Nagulat talaga ako nang marinig ko ang sinabi ni Luther. Kapag daw malalim ang narating ay mahaba! jusko. Baka kung saan iyon makarating kung ganoon? sana hinayaan muna niya akong masukat para manlang makapagdesisyon ako kung kakayanin ko ba 'yon o hindi. Baka madala pa ako sa ospital at baka madisgrasya pa ang chichipipay ko kapag itinuloy namin."Teka, sandali!" sabi ko at itinulak ko siya para mapalayo sa akin. Napatingin ako sa kaniyang kanang kamay. Ang higpit ng kapit non sa aking baywang.
"B-Bitaw muna! taympers!"
Nagsalubong ang mga kilay ni Luther habang nakatingin sa akin.
"What? taympers? I think it's time freeze?" tanong niya.
"G-Ganoon na rin 'yon! saka teka! Sandali lang! hinto muna!"
Bumangon ako at nang bababa sana sa kama ay hinawakan niya ako sa baywang ng mahigit. Napatili akong muli nang bumagsak ako at mapasandal sa dibdib niya. Now he was on my back and was holding me on my waist so tight. Nang maramdaman ko ang matigas na bagay sa likod ko ay nanlaki ang mga mata ko.
Yun na ba 'yon?
Ayoko ang maging dahilan ng kamatayan ko ay dahil nakalasap ako ng hotdog na mahaba. I need to make sure na kakayanin siya ng chichi ko.
"Sukatin ko nga muna! requirement iyon para makapasok sa chichipipay ko!" sabi ko sa kaniya habang nakatalikod pa rin. Nararamdaman ko ang mainit niyang hininga sa batok ko dahil sa lapit namin sa isa't-isa.
"Bakit may requirement pa? puwede nama na silang mag-meet kasi siguradong magkakasundo ang chichipipay mo at ang beast buddy ko," sagot niya sa akin.
"M-Mukhang mahaba, eh! B-Baka kasi umabot sa bituka ko! kailangan kong sukatin dahil baka iyan ang ikamatay ko!"
A moment of silence passed by. Wala akong narinig kay Luther at nang magsasalita sana akong muli ay naramdaman ko ang paggalaw niya sa likuran ko. I was about to turn my back when I heard his laughter.
Hindi malakas pero nakuha ng pagtawa niya ang buong atensyon ko. Mabilis akong napatingin sa kaniya because the urge of wanting to see his laughing face was strong.
Ngunit mali ang move na iyon dahil pagharap ko ay nagkadikit ang mga ilong namin. Napahinto si Luther sa pagtawa at ngumiti sa akin.
"Nakamamatay talaga sa sarap 'to, Catalina, but my beast buddy will not kill you, don't worry. Paliligayahin ka lang."
Ngumiti siya sa akin ng nakakaloko. Ako naman ay nanlalaki ang mga mata at hindi ko mapigilan na mapatingin sa baba niya. I swallowed hard, hard.
HARD.
Hard na nga siya.
Nakatingin lang ako sa kaniya at nakaawang ang mga labi. Nang hapitin ako ni Luther palapit at nang mapadikit ang aking dibdib sa kaniya ay saka lang ako nabalik sa realidad.
"We have a long night, mahaba ang gabi at marami pa tayong magagawa. I wanted you to decide now, Catalina. Itutuloy ba o hindi?"
I was looking at his lips. It was invinting me. Nabasa ko ang mga labi ko at imbis na sumagot ay kumapit ako sa batok niya at malalim siyang hinalikan. Naramdaman ko ang pagtugon ni Luther. His hands went to my back and hug me tight. Sa higpit ng yakap ay halos hindi ako makagalaw.
Habang patuloy ang paggalaw ng mga labi namin ay naidilat ko ang aking mga mata at tinanaw ang ruler sa likuran. Malayo na ang narating non.
Bahala na!
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Sweet Psycho
RomanceTherese Catalina doesn't do one-night stands. But everything changed when she met Luther Rico Valleje, her best friend's brother-in-law! Will their relationship really end after just one passionate night, or will they keep wanting more? --- "Hmmm...