Chap. 11[ That Game Called Truth or Dare]

13 2 0
                                    

[Third Person POV]

Another day,another creepy things to happened. Nandito kami ngayon sa classroom ng minor subject namin. We discussed something. Natapos na yong discussion pero wala akong maiintindihan sa lesson niya.

"Hey Hera. Are you okay?" Eli asked me.

"Inaantok lang." Sagot ko.

"Inaantok? O gutom?" Rhys said.

"The feelings is mutual." Sabi ko habang nakangiti.

"Tara  canteen,my treat." Rhys said.

Naisip ko lang parang may something between Rhys and that Mysterious guy. Hinde naman siguro maghihinala yong tao kapag wala kang ginawa diba?

Hinde sa wala akong tiwala sa kaibigan ko pero iba talaga kutob ko eh. Baka guni-guni ko lang to. Sabagay palagi naman talagang masama yong kutob ko.

Pumunta na kami sa canteen gaya ng sinabi ni Rhys. Syempre libre niya yon sino may aangal pa ba non?. Habang naglalakad kami bigla na namang sumulpot yong lalaking nagpapakilalang Mysterious guy. What the hell!! Ano bang problema ng lalaking to? May gusto ba siya kay Rhys kaya siya sunod ng sunod?

"Ikaw na naman? Pwede ba tantanan muna kami." Inis na sumbay ni Eli. Sa totoo lang nakakainis naman talaga tong lalaking to.

"Sobrang lapit niyong tatlo sa isa't isa no? Palagi kayong magkasama kahit saan pupunta." Sabi nong lalaki.

"Ano bang pakialam mo?" Eli said.

"Wala akong pakialam sa inyo. Sa buhay niyo may paki ako." Sabi nito.

"Ang tahimik ng buhay niyo pinasok niyo pa talaga tong lugar na to." Dagdag nito. Anong ibig sabihin niya?

"Sino ka ba talaga huh?" Tanong ko.

"Bakit hinde kana lang magpakilala para makilala ka namin." Dagdag ko.

"Wag mo ng pakialaman ang pangalan ko o kong sino man ako." Sabi nito.

"WHAT?" Sabi ko.

"May pupuntahan tayo. Kapag sasama kayo." Sabi nong lalaki.

"Hinde mo nga mabigay yong pangalan mo. Tapos sasama kami sayo? Ano akala mo samin uto-uto?" Rhys said. Yes,tama si Rhys. Baka anong gagawin ng mukong to sa amin.

"Akala ko ba,gusto niyong mag explore sa University nato. Pero kong ayaw niyong sumama edi wag. Hinde naman ako naminilit eh." Sabi nito.

"Sige bye." Paalam nito at umalis. Pero tinawag siya ni Rhys.

"Wait." Rhys said.

"Rhys don't tell me sasama ka." Eli said.

"Wala namang masama kong sasama tayo diba?" Rhys answered.

"What? Seryoso ka ba? Rhys hinde natin siya kilala. Saka lalaki siya baka anong gagawin niya satin." Sabi ko.

"Yan din naman naisip ko,pero sayang yong information eh. I mean sayang yong opportunity na may matuklasan tayo." Rhys said.

"Rhys naman,kaya nating kumuha ng impormasyon in our own. Hinde yong kailangan nating sumama sa taong hinde natin kilala." Eli said.

"Okay fine! Alam kong dadalawang isip kayo na sumama sakin." Biglang sumbay ng guy.

"Sa music room tayo pupunta." Dagdag nito. Music room? May music room pala tong University nato?

"And kong hinde talaga kayo kampante use your phone mag video kayo for proof kong mang mangyari man sa inyo. Believe me,wala akong masamang balak sa inyo." Sabi nito at mukha naman siyang seryoso sa sinabi niya.

Class Of Death[Truth Or Dare] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon