụ cười ngọt ngào đáp.

Rilian:"Dạ không sao đâu ạ. Được đi học ở lớp cùng với anh, em thấy rất vui ạ."

Finn nghe thế thì mỉm cười:"Vậy à."

Hiện tại đây Finn phải mang theo Rilian tham gia các lớp học cùng cậu. Tuy là vậy nhưng đứa trẻ nhỏ không hề than lấy một câu, vô cùng ngoan ngoãn chờ đợi các buổi học của cậu kết thúc dù cho nó buồn chán cỡ nào.

Cả hai đang trò chuyện nửa chừng thì vô tình bắt gặp một người quen trên hành lang.

Kaldo:"Ồ nhóc Ames! Thật bất ngờ khi thấy nhóc ở đây."

Finn:"Chào anh Kaldo. Anh làm gì ở đây vậy?"

Kaldo:"Ngài Wahlberg có việc muốn gặp anh. Mà này vừa hay nhóc ở đây. Không phiền thì anh có thể nhờ nhóc chút việc được chứ?"

Finn:"À vâng. Được ạ, không sao đâu."

Kaldo:"Tốt quá. Nhóc đưa cái này cho Macaron dùm anh nhá, cảm ơn nhóc nhiều. Thôi tạm biệt anh tới chỗ hiệu trưởng đây, nhờ em nhá, em trai."

Nói rồi Kaldo liền vụt đi mất sau khi quẳng công việc chạy vặt cho Finn. Cậu nhìn cái bóng người nhanh chóng biến mất kia, rồi sau đó lại ngơ ngác nhìn sang Rilian.

Thế là Finn phải đi sang tận nhà Orca để đưa giấy tờ.

Theo cá nhân Finn thấy thì cậu không có mấy thiện cảm dành cho nhà Orca lắm. Không, phải nói đúng hơn là cậu sợ cái nhà này.

Orca, đại diện cho sự khôn ngoan và sẵn lòng, nơi đã cho ra rất nhiều thiên tài. Nhưng mà người ta thường nói thiên tài nó gần với thiên tai. Nhà này nếu không điên thì cũng chả bình thường. Tin cậu đi, cậu đã từng kiểm chứng rồi. Mấy người ở đây chả có ai bình thường hết á. Và Finn hiện tại đang phải bước vào cái hang cọp này đây.

Finn:...Không sao. Chỉ cần nhanh chóng đưa đồ rồi chuồn lẹ. Sẽ không có ai ăn thịt mình đâu mà. Không sao đâu, mọi thứ sẽ ổn thôi.

Rilian:...Ba nhỏ à, tay người đang run lên kìa.

Thâm tâm động viên, cổ vũ là thế nhưng cái bàn tay thì lại phản chủ.

Thật may mắn là suốt quãng đường đi, cả hai người họ không vướng phải rắc rối gì. Finn thở phào nhẹ nhõm khi tìm thấy căn phòng của Macaron. Đưa tay gõ cửa, cậu và đứa trẻ cùng nhau chờ đợi. Rất nhanh đã có người mở cửa cho họ.

Macaron:"Ồ nhóc con nhà Ames này. Có chuyện gì đã đưa cậu đến đây thế, chàng trai trẻ?"

Finn:"Anh Kaldo nhờ em đưa cái này cho anh ạ."

chuyến phiêu lưu về quá khứ (mashle)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ