Mew ở đó ngẩn ngơ ngắm cảnh thêm một lúc nữa, trong đầu vẫn không thể ngừng nghĩ về những gì vừa xảy ra. Nó như một làn gió mát ngọt lành thổi vào tâm hồn, khiến lòng nhộn nhạo bồi hồi không cách nào yên ổn được.Tiếng kèn khắc sâu vào tâm trí, cùng bóng dáng cậu nhóc tươi tắn như hoa mặt trời.
Mew cúi đầu bật cười, rảo bước men theo lối cũ trở về lại homestay. Không ngờ anh cũng có một ngày trải nghiệm được thứ cảm giác kì lạ này. Hệt như cái cách mà George - bạn anh, luôn miêu tả mỗi khi anh chàng lại vừa ý cô nàng nào đó. Những lúc ấy anh hoàn toàn chẳng để tâm, chỉ xem như cậu ta đang dùng giọng văn của mấy quyển tiểu thuyết màu hồng để làm quá vấn đề lên.
Nhưng đến tận khi tự mình trải nghiệm anh mới thấy bấy nhiêu chẳng phải làm quá chút nào cả, mà so với cái thói đào hoa của George, trải nghiệm lần này của anh chắc chắn chân thật hơn anh ta nhiều.
Mải mê suy nghĩ nên con đường trở về dường như cũng được rút ngắn lại, không lâu sau anh đã đứng trước cổng homestay rồi. Mew cố không nghĩ đến chuyện đó nữa, anh cẩn trọng bước qua ngạch cửa rồi đi vào trong, có lẽ giờ này mọi người cũng đã thức dậy.
Phòng của họ là căn phòng phía ngoài rìa hướng Đông. Bà chủ nói đây là căn phòng tốt nhất, một mặt được làm bằng kính trong suốt, buổi sáng có thể ngắm bình minh, buổi trưa đến chiều thì không quá nắng.
Anh đẩy cửa vào phòng, thấy ba đang ngồi xem tin tức tài chính, còn mẹ và em gái đang cùng xem một chương trình truyền hình nổi tiếng gần đây.
Mew ngồi xuống bên cạnh ba mình, thấy vẻ mặt hứng thú kì lạ của ông thì hỏi:
“Sao thế ba? Có tin gì mới ạ?”
“Sáng hôm nay, “Phù thủy tin tức” lại tung một bản phân tích hưng suy của tập đoàn BMC, đang náo động giới tài chính đây.”
Mew nhướn mày hiếu kỳ, nhận lấy tờ báo giấy từ tay ba mình rồi đọc cẩn thận qua một lượt. Từng câu văn đều ngắn gọn xúc tích, lời lẽ sắc bén, có thể nói người này căn bản không sợ đắc tội với bất kỳ ai. Mặt khác, hướng phân tích rất mới mẻ, số liệu đưa ra rõ ràng, rất có sức thuyết phục.
Anh đọc xong rồi chỉ để lại duy nhất một lời bình:
“Kể cũng lạ, cho đến giờ vẫn chưa ai có thể mời được người này ra mặt, ba nhỉ.”
“Ừ, từ lúc những bài báo đầu tiên của vị phóng viên này nổi lên thì đã có rất nhiều đầu báo mời về, cuối cùng vẫn không thể mời được. Nội dung tin càng ngày càng đa dạng, tiêu đề nào được tung ra cũng nổi như cồn một thời gian, tài đấy!”
Ông nhận xét một cách khách quan, quả thực người này được đặt cho cái biệt danh là “Phù thủy tin tức” cũng không hề ngoa chút nào. Dường như nắm mọi thông tin chủ chốt sớm nhất, lại như một nhà tiên tri dựa trên số liệu.
Có một lần, người này đã tung một bài báo thẳng thừng khẳng định rằng nếu tập đoàn đó tiếp tục đi theo hướng phát triển hiện tại thì sẽ suy tàn. Lúc bấy giờ, đó là tập đoàn đứng đầu ngành thực phẩm trong nước, vì vậy tiêu đề này nổi lên trở thành trò cười của thiên hạ. Thậm chí còn bị tập đoàn ấy mang ra kiện, nhưng không cách nào kiện được.