15

471 69 8
                                    

"Cái thứ quỷ quái gì thế này!?!"

Finn cả kinh mà nói, không quên né tránh một đòn. Trước mặt cậu khi này là một "con sâu" quái dị với những chiếc gai phủ khắp người nó, chất dịch nhầy nhớt nhác cũng từ những cái gai đó mà tiết ra.

Con sâu đó gầm lên một tiếng thị uy, nó uốn người sau đó lao thẳng tới chỗ Finn tấn công. Thấy thế, cậu hoảng hốt xoay người bỏ chạy, cố gắng giữ khoảng cách với con sâu đó, càng xa càng tốt. Vừa chạy, Finn vừa hướng đũa phép về phía con quái vật đó mà tấn công. Nhưng dường như mọi đòn phép của cậu đều bị vô hiệu bởi lớp da dày của sinh vật ấy.

Khi con quái vật đó sắp bắt kịp Finn thì đột nhiên nó liền dừng lại, sau đó là một tiếng rít gào đầy đau đớn vang lên. Finn giật mình, cậu đưa đôi mắt đầy ngỡ ngàng nhìn sang sinh vật đó. Con quái vật đột nhiên vùng vẫy vô cùng đau đớn. Trên đầu nó, máu không rõ từ đâu mà chảy ra thấm đẫm cả một mảng lớn.

"Thứ sâu bọ nhà ngươi phiền quá đó."

Hướng mắt về phía giọng nói ấy, Finn bắt gặp Carpaccio đang từ từ bước đến chỗ mình. Hắn ta vô cùng bình tĩnh mà nhìn con quái vật trước mặt mình, trên tay hắn vẫn đang cầm con dao quen thuộc. Finn biết thứ đó, con dao đấy là thứ mà Carpaccio đã từng sử dụng khi tham gia cuộc tuyển chọn thánh nhân hồi trước.

Carpaccio không nói lời nào, liền trực tiếp đâm con dao vào mắt trái hắn. Thế nhưng ngay khi hắn làm thế, con quái vật lại rống lên một tiếng đau đớn, một bên mặt nó bắt đầu bị thương và chảy máu. Cơ thể con quái vật dần co quắt lại, nó quằn quại trong đau đớn khi Carpaccio liên tục dùng dao đâm vào cơ thể của chính bản thân hắn. Đó là phép thuật của Carpaccio, hắn có thể chuyển toàn bộ thương tích trên người mình lên đối thủ. Một loại ma pháp vô cùng hữu dụng nhưng cũng rất tàn nhẫn.

Finn ở bên chứng kiến tất thảy, dù đã trải qua một lần chuyện này nhưng bản thân cậu vẫn không khỏi rùng mình khi chứng kiến cảnh tượng đáng sợ này. Con quái vật với cơ thể loang lổ những vết thương vô lực ngã xuống nền đất. Máu xanh chảy ra thẫm đẫm cả một vùng. Finn lùi lại, tránh không cho thứ dịch nhầy đó dính vào giày mình, vô tình cơ thể cậu chạm phải thứ gì đó. Ngước đầu nhìn lên thì thấy Carpaccio từ khi nào đã đứng sau lưng mình. Có chút lúng túng, Finn vội vàng tránh sang một bến, cố gắng giữ khoảng cách với hắn, miệng không ngừng lấp bấp xin lỗi.

"Ah! Xin lỗi. Tôi không biết anh ở sau."

Thế nhưng Carpaccio không để tâm mấy tới vụ đó lắm. Hắn ta đưa đôi mắt hồng sẫm nhìn chằm chằm cậu, ánh mắt của hắn khiến Finn cảm thấy có chút không tự nhiên.

Không lẽ hắn cảm thấy cậu vướng víu quá nên muốn thủ tiêu cậu đó chứ.

Và trước ánh mắt ngỡ ngàng của cậu, Carpaccio đột nhiên đưa một tay nắm lấy mặt cậu. Hắn ta di chuyển mặt cậu mà không ngừng xem xét. Sau khi quan sát một lúc, cảm thấy hài lòng, hắn mới chịu bỏ bàn tay mình ra, chậm rãi nói.

"Không có vết thương nào. Ngươi không sao chứ?"

"Hả? À.. Vâng tôi không sao. Cảm ơn anh đã giúp đỡ khi nãy."

chuyến phiêu lưu về quá khứ (mashle)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ