1.

1.9K 174 16
                                    


Nguyễn Thuỳ Trang là một blogger chuyên viết lách trên mạng xã hội. Ngoài ra nàng cũng là chủ của một tiệm nho xuất khẩu nhỏ ở giữa lòng Sài Gòn. Tài chính của nàng cũng có thể gọi là có chút dư dả vì nàng không vướng bận gia đình con cái gì hết.

Cuộc sống nàng xoay quanh việc viết lách và buôn bán. Đối với nàng chỉ cần bình yên như này đến cuối đời là đủ không cần thêm bất cứ thứ gì khác. Mẹ nàng vì thế cũng khá lo lắng cho con gái cưng vì đã ngoài 30 mà chưa chịu yêu đương.

- Dạ alo con nghe mẹ ơi.

"Con tính chừng nào mới có người yêu hử? Mẹ không cần tài giỏi gì hết chỉ cần đàng hoàng sạch sẽ ưa nhìn tự lập tài chính, trai gái bê đê gì không quan trọng, miễn là con phải có người yêu cho mẹ..."

- Nó có cần thiết lắm không vậy mẹ?

"Cần, đàn bà con gái gì đâu mà 30 mấy năm không thấy yêu đương với đứa nào. Nhìn con cũng đẹp gái sáng sủa mà sao kì vậy con?"

- Người thích con xếp hàng chờ con dài dài kìa mẹ ơi, chẳng qua là con chưa vừa mắt ai thôi...

"Không cần biết, Tết năm sau không có người yêu thì đừng về nhà."

- Mẹ...

Nàng chưa kịp trả lời thì người mẹ vĩ đại của nàng đã cúp máy cái rụp. Đang đắn đo suy nghĩ việc đào đâu ra người yêu thì có người mở cửa bước vào.

- Kính chào quý khách, quý khách cần gì ạ?

Người kia không đáp lời nàng mà cứ nhìn nàng chằm chằm, đến khi nàng không chịu được bèn ho vài tiếng làm người kia giật mình đẩy nhẹ gọng kính tỏ vẻ không có gì.

- Tôi muốn mua thanh long...

-...????

- Ở đây không có thanh long hả?

- Dạ không ạ, ở đây chỉ bán nho thôi ạ...

- Nhưng tôi muốn thanh long cơ.

Nàng khẽ chửi thầm trong lòng là "Đồ thần kinh" nhưng miệng vẫn tươi cười giải thích ở đây chỉ bán mỗi nho, không có gì khác ngoài nho.

- Rõ ràng có một trái thanh long, sao cô không chịu bán cho tôi chứ?

Nàng hít một hơi kìm nén cơn giận đang bộc phát rồi bình tĩnh nói.

- Cô mà tìm được trái thanh long nào ở trong đây, tôi free cho cô 1 năm mua hàng miễn phí.

- Chẳng phải nó nằm ở đây hay sao? - Người nọ tự nhiên chỉ vào tóc cô rồi hồn nhiên nói.

- Thần kinh....

- Tôi đùa thôi...tôi muốn mua cái này...lấy 50kg đi.

- 50kg nhiều lắm đó cô mua tặng họ hàng sao?

- Mua về ăn dần.

Tiệm Nho Bất Ổn - Lan Ngọc x Trang Pháp (8990)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ