Disclaimer and Prolonged

164 5 1
                                    


Disclaimer:  If you are sensitive and do not enjoy romantic comedies or sad stories, this may not be for you. Also, a reminder that some parts of the story may seem familiar, I was heavily influenced by "Queen of Tears," so if you are familiar with it or have watched it, you might notice some similarities in the story.

I also provide a warning to those interested in my Wattpad story. It contains 16+ scenarios and includes language that may not be suitable for those with sensitive or low emotions, such as cursing, threats, or violence.

Also, a reminder that this story is based on my imagination and not on real events. DON'T JUDGE ME YOO MUCH !

If you enjoyed this story, please vote, and if you didn't, please leave a comment to help me improve in future stories.

And this story is not just focused on one story/love story or two people in love.

I also created a story for Ellaine and Brian, thank you very much.

And also the cover I used here and the other pictures aren't mine, I just  found it somewhere in pinterest 🎨

THANKS YOU♥️

AGAIN THIS IS NOT JUST FOCUSING ON ONE LOVE STORY THIS HAVE TWO DIFFERENT LOVE STORY ONE IS YZAIRHA AND JORDAN THE OTHER ONE IS BRIAN AND ELLAINE  !!!


Ang hangin ay puno ng pananabik. Ang sikat ng araw ay dumadaan sa mga stained-glass windows ng malaking katedral, nagkakalat ng mga kulay sa mga bisita. Ito ay isang araw ng pagdiriwang, isang araw ng pag-ibig, isang araw para sa dalawang kaluluwa na magkaisa.

Sa altar, nakatayo si Jordan, isang guwapo na lalaki sa isang maayos na suit.  Ngunit ang kanyang mga mata ay naglalaman ng kaunting nerbiyos na pananabik. Ang kanyang puso ay tumitibok nang malakas sa kanyang dibdib, isang ritmo ng parehong kaguluhan at pag-aalala. Hindi na niya mapigilan ang paghihintay na makita si Yzairha, na makita siyang maglalakad sa pasilyo, isang panaginip, at sa wakas ay tawagin siyang asawa.

Nagsimula ang musika, isang malambot at nakakaantig na melodiya na pumuno sa hangin ng pagkamangha. Isang bulong ng pagkamangha ang kumalat sa mga bisita habang ang mga pinto ng katedral ay bumukas, nagpakita si Yzairha. Siya ay napakaganda sa kanyang maluwang na puting gown, ang kanyang ngiti ay kasing liwanag ng mga sinag ng araw na sumasayaw sa kanyang buhok. Naglakad siya nang may biyaya na nagpatitigil sa paghinga ng lahat, ang kanyang mga mata ay nakasalubong sa mga mata ni Jordan na may pagmamahal na tila nagliliwanag sa buong silid.

Nang makarating si Yzairha sa altar, isang alon ng kaluwagan ang bumalot kay Jordan. Nadama niya ang isang malalim na pasasalamat sa pag-ibig na kanilang pinagsasaluhan, isang pag-ibig na nakaligtas sa mga bagyo at lumakas sa bawat hamon. Nagpalitan sila ng matatamis na panata, mga pangako ng isang habang-buhay na magkasama, isang pangako na mahalin at suportahan ang isa't isa sa hirap at ginhawa. Ang mga panata ay puno ng emosyon, bawat salita ay isang patunay sa kanilang paglalakbay, isang pangako sa hinaharap.

Ang kanilang halik, isang pagsabog ng hilaw na emosyon, ay nagsilyo sa kanilang mga panata. Ang mga bisita ay nagsigawan sa tuwa, isang simponya ng palakpakan at pag-aalab na tumunog sa buong katedral. Ang kanilang kaligayahan ay nakakahawa, isang patunay sa pagmamahal na kanilang pinagsasaluhan, isang pag-ibig na tila mas maliwanag kaysa sa anumang sinag ng araw.

Ngunit sa gitna ng pagdiriwang, may isang anino na nagkukubli. Habang nagsisimula ang bagong buhay nina Yzairha at Jordan, isang hindi nasasabi na tensyon ang nagsimulang gumapang sa kanilang relasyon. Pareho silang tinanggap sa isang prestihiyosong ospital, ang kanilang mga karera ay namumulaklak. Gayunpaman, habang lumilipas ang panahon, ang pangalan ni Yzairha ay lumalaki sa katanyagan. Siya ay itinuturing na pinakamagaling na doktor sa ospital, ang kanyang mga kakayahan ay nagkamit sa kanya ng pagkilala at papuri.  Ngunit si Jordan, nadama niya ang isang hindi maalis na pagkadismaya, isang lumalagong emosyon na hindi niya maalis. Pinanood niya ang pag-asenso ng bituin ni Yzairha, ang kanyang tagumpay ay isang patuloy na paalala sa kanyang sariling mga pagkabigo. Ang tahimik na kagalakan ng kanilang mga unang araw ay nagsimulang kumupas, napalitan ng isang hindi nasasabi na distansya, isang lumalagong puwang sa pagitan ng kanilang mga pangarap at ambisyon.

The Broken Pieces Of A Hearts Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon