Chapter 3

64 4 1
                                    

OUR NEW SURGEON IN FIERO DE ALEJANDRO SALVADOR HOSPITAL.
DR. BRIAN TAN.

Pagpapakilala ni Dr. Paul kay Dr. Brian.

"It's that Brian? The ex of Ellaine?" Pabulong na tanong ni Meisha.

"He's back!" Mariel whispered.

"Hi!" Bati ni Yza kay Brian at inilahad nito ang palad nya upang kamayan ito.

"Yzairha. Right?" He asked.

"Hm.. yeah it's me, a friend back then,"

"Yeah i remember you." Brian said while smiling.

"Hi!" He greet Meisha and Mariel.

"HI!!" SABAY NA BATI NI MEISHA AT MARIEL.

"You know each other?" Dr. Paul asked.

"Yeah," Brian responded.

"Alam mo din bang She's our Top surgeon." Bida pa ni Dr. Paul kay Brian.

"Really?" He said. Tumango si Dr. Paul.

"Well that's good. We will have fun working together." Brian said. Tumango naman si Yzairha dito.


***
"WHAT?!" Gulat na tanong ni Jordan habang may ginagawa sa laptop niya, nang ikuwento ni Yzairha ang tungkol kay Brian.

"Yeah.. You know what, you will also love working with Brian."

"But I'm worried about Ellaine."

"Worried about her? W-why?" Yzairha asked her husband.

"What do you mean why? Brian is Ellaine's Ex-boyfriend back then. The guy who broke her heart," He explained.

"You have nothing to worry about, besides Brian is a good person he's my old friend in collage," Yza explained.

"Okay." He said then smiled at Yzairha.




***
"Good morning Dr. Brian." pormal na bati ni Yzairha dito, Nang makasalubong nila ni Jordan si Brian habang nag lalakad sila ng sabay sa hallway ng hospital.

"Ano ka ba para namang hindi tayo mag ka batch ng high-school at collage." Brian said.

"Brian na lang." He added and smiled.

"Ok fine, Brian. By the way this is my husband jordan. You know him, Right?" Yza asked.

"Ohh yeah. I know him, ofcourse i do." He said.

"How are you Jordan, i hope you still remember me." He sweetly said. Tsaka inilahad ang palad upang kamayan si Jordan. Inabot din ni Jordan ang kamay niya upang kamayan rin si Brian.

"Excuse me. Mauna na kami ng asawa ko." Malamig na sambit ni Jordan.

"See you around." Yzairha said bago tuluyang maglakad palayo.

"Sige na. Punta na ako sa office ko. Marami pa akong aasikasuhin." Jordan said to Yzairha. Bago tuluyang pumasok sa opisina niya.

"Sige." Sagot naman ni Yzairha tsaka niya ito hinalikan sa pisngi, hindi naman kumibo si Jordan at nag lakad na.

"Huy Yza!!" Tawag ni Meisha tsaka mabilis na hinila si Yzairha papasok sa mismong opisina ni Yza.

"Ano ba! Mamatay ako sayo e. Ano ba yon?" Saad nito habang naka hawak sa dibdib, dahil sa gulat.

"Hindi mo pa ba alam?"

"Ang alin?!" Pagtataka nito.

"Magkasamang mag oopera si Brian, Jordan at Ellaine!" Kwento nito na agad ikinagulat ni Yzairha.

The Broken Pieces Of A Hearts Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon