BLADE POV : 👇
Damn that gathering ! It ruined my schedules! I hate attending gatherings especially with my family!
I better choose leaving the country than to face them!!
RIIIIJNNNGGGG !!
arrrgh! Tawag na lang kayo ng tawag! Kanina pa sila.
"What?! I told you I'm on my way now!" Pagalit kong bungad sa tumatawag
"Blade! Don't talk to me like that! I'm still your older sister!" Galit din na sagot ng ate ko
Napapailing na lang ako habang nakikinig sa boses niyang napakalakas lalo na't naka bluetooth ito sa speaker ng kotse.
"Siguraduhin mo lang na darating ka! Kung hindi ako mismo kakaladkad sayo palabas ng iyong bahay!" Dagdag pa niya
Kaya sa inis ko ay pinatay ko na ang tawag. Tsk!
Pagdating ko sa resto dumiretso na ako ng pagpasok pagka park ko sa kotse.
I immediately saw them that's why I walk straight towards them and sit beside my sister.
"Hmmm.. Hindi ka naman siguro namin naistorbo ano?!" Pabalang na tanong ni ate pero nginisian ko lang siya
"Why did you call me?? What for?!" Wala sa mood kong tanong
"Later son, hihintayin pa natin sila.." Ngiting sagot ni mom kaya nagtaka naman akong tumingin kay ate.
Nagkibit balikat si ate bago tinawag ang waiter.. Kaya kay mom ako tumingin pero tanging ngiti lang ang binigay sa akin.
Damn it!! I can feel this is a trick from our mother!
Tapos na kaming mag order ng pagkain ng may dumating sa mesa namin. I think mag-asawa sila kasi kaedaran lang nila mom tapos isang babae na nasa edad ko naman.
"Amiga you're here now! Siya na ba ang anak mong galing amerika?" Tukoy niya sa babaeng kasama nila
"Oo amiga. By the way Honey sila ang tinutukoy ko sayo.. Ang amiga ko na si Mary at amigo ng dad mo na si Guiller.. Siya naman ang anak nilang si Bernice at si Blade. Amiga,amigo,iha at iho meet my daughter Honey."
Tuwang-tuwa na pakilala ng amiga ni mom sa kanyang anak. Nakipagkamay naman ang babae sa mga kasama ko.
"Hi Blade,Nice to meet you!" Turan niya sa akin habang nakalahad ang kamay sa harap ko
Tinanguan ko lang siya bago binaling sa may pinto ang tingin ko.
Wala ako sa mood makipagkilala sa kahit na sino!
"Aah iha,maupo ka na sa tabi ni Blade ng makapag order na kayo ng food niyo."
Hindi ko na lang sila pinansin. Bahala sila sa buhay nila..tsk!
Ilang minuto pa ang hinintay namin ng dumating na ang mga pagkain namin kaya kanya kanyang kain na ang ginawa namin..
Nasa kalagitnaan na kami ng pagkain ng may tumugtog na instruments.. Hindi ko pa sila pinansin nung una hanggang sa marinig ko na ang tunog ng violin kaya napatingin ako sa harap.
Oh sh!t..That woman again!
Siya din yung singer kagabi sa bar tapos ngayon narito naman siya sa resto at tumutugtog ng violin??
" Blade,anak eat your food first!" Pukaw sa akin ni mom
Kumain na nga ako at mabilis iyong tinapos para makapagconcentrate ako sa babaeng nasa harap..
Hindi maipagkakailang maganda siya at talentado pa! Pero parang may mali,hindi lang ako sure but I think she's blind!
Hmmm.. Interesting!
BINABASA MO ANG
MY UNSEEN LOVE ONE
RandomSi Yashana Ezra ay isang masayahing dalaga pero biglang nagbago ang buhay niya ng mangyari ang isang aksidenteng kailan man ay hindi niya inaasahan. Na siyang naging dahilan ng pagkakulong niya sa kadiliman.