Inaayos ni Yzairha ang mga gamit ni Jordan para sa upcoming operation nya next month.
"Thank you." Jordan said tsaka niyakap si Yzairha habang nakatalikod ito sakanya.
Humarap si Yzairha kay Jordan, "No, thank you. Thank you for doing the operation, I know you were scared, nervous. But... Jordan, always remember, I will never leave you. I will love you no matter what happens, it will always be you that I choose to be with for the rest of my life," Yzairha said, then reached for Jordan's lips..
She let go the lips of him
"Sorry kung ngayon lang ako babawi. Pagkatapos kitang iwan nang hindi ko inaalam ang buong katotohanan.""I am the one who should ask for your forgiveness, Yza," Jordan said to Yzairha and then he returned his lips to Yzairha's lips, and they let themselves to feel the sweetness of each other's lips again.
"This is my first time kissing a woman after what happened, and the love. I can feel it."
"Bakit?—— hindi pa ba kayo nag kiss n-ni Ellaine...?" Tanong ni Yzairha sandaling natahimik ang dalawa, at nag isip si Jordan.
"Hmmm.. the truth is, we did
but we both knew that the feeling of kissing the person we love was different from what we felt at that moment!""Why? what did you feel when you kissed her lips?" Yzairha asked, while staring sharply at Jordan.
"kiss of betrayal, a kiss we both regret, a kiss that can never be repeated." Sagot naman nito.
"Talaga? Masarap ba?" May pag seselos sa tono ni Yzairha.
"Huh!? No, why? Have you not kissed Brian or Marvin?"
"Hey! Kahit kailan wala akong hinalikan na ibang lalaki bukod sayo," sabi naman ni Yzairha at mahinang pinalo ang dibdib ni Jordan.
"Well my bad, I'm sorry for being unfaithful." Jordan said sincerely.
"Ellaine and I have already kissed, but I promise that we never reached the point of making love," Jordan said sincerely, while holding Yzairha's two hands to assure her that after everything that happened, and Jordan's betrayal and sins, he did not make love to Ellaine.
"Jordan, I don't really care if you make love with her or not. What matter is my love for you." Yzairha added while looking at Jordan's eyes.
"We should... r-rest!" Yzairha said tsaka nag iwas ng tingin sa mata ni Jordan nang mapansin nito ang malagkit na titig ni Jordan sakan'ya.
"Bukas, let's hang out. Let's build memories together. Kahit alam kong mawawala rin naman yon." Tumango na lang si Yzairha sa sinabi ni Jordan.
"Grabe, ang tapang at ang galing ko pala, nagawa kong iwan at tiisin ang gwapong to," sabi ni Yzairha sa sarili habang pinagmamasdan ang mahimbing pang natutulog na si Jordan, hindi maitatangging gwapo at kaakit-akit si Jordan dumagdag pa ang talino at napaka tangos na ilong nito,
'Kamuka nga n'ya si Dentrix'"Good morning!" Masayang saad ni Yzairha kay Jordan nang mapansin ang unti-unti nitong pag mulat nang mata.
"Good morning!" Sagot naman ni Jordan sakanya.
"Kanina ka pa ba gising?"
"Hmm.. mejo."
"Napasarap tulog ko, bakit hindi mo ako ginising?" Jordan asked.
"Ang sarap mo kasing pag masdan habang na natutulog."
"Tara na!" 'aya ni Yza kay Jordan, babangon na sana si Yza, nang bigla siyang hilahin ni Jordan, dahilan upang malaglag siya sa dibdib nito.