14

495 73 10
                                    

"Rilian, em ổn chứ?"

Giọng nói nhẹ nhàng có phần lo lắng cất lên thành công thu hút sự chú ý của đứa trẻ tóc hồng sẫm. Finn lo lắng nhìn đứa nhóc nhỏ đi theo mình, cả ngày hôm nay con bé luôn lơ đãng không mấy để tâm sự việc.

"Dạ em ổn ạ."

Rilian cười đáp, cố gắng trấn an con người đang lo lắng kia. Tuy vậy bản thân cô bé lại cảm thấy có chút khó chịu trong lòng, đôi lúc không tự chủ mà thả hồn theo mây. Chỉ là không hiểu sao trong lòng cô bé cảm thấy bất an lạ thường.

"Em lo lắng cho hai người kia à. Đừng lo, hồi nãy anh đã gọi hỏi Lance thì cậu ta bảo hai người kia đã tới nơi an toàn rồi. Em không cần lo lắng đâu. Nếu là Eislyn thì em ấy đang cùng với Mash ở khu vực trống phía sau trường. Nếu em muốn, sau khi anh xong việc ta có thể tới đó với hai người họ."

Finn lên tiếng trấn an đứa nhóc nhỏ. Nghe thấy điều đó thì Rilian cũng an tâm phần nào. Cô bé cũng mỉm cười đáp.

"Vậy thì tốt quá. Mà anh đang làm gì vậy anh Finn?"

Rilian có chút thắc mắc khi trông thấy cậu đang cặm cụi làm gì đó ở chỗ mấy cái cây. Cả hai người họ hiện tại đang ở nhà kính, nơi trồng rất nhiều các loại thảo dược kì lạ của trường.

"Anh muốn tìm một số nguyên liệu cho bài độc dược sắp tới."

Finn đáp sau khi hái xong mớ dược liệu mà mình cần. Cậu sau đó mang chỗ dược liệu này tới bàn mà bắt đầu phân loại. Rilian đứng ở bên tò mò đưa mắt nhìn những loại thảo dược đang bày la trên bàn. Nào là thảo ma dược, ngũ dược sen và những loại cây khác mà cô bé không biết tên. Cầm lấy thử một cây thảo quan sát, cô bé thắc mắc.

"Nhưng em tưởng các anh chị đã thi xong và chuẩn bị nghỉ đông rồi. Sao lại phải học nữa ạ?"

"Ừm.. thì.. thật ra anh thi lại."

Finn có chút xấu hổ đáp. Tuy hiện tại năng lực học tập của cậu đã khá hơn nhưng mà có những môn vẫn khiến cậu chật vật. Điển hình như bộ môn độc dược này đây.

Nhìn những dược liệu trên tay, Finn cũng chỉ đành nhún vai cho qua. Dù sao đây cũng không phải là lần đầu tiên cậu thi lại. Thật ra việc làm lại bài kiểm tra cũng không quá tệ, đề thi lại có khi lại dễ hơn rất nhiều so với đề chính thức. Nên không ít học viên thường chọn thi lại để có thể dễ dàng lấy điểm cao hơn.

"Vậy đó là lý do ngươi ở đây à?"

Một giọng nói thứ ba bất ngờ cất lên doạ cho Finn lẫn Rilian giật bắn mình. Bọn họ ôm chầm lấy nhau mà lùi ra xa.

"Hai ngươi làm gì vậy?"

Carpaccio, chủ nhân của giọng nói trên, trưng ra vẻ mặt khó hiểu nhìn hai con người đang đưa ánh mắt sợ hãi về phía hắn. Hắn có làm gì đâu mà cả hai lại nhìn hắn như thế.

Finn:...Đáng sợ quá. Ôi con tim nhỏ bé của tôi xém tí nữa là đứng rồi.

Rilian:...Ba lớn cứ như vậy. Thảo nào ba nhỏ thấy người đều chạy mất. Đáng sợ quá đi.

Quay trở lại hiện tại, lý do mà Carpaccio xuất hiện ở đây cũng không quá bất ngờ. Thật ra mà nói thì khu vực nhà kính này chính là nơi hắn thường hay lui tới nhất. Carpaccio có niềm đam mê với việc điều chế những loại dược mới, hắn không ngừng điều chế và thử nghiệm. Và khu vực nhà kính này là nơi cung cấp những nguyên liệu hắn cần để chế thuốc. Và cũng như mọi lần, Carpaccio lại xuống đây để tìm những loại thảo dược mà hắn cần. Nhưng lần này có chút ngoại lệ, hắn vậy mà vô tình bắt gặp Finn ở đây. Tò mò, hắn ta liền tiến tới tính chào hỏi cậu. Nhưng do khả năng xã giao tệ hại của một kẻ cô độc lâu năm, thành ra hắn vừa mở miệng đã mém doạ chết con nhà người ta.

chuyến phiêu lưu về quá khứ (mashle)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ