YASHANA EZRA POV :👇"Blade inaantok na ako."
"What?! Hon kararating lang natin dito,di ba I told you na mag uusap pa tayo?" Tila hindi makapaniwalang sambit ni Blade
Para kasing kinakabahan ako sa sasabihin niya eeh.. Base so tono niya alam kong napaka seryoso ng sasabihin niya.
At hindi ako handa sa ngayon. Ramdam ko yun basta ayoko pang marinig yun kaya magpapalusot na lang muna ako sa ngayon.
"Pagod na ako Blade gusto ko ng matulog,please.."
"Hon-"
"Blade..." Ginamit ko na ang pinaka nagmamakaawang tono ko. Haha para pumayag lang kasi ayoko pa talaga.
"Hays! Fine have a nap then let's talk later before sending you home,okay?!"
"Pero-"
"No buts hon. You have your choice either we talk now before you sleep or let's talk later before going home. Choose!"
"Fine sige na!" Pagsuko ko na lang tutal wala na rin naman yata akong takas sa kanya eeh
"Are we going to talk now??"
"Matutulog muna ako,sige. Love you!"
Dinig ko pa ang pagbuntong hininga niya kaya lihim akong napatawa pagtalikod ko sa kanya. Haha
Kabisado ko naman na ang unit kaya alam ko na kung saan ang kwarto ni Blade.. Naglakad na lang ako patungo doon habang wala na akong marinig na imik ni Blade.
Siguradong hindi na naman maipinta ang mukha niya sa inis ngayon. Haha Bahala na siya dyan basta matutulog muna ako saglit.
Hanggang sa makahiga na ako ay hindi na ako inistorbo pa ni Blade kaya matutulog na lang ako.
Paghahandaan ko pa ang nakakakabang usapan namin mamaya ng bakulaw na yun.
Pagkagising ko nga ay agad na rin akong bumangon at lumabas ng Kwarto. Feeling ko kasi ilang oras na akong natutulog eeh.
"Blade?? Blade??"
Nasaan kaya yun? Bakit walang sumasagot??
"Blade??"
"Hon!" Kasabay nun ang tunog ng pinto
"San ka galing? Kanina pa kita tinatawag??"
"Aah.. Sorry hon,may binili lang ako sa labas. Natagalan lang ako dahil may kinausap pa akong kaibigan doon."
"Kaibigan?? Babae??"
Hindi siya agad sumagot. Siguro totoo nga at iniisip pa niya ang irarason hmmm..
"ANO NA??!"
"OO-OPO!" Hindi magkamayaw na sagot niya. Sabi na eeh.
Napakuyom na lang ako ng kamao bago ako tumalikod. Babae pala aah! Bahala ka jan.!
BLADE POV :👇
Nalintikan na! Bakit naman ako napa-oo at opo pa?? Bwesit!
Nagalit pa yata!Tumalikod na siya sakin at hindi nakaligtas sa paningin ko ang pagkuyom ng mga palad niya.
Tiyak akong dadapo yun sakin kapag alam niyang maitatama niya sakin yun. Pero dahil sa kalagayan niya ay mas pinili niyang tumalikod na lang.
Agad ko naman siyang hinabol at niyakap sa likod para maibsan ang galit niya.
"Hon,sorry it's not what you think.I swear! Kaibigan ko lang talaga siya!" Bulong ko sa tenga niya pero umiling lang siya
"Sana hindi ka na lang bumalik dito. Nagstay ka na lang sana doon! Tutal mukhang nag enjoy ka sa kanya!"
BINABASA MO ANG
MY UNSEEN LOVE ONE
De TodoSi Yashana Ezra ay isang masayahing dalaga pero biglang nagbago ang buhay niya ng mangyari ang isang aksidenteng kailan man ay hindi niya inaasahan. Na siyang naging dahilan ng pagkakulong niya sa kadiliman.