HONEY POV :👇You know me already right? But let me introduce my self first..
I'm Honey at ang future wife ni Blade. Yan ang kagustuhan ng parents ni Blade at ng parents ko. Syempre ako din!
Sino namang aayaw sa isang Blade Jackson?? Perfect man talaga siya physically! Kaso sa ugali?? Nevermind na lang.
Pero kahit ganun,gusto ko pa rin siya.. Sa tingin ko mabait naman siya kasi lagi pa rin niyang sinasagot ang mga tawag ko kahit alam kong nakukulitan na siya sakin.
On the way na ako ngayon sa bahay nila kasi almost 1 week na hindi ko siya nakakausap at nakikita. Busy kasi ako sa family business namin sa ibang bansa.
Dala ko ang mga pasalubong ko kay tita Mary. Tiyak na magugustuhan niya to. Syempre mayroon ding para kay Blade.
"Tita I'm home na po!" Tawag ko kay tita ng makita ko siya sa garden
"Iha! Buti naka balik ka na ng bansa! How are you?" Lumapit siya at nakipagbeso sakin
"Opo. Here tita,pasalubong.. Si Blade po??"
"Salamat iha. Nasa taas pa siya,puntahan mo na lang.." Ngumiti naman ako at tumango sa kanya bago patakbong pumasok sa loob ng bahay.
Blade I'm coming!! Hahaha I miss you so much..
"Blade?? Still there??!" Saad ko habang kumakatok sa pinto ng kwarto niya.
"Blade??!!"
Nakailang katok pa ako sa pinto bago ito tuluyang nagbukas.. Isang bagong ligo na Blade ang bumungad kaya napangiti ako agad tsaka mabilis siyang halikan sa pisngi.
"What the-! Honey!!" Suway niya sakin kaya napatawa ako
"Good to hear what you called me,honey sweety.." Paglalambing ko sa kanya
"The heck,it was your name,remember??" Sambit niya na parang nandiri pa!
Jusko namang lalake to! Daig pa ako sa kaartehan aah! Iniabot ko na lang sa kanya ang pasalubong ko.
Inabot naman niya at pinasok sa loob kaya sumunod naman ako..
"Teka,may lakad ka??" Pansin ko sa suot niya na nakaporma pa.. Aba, may date ba siya??
"Meron kaya umuwi ka na.."
"Sama ako.. Saan ba ang punta mo??" Pangungulit ko sa kanya pero papailing lang siya
"Hindi pwede. Personal kong lakad ito kaya umayos ka!! Duro pa niya sakin
"Fine basta magdidinner tayo sa bahay tonight!"
"Hindi ako sure,may lakad nga kasi ako!" Sambit niya
Hinila na niya ako tsaka patulak na niya akong pinalabas sa kwarto.
"Labas na!" Saad pa niya habang kinokontra ko ang pagtulak niya sakin.
"Uuwi ako basta dadating ka mamayang gabi. Sasabihin ko kina mom!" Pahabol ko pa ng nasa labas na ako ng pinto
"NO!" sabay sara ng pinto.
Hays! Napakailap talaga ng lalaking yun! Maka uwi na nga lang..
BLADE POV :👇
The heck! Napaka kulit talaga ng babaeng yun!
Mom really wants her to be my wife soon. Malambing at mabait si Honey lalo na sa parents ko.
I treated her well too but it's not the way you think! I treated her because she's just like a sister to me,that's it!
Ilang beses ko na rin siyang pinagsabihan na humanap na ng iba pero wala talaga,makulit pa rin.
BINABASA MO ANG
MY UNSEEN LOVE ONE
RastgeleSi Yashana Ezra ay isang masayahing dalaga pero biglang nagbago ang buhay niya ng mangyari ang isang aksidenteng kailan man ay hindi niya inaasahan. Na siyang naging dahilan ng pagkakulong niya sa kadiliman.