Kabanata 21

7 0 0
                                    


𝐄𝐋𝐌𝐄𝐑 𝐀𝐆𝐔𝐈𝐋𝐀𝐑 (ʜᴏɴᴇʏ's ᴅᴀᴅ)

  It's been a week since I found my former partner and the mother of my elder daughter.

  Nung araw na nakita ko siya ay yun din ang huling araw na makikita ko siya.

  Kinabukasan kasi nung bumalik ako ng hospital ay hindi ko na siya makita doon. Kaya nanlumo ulit ako.

  Akala ko makikilala ko na ang anak ko pero hindi pa pala.. Yung kunting pag asa ko ay biglang nawala..

   Siguro nga heto na ang karma ko sa ginawa ko sa kanilang mag ina noon..

  "Damn it!! Why are you doing this to me Grace?? She's also my daughter!!" Inis kong turan sabay tungga ng sa baso ng alak na hawak ko.

"Grace?? Who is she??"

  Nagulat ako ng may biglang nagsalita kaya agad akong umikot para malaman kung sino yun.

  Goodness!! I think it was my wife but it's not.. It was Honey!!

"Dad,I'm asking you! Who is Grace?? Because last time I checked Grace is not my mother's name.." Taas kilay niyang sambit

  "Calm down sweety.. Come here I'll tell you a story.."

Inakay ko siya palabas ng veranda para hindi kami marinig ng mom niya kung sakaling biglang dumating.

  Kwinento ko nga ang lahat sa kanya at hindi naman siya nagalit bagkus ay nanghinayang pa siya na hindi ko nakita ang kapatid niya..

   Nagsuggest na rin siya na magtanong kami sa nurse about my daughter's information kaso hindi ko alam kung anong pangalan ng pasyente besides I even forgot her surname. Damn it!

"Maybe someday we'll gonna meet her dad.. Not now but soon.."

"Yes sweety I hope so.. I missed her so much, I love your sister the way I love you sweety but I can't have the chance to show it to her." Malungkot kong turan

  Niyakap naman ako ng anak na siyang nagpagaan sa aking nararamdaman.

"In God's will dad. We're gonna reunite with my ate. I'll pray for that everyday.."

"Thank you iha.."

  Sana nga.. Darating din ang araw na yun!!

𝐘𝐀𝐒𝐇𝐀𝐍𝐀 𝐄𝐙𝐑𝐀 𝐏𝐎𝐕 :

   Ilang araw na rin ang lumipas simula ng makalabas ako ng hospital.. At sa tingin ko ay parang araw-araw na may nagbabago sa paningin ko..

  Nung una parang napakakapal na ulap ang aking naaaninag pero tuwing umaga na nagigising ako parang unti unting nagbabago ang nakikita ko.

Unti unting naglalighten ang ulap na aking nasisilayan sa araw araw.. No one knows about it kundi ako lang. Ayoko lang kasing bigyan ulit sila ng pagkakataon na umasa ulit pero mabibigo din sa huli.

  Kasi until now I know Blade is still in his disappointment situation.  Pansin ko yun the way he treats me every time na dinadalaw niya ako dito sa bahay.

  Since ng madischarge ako every other day na lang siyang dumalaw.   Kahit sina mama ay napapansin na yun pero hindi na lang ako nagsasalita..

  Hinahayaan ko na lang muna siyang mag-isip isip.. Ayoko kasing iconfront siya about it..

  "Beb pupunta ba ngayon si Blade??" Pukaw sakin ni beb

"Hindi ko alam.. Maghihintay na lang ako sa pagdating niya."

MY UNSEEN LOVE ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon