Chap. 55 [ I have Her]

33 1 0
                                    

[First Person POV]

"Rhys nababaliw ka na ba? Kahit ano ano nalang ang pinaplano mo." Panenermon ni Chrys sakin.

"Hayaan mo'ko sa mga plano ko Chrys! Hinde naman ikaw yong gagawa eh." Saad ko.

"Hinde ako? Pero nadadamay ako Rhys." Sumbat niya.

"Akala ko ba ayaw mong mapahamak ako? Umiba yata yong ihip ng hangin." Sabi ko.

"Rhys,sinabi ko lang to kasi nagmukha ka ng kidnapper eh. Magkapatid na yong hinostage mo? Ano bang plano mo sa magkapatid?" Chrys said.

"Maging malaya naman sila kapag magsasalita na si Lanx eh." Saad ko.

"Sabi ko kayo Rhys,kahit ehostage mo pa buong pamilya nila hinde yan magsasalita si Lanx." Chrys said. Inirapan ko si Chrys saka nag walk out. Yon yong ayaw ko sa kanya eh,yong panenermon niya.

Pumunta ako sa underground kong saan nandon si Lanx. Kong itatanong niyo nasaan si Iaziah,nasa ibang kwarto siya. Sa bakanteng kwarto ng bahay ko siya nilagay. Medyo napadami yong sleeping powder na nilagay ko sa tubig na ininom niya kaya hangang ngayon tulog pa.

Pagpasok ko sa underground,nakita ko yong tinedor sa lamesa,kinuha ko yon at hinagis sa mukha ni Lanx,nakatagilid kasi siya. Nagulat siya nong nakita niyang nasa harap na niya yong tinedor. Hinde naman siya natamaan,kasi pader lang ito tumama.

"Problema mo Rhys?" Sumbat nito.

Nakasoot ako ng makakapal na damit at makakapal na jacket. Nakasoot rin ako ng gloves at nilagyan ko ng scarf yong leeg ko. Naiisip niyo ba ang iniisip ko?

"Sinabi ko na sayo Lanx,wag na wag mokong lolokohin dahil kapag niloko moko,buhay ng kapatid mo ang kapalit." Sumbat ko habang lumapit sa aircon. Dahan dahan kong nilakasan ang aircon ng underground ko.

"Pinagsasabi mo? Hinde ka pa ba rin naniniwala Rhys? Totoo lahat na sinabi ko." Saad niya.

"Ang alin? Yong triplets yong itlog mo?" Biro ko pero seryoso ko itong sinabi.

"Palabiro ka rin pala Rhys." Natatawang sumbat niya.

"Hinde pa ba rin aamin na nagsisinungalin ka?" Seryoso komg sumbat aa kanya.

"Rhys! Totoo ang sinabi ko,totoo ang lahat na yon." Pagpupumilit niya.

"Ayaw mo pa ring aminin ang totoo? Paano ba yan Lamx nada kamay ko na ang kambal mo." Seryoso ko pa ring sumbat sa kanya at napatawa lang siya.

"Talagang obsesse na obsesse ka sa katotohanan ano? Rhys sinabi ko na sayo ano pa bang gusto mong malaman?" Sumbat ni Lanx

"Ang katotohanan ang gusto kong malaman Rhys. Hinde ang kasinungalingan." Saad ko.

"So ano? Hinde mo pa rin aaminin na nag sinungaling ka lang? Kailangan pa bang may gagawin ako para aamin ka lang?" Sumbat ko.

"Lanx sinasabi ko na sayo wag na wag mokong susubukang lokohin dahil buhay ng kapatid mo ang nakataya dito? Hinde ba malinaw sayo yon? O baka wala kang pakialam sa kambal mo kaya gumawa ka ng kwento at para mapaniwala ako?" Dagdag ko.

"Ano bang pinagsasabi mo Rhys " Lanx said.

"Anong pinag sasabi ko? Alam kong nagsisinungaling ka lang Lanx. Hinde totoong triplets kayo ni Hera,si Iaziah na mismo nagsabi sakin na gawagawa mo lang ang kwentong yon." Sumbat ko.

"Nagbibiro ka ba Rhys? Paano masabi ni Iaziah sayo kong hinde mo alam kong nasaam siya?" Sumbat ni Lanx.

"Paano ba yan,nasa kamay ko na si Iaziah?" Saad ko at tumawa lang siya bago ito magsasalita.

Class Of Death[Truth Or Dare] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon