Chapter 26 I followed you!

24 3 0
                                    

Habang kumakain sila Ellaine biglang tumayo ang anak nitong si Gabriella at may inabot kay Brian.
"Can i ask something po tito Brian?"

"Yeah, sure. What is it?"

"why do you have my pictures po?" Nagtaka silang lahat ng marinig ang sinabing iyon ni Gabriella, lalo na si Brian, dahil ang litrato tinutukoy nito ay tiyak n'yang hindi si Gabriella.

"Where did you find it, baby?" Ellaine asked her daughter.

"Sa side table po sa may bed po ni tito Brian titignan ko po sana kung merong pencil or pen si tito Brian don, then i saw my picture na ngayon ko lang din po nakita." Gabriella explains.

"Let me see!" Saad ni Ellaine tsaka kinuha ang litrato upang tignan.

Nagulat si Ellaine dahil si Gabriella nga ito nung bata pa,"Brian, b-bakit meron kang picture ni.... Gabby?"

"Ha? S-sorry pero... hindi 'yan si Gabriella, anak ko 'yan. Si Fyorie." Paliwanag ni Brian na kinagulat ni Ellaine, hindi siya p'wedeng mag kamali si Gabriella ito nung bata pa.

"G-Gabriella, pasok ka muna sa kwarto, usap lang kami ni tito Brian mo," Agad namang sumunod si Gabriella sa utos ng kanyang ina.

Ellaine faced Brian. "Are you sure this is your daughter?"

"I'm sure, Ellaine.  Why?"

Tumingin muna si Ellaine kay Brian, at tumayo bago mag salita, "Y-ung aksidente, sabi mo, naaksidente yung anak mo? Kasama yung Ex-wife mo, diba!?" Ellaine asked.

"Oo."

"Anong pangalan ng ex-wife mo? anong taon namatay ang anak mo? at ilang taon ang anak mo ng mamatay 'to!?"

"Hah? B-bakit... anong meron, bakit bigla bigla ka atang nag tatanong tungkol jan, anong na—"

"SABIHIN MO NA LANG!" Sigaw ni Ellaine.

Nagulat si Brian sa sigaw ni Ellaine, pero pinilit n'yang mag salita.  "In Fyorie's 1st birthday, y-year twenty twenty two, on her exact first birthday she died." Brian said, tumulo ang luha sa mata ni Ellaine, hindi alam ni Brian bakit ito biglang nag tanong tungkol sa anak nya, at bakit bigla bigla na lang umiiyak.

"Your wife, i mean your ex-wife a-anong pangalan nya?" Tanong ulit ni Ellaine.

"H-her name is Carm—–"

"Carmella Steinmetz tan?" Pagtutuloy ni Ellaine. Nagtaka si Brian dito.

"T-teka, pano mo nalaman? Tsaka Carmella Steinmetz. hindi na sya tan. Anak na lang namin ang tan hindi na sya." Saad ni Brian.

"Carmella Steinmetz Tan and Dagger Blytheville, yan ang pangalan nila, yung kabit ng asawa mo Dagger ang pangalan nya."

Napatayo si Brian dahil sa gulat,"Pano mo nalaman lahat ng yon?" He asked Ellaine, nang biglang bumagsak si Ellaine at humagulgol sa pag iyak, buti na lang at nahawakan ni Brian si Ellaine.

"H-hindi ko alam kung dapat ko bang sabihin to— pero alam ko yung sakit nang mamatay ang anak mo at hindi ko kayang hindi sabihin to. Sorry Brian I'm sorry," Humahagulgol na saad ni Ellaine.

"Ellaine, bakit kaba umiiyak at bakit ka nag so-sorry?" Nagtatakang tanong ni Brian habang hawak ang mga balikat nito.

"Si Fyorie at Gabriella ay iisa, Gabriella is not my daughter. Four years ago, in 2022, I went to Germany to find you. It was only when Papa passed away that I realized everything, that I let you slip away from me and continue living my life without you. I tried, but I couldn't do it, so I followed you, I searched
for you until——"

The Broken Pieces Of A Hearts Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon