"Hi daddy!" Masayang tawag ni Gabriella kay Jordan.
"Hi sweetie."
"Why you here?" Tanong ni Jordan.
"May check up siya sa Heart doctor niya." Sagot ni Ellaine.
"Samahan ko na kayo." Saad ni Jordan, hinawakan ni Jordan ang kamay ni Gabriella habang papunta sa Heart doctor na susuri dito.
Habang naglalakad sila papunta dito naka salubong nila si Brian, nag katinginan si Brian at Ellaine ngunit agad bumababa ang tingin ni Brian kay Gabriella.
"She looks familiar." Saad ni Brian sa sarili habang patuloy na nag lalakad.
"Bakit kamuka ng anak ni Dra. Ellaine si Dr. Brian?" Tanong ng isang nurse na naka tingin sa kanila.
"Oo nga noh." Sang-ayon ng kausap nito.
"Brian, sinong tinitignan mo jan?" Tanong ni Yzairha.
"Ah.. w-wala." Pag tanggi nito.
"Tell me!" Pagpupumilit nito kay Brian.
"Nakita ko si Ellaine kasama niya anak niya."
"At hindi ko alam kung bakit may naramdaman akong kakaiba the moment i saw Ellaine's daughter." Dagdag pa ni Brian.
"Baka namimiss mo lang anak mo." Saad naman ni Yzairha.
"Hindi." Tanggi naman ni Brian.
"Pero sa totoo lang napapansin kong kamuka mo yung bata, di kaya anak mo yon?" Sarkastikong saad ni Yzairha.
Napatingin si Brian sakanya.
"Imposible, matagal na kaming nag hiwalay ni Ellaine." Saad nito at iniwas ang tingin kay Yzairha."Biro lang apaka seryoso mo naman." Dagdag pa ni Yzairha habang natatawa naman si Brian sakanya.
Habang nag lalakad si Yzairha nakita niyang kausap ni Jordan si Keighley ang kapatid ni Jordan sa opisina nito.
"What's wrong maam?!" Takang tanong ni Jordan, at naguguluhan Kung bakit umiiyak sakan'yang harapan ang di familiar na babae.
"K-kuya... please.." umiiyak nitong hagulgol habang hawak sa braso si Jordan, na pilit syang pinahihinto sa pag-iyak.
"Maam? Bakit niya tatawaging maam ang kapatid niya," tanong ni Yzairha sa sarili, habang nag tatago sa likuran nang pinto nang opisina ni Jordan.
Hindi ito tuluyang naka sara at may awang nang ka'unti Kaya't nakikita n'ya at naririnig ang ginagawa nang mga ito.
"T-try to remember me I'm begging you please.. kuya..." hagulgol nito sa kapatid, napa luhod si Keighley habang umiiyak sa harapan ni Jordan.
"R-remember?!" Nauutal na bulong ni Yzairha sa sarili.
"Keighley tumayo ka.." biglang sabi ni Jordan.
Jordan supported Keighley by holding her shoulders to help her stand up, then he embraced his sister.
"I'm sorry, d-don't cry... please stop.." Jordan said to his sister while still embracing and stroking Keighley's head to calm her down, as she was feeling excessive fear due to what Jordan showed her earlier.
"K-kuya.. kuya.." hagulgol ni Keighley, habang mahigpit na naka yakap dito.
Tumakbo si Yzairha papunta sa opisina niya at agad niyang isinara ang pintuan.
"Keighley is brave, she doesn't easily cry even when she's in great pain or distress, she won't cry or go to Jordan without reason," Yzairha whispered to herself, while exhaling and inhaling to try to calm herself down.