23

367 54 4
                                    

Kì lễ nghỉ đông cũng đã tới. Tất cả các học viên đều háo hức trở về với gia đình sau một học kì căng thẳng ở trường. Ai nấy cũng đều hứng khởi xách vali rời đi, chỉ muốn mau chóng đoàn tụ với gia đình.

Và Finn cũng thế. Cậu cũng rất hào hứng đón chờ kì nghỉ đông này. Cậu đã vượt qua kì thi lại một cách suôn sẻ, có thể tận hưởng kì nghỉ đông thoải mái cùng người thân và bạn bè. Nhưng năm nay có chút đặc biệt, khi mà ngoài Rayne ra thì Finn còn có thêm một người để đón lễ cùng.

"Ắt xì. Hic...lạnh quá."

Rilian run rẩy thu mình vào trong bộ quần áo ấm mà cất giọng lí nhí nói. Finn nhìn cảnh tượng đứa nhóc nhỏ ẩn mình trong bộ quần áo ấm dày cộm mà có chút buồn cười. Cậu cúi người, đưa khăn tay nhẹ nhàng lau mũi cho đứa trẻ mà nhẹ giọng an ủi.

"Cố lên nào. Chúng ta sắp tới rồi."

"Vâng ạ."

Rilian vâng lời đáp. Cô bé ngẩng đầu mỉm cười với cậu, cả khuôn mặt đỏ lên vì trời lạnh. Nhìn cục bông bé nhỏ nắm chặt lấy một tay mình mà cười ngây ngô khiến Finn không khỏi cảm thán. Đứa trẻ đáng yêu như thế này thật sự có tồn tại à? Cái này là đáng yêu quá mức rồi.

Finn dần hiểu lí do vì sao các bậc phụ huynh thường hay có sở thích khoe con cái của họ với người khác rồi.

Nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn, Finn cùng Rilian chậm rãi bước đi trên phố. Bây giờ đã vào ngày lập đông, tuyết dường như bao phủ khắp mọi nơi. Những bông tuyết trắng xoá che phủ khắp ngóc ngách con phố, mang theo cái hơi thở lạnh lẽo của sương giá phương bắc. Thế nhưng dù cho tiết trời có lạnh cách mấy thì vẫn không thể ngăn cản cái sự ồn ào nơi con phố bọn họ đi qua. Tất cả mọi người đều đổ xô ra đường, bận rộn chuẩn bị cho một kì lễ đông.

Ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, Finn có chút mong chờ kì nghỉ lễ này. Bình thường vào những ngày lễ như thế này cậu thường dành thời gian với Rayne, người thân duy nhất còn lại của cậu. Tuy nhiên năm nay có chút khác biệt khi mà Rayne đã cùng Mash đón kì lễ tại nhà của cậu ta. Mash cũng đã rủ Finn nhưng cậu đã khéo léo từ chối.

Thật ra cậu không muốn làm phiền bọn họ. Finn biết chuyện giữa Rayne và Mash. Và nói thật lòng là cậu cảm thấy rất vui cho hai người họ. Cả hai đều là người quan trọng với cậu. Nên nếu có thể Finn muốn bọn họ luôn có thể mãi mãi hạnh phúc.

Nhưng việc Finn từ chối đón lễ cùng bọn họ ngoài lí do trên ra thì còn có một lí do khác nữa.

"Ở đây à?"

Nhìn mẩu giấy nhỏ trên tay, Finn cẩn thận đọc lại địa chỉ được ghi trên đó. Hiện tại cả hai đang ở khu vực cách khá xa thị trấn. Nơi này có khá ít người sinh sống, số hộ gia đình sống ở đây dường như đếm được trên đầu ngón tay. Có lẽ vì thế mà ở đây tạo cho người khác cảm giác rất yên tĩnh.

Ngước nhìn căn nhà lớn có chút âm u trước mặt. Căn nhà được xây từ gỗ sồi với lớp sơn màu tối. Cửa sổ căn nhà thì đóng kính như cách biệt với thế giới. Vốn dĩ khu vực ở đây có chút hoang vắng nay lại thêm ngôi nhà u tối toạ lạc ở đây. Thật khiến người khác cảm thấy có chút ớn lạnh.

chuyến phiêu lưu về quá khứ (mashle)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ