Chapter 27 He is my man

17 3 0
                                    

"Ellaine, yung tungkol sa—"

"Brian, wag kang mag alala, wala akong balak na angkinin nang tuluyan si Gabriella sayo. Gusto ko lang s'yang makasama, 'yon lang."

"Hindi 'yon, gusto kong mag pasalamat sa lahat ng ginawa mo para kay Gabby, sa pag sagip sakanya, salamat, sa lahat nang'yon. Gusto ko lang sanang tanungin yung... tungkol don sa sinabi mo dahil sakin,
na—kaya ka pumunta ng germany para hanapin ako, totoo ba yon ?" Tanong ni Brian habang nag iniiwas nang tingin kay Ellaine.

"Oum, sorry... sorry if I only said it now, but—the day I saw you in the operating room, I thought I didn't feel anything for you anymore, I thought when you came back, I would be okay, pero hindi, Mali ako. Because every time I see you with Yzairha, it feels like a stab in my heart. Parang gusto kitang hilahin papunta saakin, pero wala na akong karapatan para gawin yon,"

"I feel the same way about you." Brian said while looking at Ellaine with a flirting eyes.

"Huh?"

"My love for you never faded, magiging red-flag ako kung sasabihin kong nag pakasal ako para lang kalimutan ka.  I left you because I wanted to prove to your father that I am willing to sacrifice for you, that I am willing to set you free. I wanted to prove my love for you. Oo iniwan kita para mag focus ka sa trabaho mo at ganon din ako, dahil ikaw ang anak ni Mr. Salvador at alam kong balang araw ikaw ang papalit sakanya na pinaka mahusay na doktor at ang nag iisang anak nya na magmamana nang pinaka malaking hospital sa buong pilipinas, ginawa ko yon hindi para kay Mr. Salvador o para sa sarili ko—kundi para sayo," Brian explained his side to Ellaine.

"Sinabihan ka ba ni papa na makipag hiwalay ka saakin?"

"Hindi, sarili kong desisyon yon, I really want to forget you... but I can't. When I met Carmella, I thought I could forget you.... pero tuwing kayakap ko siya, at hinahalikan ang mga labi, ikaw ang nakikita ko, not Carmella. Kaya siguro sa dami nang pwedeng makakita kay Gabriella ikaw ang naka kita sakanya, tadhana narin siguro ang nag bibigay ng daan para sa'ating dalawa, And I won't waste that opportunity anymore," Brian said, Ellaine couldn't help but cry at what Brian said to her. She also didn't know if she should be happy because even though Brian kissed Carmella, she was still the one on his mind, or if she should be angry because he kissed another woman.

"So bakit ka tumigil na hanapin ako?" Brian asked. Again

"Because of Gabriella, I thought maybe she came into my life to make me realize that I shouldn't look for you anymore, because I already have someone to love, and I did it, because I was able to love a child who wasn't mine. I loved Gabriella more than the love I gave and felt for you. If I managed to live without you, but if Gabriella is the one who disappears, I really won't be able to handle it because it will kill me."


























Dahan-dahan si Ellaine na umupo sa kama at buksan ang laptop, upang tignan ang nangyaring aksidente 4 years ago. May 21, 2022 nakita nya dito ang pangalan at ang itsura nang dating asawa ni Brian at ang kalaguyo nito. May inis na naramdaman si Ellaine nang makita ang buong pangalan na nakalagay sa Wikipedia tungkol sa pagkakakilanlan nang dating asawa ni Brian, Mrs. Carmella Tan. "Tan?!! Divorced na kayo, Tan parin ang naka lagay jan!" Bulong nito upang hindi sya madinig ni Gabby at Brian na ngayon ay mahimbing na natutulog sa tabi nya. Si Gabriella ay nasa dulo habang si Ellaine at Brian ang magkatabi kaya maingat sya.

Mrs. Carmella Steinmetz Tan:  32 years old isang sikat na modelo at akress sa Germany.

Mr. Dagger Blytheville : 30 years old Owner/CEO nang kompany sa Germany.

"Ahh.. mayaman pala ang kalaguyo mo, kaya nagawa mong lokohin ang gwapong nasa tabi ko ngayon!"

A 30 yrs old Mr. Dagger Blytheville found dead in a car accident with 1 year old Fyorie Raine Tan.  The only survivor is Ms. Carmella Steinmetz, she refused to give statements as a respect to what she loses, she loss both Daughter and a good friend of her Mr. Blytheville.

The Broken Pieces Of A Hearts Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon