37

228 41 6
                                    




Ngày thứ 2 Hữu Trân lẻn vào phòng Nguyên Ánh. Hôm nay nàng kể hết những gì đã trải qua suốt thời gian không có cậu ở bên. Nàng kể về lần Minh vô cớ ập vào nhà lúc đám cúng thất cho cậu, nàng kể về chuyện nàng biết được Minh chính là người đốt căn nhà. Đoạn nàng chần chừ một lúc rồi mới nói tiếp:

- Sau lần đó cậu Minh đi tu rồi mình... Chắc cậu hối hận vì những gì cậu gây ra cho người mà cậu ấy thương.

Chuyện Minh ra tay thì Hữu Trân biết chứ, nhưng cũng chính Minh đã đẩy Hữu Trân vào tình cảnh ngang trái này. Để Hữu Trân phải nợ Tỉnh Liên một mạng, nợ Trí Nguyên một ân tình. Nhắc đến mới nhớ khi Nguyên Ánh hỏi về cái xác cháy đen kia thì cậu hai cũng chỉ trả lời qua loa là một đứa người làm nào đó, vì hôm hỏa hoạn tụi nó bỏ chạy thoát thân đi tứ xứ kia mà. Nàng nghe cũng gật đầu ừ hử. Vì nàng tin lời chồng mình nói.

Mấy ngày liên tục Hữu Trân luôn đến vào đêm và rời đi lúc 3-4 giờ sáng, nhiệm vụ là thăm dò tình hình để dễ bề hành động cũng như tìm kiếm hồ sơ mật. Chỉ có việc phát sinh là cậu để cho Nguyên Ánh biết cậu còn sống.

Cậu hai ngồi lặng lẽ trong ngôi nhà hoang ngoài nội ô thành phố mà cậu sống gần cả tuần nay cho tai mắt quốc gia không để ý đến. Buổi chiều tà buông xuống làm không gian trở nên ghê rợn hơn. Nhưng cậu hai nào sợ chi loài ma quỷ, thứ cậu sợ ở đây là để Nguyên Ánh phải chịu đớn đau một mình. Tiếng giày bệt đạp trên mấy bụi cỏ lau cao ngang ngực mỗi lúc tiến đến càng gần. Hữu Trân khẽ liếc mắt lên vài giây tay vẫn bình thản dùng chiếc khăn rằng lau sạch vân tay trên cây súng.

- Thấy có người mà không đề phòng.

- Vì tao biết đó là mày.

Kim Trí Nguyên vẫn giữ thái độ nghiêm nghị.

- Hồ sơ được tình báo ngầm bên ta lấy được rồi, đêm nay mày không cần đột nhập vào nhà ông Thanh nữa. Tầm mai mốt là ra tay xử lý ổng được rồi.

- Nhiệm vụ đó là của tao sao mày lại để người khác làm trong khi tao đang tiến hành nhiệm vụ nghiêm túc?

- Nghiêm túc? Là mày lẻn vào phòng vợ mày cả đêm đúng không?

Bị nói trúng tim đen cộng thêm sự dồn nén nhiều chuyện khúc mắc trong lòng mà Hữu Trân vung tay mạnh đập vỡ chiếc cốc sứ trong tay mình khiến nó vỡ tan dưới sàn.

- Thái độ đó là sao?

- Mày biết tao và Nguyên Ánh không phải chị em ruột đúng không.

Hữu Trân mặt đỏ gay mà thét lên.

- Đúng.

Câu trả lời chắc nịch từ Trí Nguyên làm Hữu Trân khựng lại giây lát.

- Tại sao mày không nói.

- Nói thì sao, dù gì ổng cũng có phải cha ruột mày đâu.

- Nhưng ổng là cha của Nguyên Ánh.

Cậu hai xông tới nắm lấy cổ áo sơ mi của Nguyên mà siết mạnh, giọng cậu trầm đục.

- Kim Thu cũng biết nhưng nó cũng nói với mày đâu, nếu mày biết ổng là cha ruột của Nguyên Ánh mày có ra tay giết ổng không hả????

Màu lửa cháy - AnnyeongzNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ