8

833 101 19
                                    

"Chậc... Nơi quái quỷ nào đây?"

Lance bực dọc tặc lưỡi. Hắn đưa mắt nhìn quanh. Sau khi bị cái vật thể đen kì lạ kia tóm lấy, Lance phát hiện mình đã bị đưa đến chiều không gian khác. Nhưng điều quan trọng nhất là hắn đã lạc mất dấu đứa nhóc tóc xanh rồi.

"Phải mau chóng kiếm bọn họ thôi."

Lance vung đũa, một quả cầu ma thuật xuất hiện lơ lửng trên không trung. Quả cầu đó lượn quanh tạo thành vệt sáng nhỏ sau đó liền phóng vụt theo một hướng. Lance thấy quả cầu đã di chuyển thì cũng nhanh chóng chạy theo.

Vừa di chuyển vừa đưa mắt nhìn quanh, theo đánh giá của hắn chiều không gian này rất kì lạ. Nơi này bố trí như một viện triễn lãm vậy, các hành lang dài rẽ nhánh được treo đầy các bức tranh trừu tượng mà hắn không hiểu nổi. Đi mãi một lúc thì hắn bắt gặp một sảnh lớn. Ở đây ngoài cái bức tranh ra còn có cái thứ khác như tượng hay đồ trang sức.

Đang mãi mê quan sát xung quanh, Lance bất chợt bị một thứ tấn công từ sau lưng, thân thể hắn đập mạnh vào bức tường gần đó. Đưa mắt nhìn lên, trước mặt Lance là một bộ giáp kị sĩ to lớn. Thứ đó sau đó vung chiếc rìu sắt về phía hắn.

"Graviole"

Trọng lực bỗng dưng thay đổi, đè bẹp lên bộ giáp ấy khiến nó không thể cử động được. Thế nhưng hết bộ giáp này thì lại có bộ giáp khác xuất hiện. Lần lượt tất cả đều hướng tới Lance mà tấn công. Những bộ giáp nặng trịch nhưng lại nhanh nhẹn đến bất ngờ, từng đòn tấn công của chúng không nương từ mà nhắm thẳng Lance. Thế nhưng với một thần giác trẻ tuổi, hắn tất nhiên lại dễ dàng phá được vòng vây tấn công này. Và chỉ trong vài cái vung đũa, Lance thật sự đã hạ hết bọn chúng.

"Phiền phức"

Lance nhìn những mảnh giáp nằm lăn lóc trên sàn mà không khỏi khinh thường. Bỗng dưng có tiếng nổ lớn phát ra không xa đó. Có dự cảm không ổn, thế là không lãng phí thời gian, Lance hướng theo nơi phát ra âm thanh đó mà tăng tốc.

Dọc theo dãy hành lang dài, nó dẫn Lance tới một căn phòng treo đầy các bức hoạ. Một vài trong số đó đã bị thứ gì đó làm hư hại như bị đốt cháy. Cảnh vật xung quanh có thể nói đã diễn ra một cuộc ẩu đả lớn. Nhưng điều đó không phải là mối bận tâm của Lance, thứ khiến cho hắn đang cảm thấy khó chịu là cảnh trước mặt mình đây.

"Hai người đang làm gì vậy?"

Trước mặt hắn lúc này đây là Dot đang bị trói chặt trên tường. Và đứng kế bên Dot lại là một tên ất ơ nào đó có diện mạo giống Lance. Và tên đó hiện đang có mấy hành động sờ mó không đứng đắn với cậu chàng tóc đỏ bị trói kia.

Dot khi nãy còn đang vật lộn, cố gắng tìm cách thoát ra để đấm vào mặt cái tên Lance giả mạo khó ưa trước mặt mình. Khi vừa nghe thấy một giọng nói quen thuộc, cậu liền mừng rỡ trong lòng vì nghĩ mình sắp được cứu rồi. Thế nhưng khi quay sang thì cậu bắt gặp khuôn mặt khó ở gấp vạn lận của Lance. Đôi mày của hắn cau lại cùng con mắt giận dữ như thiếu điều mà lao tới đấm chết cái thứ trước mắt mình. Bao nhiêu cái vui vẻ kia của Dot cứ thế mà hoá cát bụi bay sạch. Sao giờ cậu thấy bên đó còn nguy hiểm hơn bên đây nữa vậy.

chuyến phiêu lưu về quá khứ (mashle)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ