Ngày lập đông, thời tiết se lạnh, rất muốn làm biếng.
Hiện tại đã là ngày lập đông, thời tiết đã có sự chuyển biến rõ rệt, tuyết trời rơi xuống phủ trắng cả vạn vật. Elowen ngước mắt nhìn cảnh vật bên ngoài, những bông tuyết bắt đầu rơi xuống. Lấp lánh và xinh đẹp tựa như những thiên thần đang vui đùa vậy.
"Elowen, mau vào trong đi. Em sẽ bị cảm lạnh đấy."
"Vâng."
Đáp lại một tiếng, Elowen ngoan ngoãn nghe lời mà xoay người vào trong nhà.
"Thật tình. Nhóc chỉ vừa mới khỏi sốt thôi đấy."
Dot đưa tay xoa trán mà cất giọng, cậu cầm lấy tay đứa nhỏ mà bắt đầu kiểm tra. Bàn tay nhỏ bé của đứa trẻ nằm gọn trong lòng bàn tay của cậu, xúc cảm lạnh lẽo cũng theo đó mà truyền tới. Dot nhăn mày chậc một tiếng, cậu nắm chặt tay đứa trẻ, hi vọng có thể ủ ấm cho bàn tay nhỏ bé kia.
"Đã bảo trời lạnh rồi mà không nghe. Giờ tay lạnh rồi này."
"Dạ con xin lỗi."-Elowen có chút hối lỗi, lí nhí đáp lại lời cậu.
"Anh không giận nhóc. Mau vào trong ngồi cho ấm đi."
Dot xoa đầu đứa trẻ mà nói. Elowen vâng lời liền chậm rãi hướng về phòng khách.
Tại phòng khách, một bóng dáng lười nhác đang nằm cuộn mình bên chiếc bàn sưởi. Ngáp một hơi dài, Avel cựa mình tìm kiếm một tư thế nằm thoải mái hơn.
Quay đầu nhìn sang, Avel vô tình thấy bóng dáng của đứa em gái nhà mình. Cậu nhóc vẫy tay, ra hiệu đứa em nhỏ lại chỗ mình. Elowen thấy thế cũng không ý kiến gì, vui vẻ ngồi vào bàn sưởi cùng anh trai mình.
Nhìn bóng dáng hai đứa trẻ đang ngoan ngoãn ở trong phòng khách khiến Dot an tâm phần nào. Cậu sau đó không làm phiền bọn trẻ mà hướng thắng xuống phòng bếp.
Hiện tại đang là kì nghỉ đông, tất cả các học viên dường như đã trở về nhà để tận hưởng kì nghỉ. Ban đầu Dot cũng có ý định về thăm chị gái mình nhưng vì vài lý do nên năm nay cậu không về chỉ có thể gửi thư báo chị mình một tiếng. Nhưng thay vào đó thì năm nay Dot cùng hai đứa trẻ lại đón kì nghỉ đông này ở tại nhà riêng của Lance.
Căn nhà mà bọn họ đang ở vốn là của hai anh em Lance và Anna. Cứ khi có dịp nghỉ lễ hai anh em nhà họ sẽ thường trở về nhà và cùng nhau đón lễ. Nhưng do năm nay Anna muốn ở lại kí trúc xá ở trường học của cô bé để cùng bạn tận hưởng kì nghỉ nên thành ra chỉ có Lance ở một mình. Có lẽ do thấy hơi cô đơn nên Lance quyết định rủ Dot và hai đứa nhóc nhỏ qua nhà hắn đón kì nghỉ lễ cùng. Và đó cũng là lý do tại sao bọn họ lại có mặt ở ngôi nhà này.
Pha vài cốc trà gừng nóng, Dot cẩn thận mang lên chỗ bọn trẻ. Mùi trà gừng lan toả khắp phòng khiến hai đứa nhóc nhỏ tò mò đánh mắt nhìn sang. Cả hai anh em nhà Crown vô cùng vui vẻ mà đón lấy ly trà nóng từ tay cậu mà thưởng thức.
Vị trà thanh nhẹ mang theo chút cay cay của gừng. Và nếu để ý kĩ sẽ có chút vị ngọt nhè nhẹ thoáng qua.
Nhấp một ngụm trà, Dot đánh mắt nhìn hai cái đầu nhỏ trước mặt mình. Avel và Elowen đang lười biếng nằm dài trên bàn sưởi. Cả hai đứa nhỏ cứ thì thào bàn tán chuyện gì với nhau, thi thoảng lại cười khúc khích trông rất vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
chuyến phiêu lưu về quá khứ (mashle)
FanfictionDot:"Cái gì cơ!! Tương lai tao phải cưới mày làm chồng á!!! Mơ đi, anh mày chỉ lấy vợ thôi." Lance:"Thô thiển. Sao tôi lại phải lấy tên thô thiển này về cơ chứ." Dot:"Mày nói gì cơ!!" --- Mash:"Vậy tôi sẽ làm chồng ông anh à." Rayne:"..." Mash:"Nếu...