Chap. 66 [Saving The Two of You]

26 1 0
                                    

[Someone (Kinston's) POV]

Napalingon ako ng dahang dahang gumising si Sarah. Napakapalpak mong gumawa ng plano Sarah. No wonder kong bakit madali kang malulusotan ni Rhys. Dahan dahang minulat ni Sarah ang kanyang mga mata at nakatingin ito sakin. Tinitigan ko lang siya habang siya pilit inaalala ang mga pangyayari.

"Ano?" Sumbat ko sa kanya.

"Nasaan ako?" She asked.

"Andito ka pa rin sa lugar na pinuntahan mo. Hinde ka nag time travel para mapunta ka sa ibang location." Sumbat ko. Napatingin si Sarah sa paligid at nagulat siya sa nakita niya na may mga babaeng nakahandusay sa lupa.

"W-what happen?" Gulat nitong tanong. Ningisian ko siya bago nagsalita. Hinde ko alam kong nagdadrama ba siya o sadyang nakalimotan niya ang pangyayari.

"Nakalimot mo? Diba papatayin mo sila?" Sumbat ko.

"W-what??" She said.

"N-no I-I didn't kill them. H-hinde ko sila pinatay." She added.

"Hinde mo nga sila pinatay dahil may pumigil sayo. Remember?" Sumbat ko.

"Tama naalala ko na. Babarilin ko na sana si Maica pero may biglang humampas sa ulo ko." Sarah said.

"Ikaw gumawa non?" She added.

"Siraulo ka ba? Sa tingin mo gagawin ko yan kong ako ang humampas sayo?" Sumbat ko habang tinutukoy yong mga babaeng nakahandusay sa lupa.

"You kill them?" She asked.

"Obvious ba? Napakapalpak mo kasing gumawa eh,kaya ako na ang tumapos sa ginawa mo." I said at nagulat naman siya sa sinabi ko.

"Sa susunod kasi kapag gagawa ka nh krimin sisiguradohin mong hinde ka papalpak." Dagdag ko.

"Who is she? S-si Maica at Cheena lang yong papatayin ko ih. Pero bakit tatlo? Who is she?" Sarah asked me.

"Siya yong humpas sayo. Nakita kong hinampas ka niya kaya I accidently killed her. Saka na witness nila yong ginawa ko and ayokong may nakakita sa ginawa ko so I killed them too." Sumbat ko at tumalikod na sa kanya.

"H-how about me? B-bakit hinde moko---" hinde ko siya pinatapos sa sasabihin niya.

"Tulog ka,wala kang nakita pero kong gusto mo. I will kill you? Ano?" Sumbat ko at nilingon siya. Agad niya namang iniwas ang tingin niya sakin. Kaya nagpatuloy na ako sa paglalakad.

Hinde ko alam kong bakit mapasunod ako ni Rhys sa mga utos niya. Bakit parang pakiramdam ko she is my sister too. Dahil sa inutos ni Rhys I killed three person for her.

A-ayokong pumatay ng tao pero wala akong maisip na paraan para ipalabas na patay na sina Faye at Cheena. Dalawang tao lang sana ang kailangan ko eh pero umepal yong isa kaya nadamaya siya.

[First Person POV]

"Really?" gulat na gulat na sumbat ni Faye nong kinikwento ni Cheena on Maica ang pangyayari.

"How about Precious? I mean paano na siya? Siya nalang mag-isa sa University"Faye added.

"Wag kang mag-alala Faye. Kang nagawa Rhys na maligtas tayong tatlo.  Alam kong magagawa rin ni Rhys  yon kay Precious"  Maica said.

"Hangga't kaya ko  Maica. Gagawin ko yon, ililigtas lo rin si Precious." Sabi ko.

"Maraming salamat talaga sa pagligtas saamin Rhys." Nakangiting sumbat ni Cheena sakin.

"Sama kana mag thank you Cheena kong ligtas na kayong apat. "Sumbat ko sa kanila.

"Kahit na Rhys, magpapasalamat parin kami sayo." Sumbat ni Faye.  Ngumiti lang ako sa kanilang tatlo saka nagpaalam na umalis na. Pero bago ako umalis may iilang bilim ako para sa kanila. Para na rin sa kaligtasan nila.

Class Of Death[Truth Or Dare] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon