(11) Vết sẹo

1.7K 157 1
                                    

"Em yêu anh. Yêu cả những vết sẹo của anh."

...

"Ninh. Em đăng video này nhé?", Tùng Dương hớn hở đưa cặp mắt long lanh lên, đồng thời giơ máy điện thoại về phía Ninh.

Trong điện thoại phát video hai đứa cùng nhau tạo hình trái tim dưới chân trời Úc. Đáng yêu, dễ thương vô cùng...

Chỉ có một điều.

"Thôi thôi, em đừng đăng. Lộ sẹo của anh."

Ninh liền xua tay từ chối.

"Không ai để ý đâu mà anh", Dương ngay lập tức nâng tông giọng, có chút mềm xèo lay nhẹ tay anh.

Nhưng Ninh vẫn một mực nhất quyết không cho em đăng lên.

Anh nhạy cảm lắm, tự ti lắm.

Đăng lên rồi lỡ người ta nhìn được thấy, người ta hỏi thăm này kia thì... thực sự Ninh chưa có đủ tinh thần để công khai chúng lên.

Ninh chẳng bao giờ thích những vết sẹo kín người này. Mỗi khi nhìn bản thân trong gương là bao nhiêu sự tự tin trong anh đều biến mất hết. Nhìn là chỉ nhớ về kí ức kinh hoàng, về sự đau đớn xé da xé thịt ấy, và ngoại hình của anh cũng do những vết sẹo này làm giảm đi không ít.

Vậy nên Ninh mới xăm. Xăm vì thích, và cũng gì để che đi một phần những vết sẹo.

Ra đường thì sẽ ít khi mặc áo phông lắm. Sẽ mặc kín người, hoặc là mặc sơ mi. Anh tự cảm thấy mình nên làm như vậy.

Ninh thậm chí còn từng nghĩ, bản thân trở nên xấu xí thế này thì còn ai yêu anh cho nổi nữa...

Thật may, người ấy, "ánh dương" ấy, "mặt trời nhỏ bé đáng yêu" ấy, đang ở đây, đã đến và làm "bạn" cùng anh rồi.

Nhưng sự tự ti thì vẫn còn đó, dù muốn hay không, thì vẫn thật khó chấp nhận...

Nhưng Dương thì luôn mang một suy nghĩ khác Ninh.

Em hiểu Ninh mà.

Em chẳng hề quan tâm đến mấy vết sẹo ấy của anh đâu!

Em còn thấy chúng vô cùng đẹp nữa.

So với tất cả mọi thứ tuyệt vời đến từ anh thì mấy vết sẹo đó chẳng là gì cả.

Em luôn bên anh và sang tai rằng: "Ôi anh ơi, chẳng ai quan tâm đến sẹo của anh đâu!"

"Anh lúc nào chẳng đẹp. Anh đừng tự ti thế."

Rồi mấy lúc hai đứa nằm cạnh nhau, em vẫn hay sờ sờ vào những vết sần sần nổi lên trông kinh dị ấy. Anh liền vuốt tóc em mà cười trêu chọc: "Sợ chưa sợ chưa!"

Dương cũng liền cười: "Eo ôi sợ thế sợ thế", nhưng tay vẫn ôm, miệng vẫn thơm vào mấy vết sẹo đó.

Chính vì những chuỗi ngày sang tai, những lời thủ thỉ nhỏ nhẹ đáng yêu đến từ phía em kiên trì, chân thành...

Ngày ấy, ngày Ninh bước ra khỏi bóng tối dần đến...

...

Ninh up Threat.

[ Lần đầu tiên mặc áo phông trc đông thế. Hơi lóng ngóng. ]

Dương vào cmt.

[ 10 điểm ]

...

Dương vui lắm, chuỗi ngày sang tai đã thành công rồi. Khi "bạn đời" đang dần quen và công khai những vết sẹo của bản thân hơn. Ninh không còn tự ti như trước nữa.

Và vào một ngày đẹp trời.

Tài khoản Tungduong_ up một video mới.

Chính là video hai đứa quay ở Úc trước đây.

...

"Những lúc mình tự ti như vậy, thì luôn có "ai đó" ở bên, sang tai, giúp mình tự tin lên..."

"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Ninh Dương - Công ty trách nhiệm vô hạn hai thành viênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ