Danh sách bố trí lại kí trúc xá cũng đã đến tay nhóm bạn nhỏ. Eislyn và Rilian sẽ ở phòng kí trúc xá 307, kế bên căn phòng của Finn và Mash. Đối diện phòng của hai chị em nhà Ames là hai anh em Avel và Elowen.
Hiện tại ngay lúc này đây, tại phòng của anh em nhà Crown đang có cuộc hội nghị nhỏ.
Rilian:"Vậy làm sao chúng ta có thể trở về đây ạ?"
Eislyn chải bộ lông cho con thỏ bông hay mang bên mình, nhún vai đáp:"Chịu. Manh mối về người viết chữ cũng không có. Sách thì lại không thấy. Và ma pháp về nó cũng chả có tin tức. Ây dô kiểu này thực toang rồi đây."
Rilian đưa nửa con mắt nhìn chị họ mình:"Sao chị có thể bình thản như thế chứ."
Elowen:"Cậu đúng thật vô lo vô nghĩ như khi nhỉ."
Rilian:"Chị cũng như chị ấy thôi. Giờ chị còn mở tiệc trà được nữa à!!!"
Rilian nhìn hai người mà cảm thấy có đôi phần bất lực.
Khi này có tiếng mở cửa, cả đám quay sang thì trông thấy Avel, cậu hiện đang mang thêm một chồng sách cao hơn cả đầu. Đặt mớ sách ấy xuống, cậu xoa vai mệt mỏi.
"Đây là gì vậy ạ?"-Eislyn đưa mắt ngó nhìn mấy cuốn sách mà Avel mang tới. Tất cả chúng đều là sách ma pháp mượn ở thư viện trường.
"Là tài liệu về cấm thuật cũng như mấy phép thuật liên quan tới thời gian anh tìm được. Hi vọng trong đây sẽ có thông tin hữu ích."
Bây giờ ngoài việc tìm kiếm tài liệu trong vô vọng ra thì bọn họ cũng chẳng còn cách nào khác.
...
"Mash ơi. Đứa trẻ kế bên cậu là ai vậy?"
Lemon nhìn cô bé ngồi kế bên cậu bạn mình mà không khỏi thắc mắc. Đây là lần đầu tiên cô trông thấy đứa trẻ này.
"Ừm là người quen, thầy hiệu trưởng nhờ coi hộ"
"Oa đứa trẻ đáng yêu quá đi"
Lemon sau đó không ngừng quây quần bên đứa trẻ kia.
Finn nhìn cảnh tượng này cũng chỉ cười trừ. Bởi hiện tại cậu cũng chung cảnh ngộ với Mash, trở thành người trông trẻ bất đắc dĩ. Nghĩ tới điều này, cậu đưa mắt nhìn sang đứa trẻ tóc đen vàng ngồi kế bên Mash. Con bé rất ngoan ngoãn ngồi im tham gia tiết học cùng bọn họ, không hề quấy phá. Hiện tại còn đang chăm chú đọc cuốn sách gì đó. Quả thật ngoan đến mức khiến người khác phải cảm thán.
Nhưng có một điểm thú vị từ sau làm người giữ trẻ đó thì cuộc sống học đường của Mash như có thêm người để chia sẻ vậy.
Đầu tiên phải kể đến là lớp học độc dược. Đây là một bộ môn cơ bản của phù thủy. Một bộ môn đòi hỏi sự cẩn thận tỉ mỉ và kiến thức yên sâu. Đối với mấy người được gọi là thiên tài như Lance thì chỉ cần theo công thức là ra. Còn đối với Mash thì cũng vậy. Cũng là áp dụng theo công thức là ra. Nhưng mà là ra bánh su kem. Ừ là bánh su kem, tôi không nói nhầm đâu. Còn về việc sao ra su kem thì chỉ có cậu biết mà thôi.
Thế nhưng bằng một phép nhiệm màu, lần đầu tiên trong lịch sử pha chế, thành phẩm của Mash lại ra đúng kết quả.
"Theo sách viết thì ta cho chân nhện vào."-Eislis ở bên lật cuốn sách độc dược dày cộp, hướng dẫn từng bước cho cậu làm.
BẠN ĐANG ĐỌC
chuyến phiêu lưu về quá khứ (mashle)
FanficDot:"Cái gì cơ!! Tương lai tao phải cưới mày làm chồng á!!! Mơ đi, anh mày chỉ lấy vợ thôi." Lance:"Thô thiển. Sao tôi lại phải lấy tên thô thiển này về cơ chứ." Dot:"Mày nói gì cơ!!" --- Mash:"Vậy tôi sẽ làm chồng ông anh à." Rayne:"..." Mash:"Nếu...