chapter 22 The Cupid

23 3 0
                                    

"Jordan alam na ni Gabriella ang lahat, kung hindi kita mapipilit o ni Ellaine, baka si Gabriella mapilit ka." Saad ni Yzairha kay Jordan, nasa labas sila ng pinto at nag uusap.

"Stop using her. You can't use her against me."

"I'm Not using her or anyone, pero tama siya, Jordan. Keighley and Gabriella need you by their side. Hahayaan mo bang lumaki ulit si Gabriella na walang ama ngayon ikaw na ang nag sabi na iniwan si Gabriella ng totoo nitong ama, Jordan hindi ka ba naaawa sakanya? Iniwan na nga siya ng totoo nyang ama pati ba naman ikaw iiwan siya." Pagpupumilit ni Yzairha .

"Stop talking!" Saway nito kay Yzairha.

"Nag aaway nanaman ba kayo?" Tanong ni Brian na nasa likuran ni Jordan.

"Ano nanaman ang problema nyo ha!?" Tanong ni Ellaine.

Humarap si Jordan sa mga ito. "Gising na si Gabriella." Sagot ni Jordan sa dalawa.

"Talaga?!" Masayang tanong ni Ellaine.

"Pero may problema tayong dalawa, Ellaine."

"P-problema?! Ano!?"

"Si Gabriella kasi... "

"Ano nangyari? Nasaan ang anak ko." Papasok na sana si Ellaine sa loob ng kwarto ni Gabriella para tignan ito, pero pinigilan siya ni Jordan.

"Okay lang siya, wag kang mag alala." Sagot naman ni Jordan kay Ellaine.

"Eh anong problema, mag salita kana hindi yung pinakakaba mo ako."

"Alam na ni Gabriella ang lahat, mula sa hindi ako ang tunay niyang ama, at ang tungkol sa operasyon ko at anong meron kami ni Yzairha."

"Ano?! Pano naman niya nalaman lahat yon?" Pagtataka ni Ellaine.

"Anong gagawin nyo ngayon?" Tanong ni Brian.

"Gabby, asked me a favor."

"What favor?"

"The surgery. she asked me to do it."

"Are you going to-" naputol ang sasabihin ni Ellaine.

"I don't know, give me more time to think about it." Sagot ni Jordan kay Ellaine.

"Bantayan nyo si Gabriella babalik ako," Then Jordan slowly walked away. While Ellaine and Brian walk into Gabriella's Room.













Brian and Ellaine saw Gabriella crying.
"What's wrong?!" Nag aalalang tanong ni Ellaine.

"Is daddy will do my request?" She asked.

"We don't know yet, but he's considering it." Brian said.

"Baka po kasi mawala si daddy dahil ayaw nya mag pa opera. mommy pramise me. Kahit anong mangyari kahit mawala po ako pilitin nyo parin siya, okay!?" Saad nito sakanyang ina. Hindi mapigilan ni Ellaine na mainis sa sinabi ng anak.

"Ano kaba Gabriella hindi ka mawawala, don't say that kundi magagalit ako sayo." Saad nito sa anak habang pinipigil ang patulo ng luha.

"Ahh..B-brian.. ikaw muna bahala dito bibili lang ako ng breakfast natin pati ni Gabriella." Saad nito, agad niyang pinunasan ang patulong luha niya ng makatalikod siya sa anak.

"Sure-- Ahh.. Gabby, let me just place the stethoscope on your heart to check," he said, Gabby nodded to Brian with a focused expression, ready to conduct a thorough examination of Gabby's cardiac status.

"Alam mo ba, ang tapang tapang mo kanina sa operating room. 8 hours ago inoperahan kita and you survived proud ako sayo Gabby, at sure akong ganun din ang mommy mo. kaya wag mo na ulit babanggitin na mawawala ka , You are just 5 yrs old to mention deaths, okay!?"

The Broken Pieces Of A Hearts Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon