Chương 40: Muốn chạy hả?

95 16 1
                                    

Năm lớp 11, trường tôi tổ chức trại qua đêm. Trước mấy tuần, lớp chúng tôi bàn luận vô cùng sôi nổi, lên ý tưởng cho cổng trại, rồi bắt đầu phân ra tập múa.

Tôi không tham gia là mấy các hoạt động, tuy nhiên có một tiết mục múa cần nhân lực, tôi chỉ đành xung phong hỗ trợ. Thằng Anh Khoa mới hôm đi đã bị gãy tay, tôi phải thế vào đúng chỗ của Khoa.

"Chà, bồ Minh Kim mà sao làm quần chúng được, phải đẩy lên hát chính chứ"

Tôi mỉm cười rồi lắc đầu, lại pha trò: "Dẹp mày, tao mà hát hả? Tao rống thì có"

Tiết mục văn nghệ này lớp bọn tôi đã quyết định diễn lại tác phẩm "Truyện người con gái Nam Xương", sẽ có hai nam nữ diễn viên chính, và nữ chính cũng sẽ kiêm luôn vai trò làm ca sĩ, hát lên tiếng lòng oan ức của mình.

Tôi ngồi nghe thôi cũng đủ nhức đầu, vốn dĩ không phải là tôi hát không hay, nhưng vì nam chính là Gia Đoàn, tôi đâm ngại. Thằng bồ tôi thì phải thi trình diễn thời trang với nhỏ Kiều Yến, thành ra không cách nào tham gia chung với tôi được.

À thằng bồ tôi hả? Minh Kim chứ ai. Nhờ có một chân của Gia Đoàn đạp đi, bọn tôi cuối cùng cũng đã chính thức quen nhau dưới con mắt trầm trồ của lũ bạn.

Gia đoàn chỉ nghĩ ngợi một lúc, sau đó chỉ vào một loạt mấy đứa con gái đang ngồi tô son, hỏi lớn: "Đứa nào biết hát?"

"Biết hát mà hát không hay có được không?"

"Xéo..."

Tôi bật cười, sau đó giơ tay đề nghị: "Hay để Trâm Anh hát đi"

Lên lớp 11, Trâm Anh được thầy cô xếp vào tổ của tôi, Minh Kim bị chuyển qua tổ của Gia Đoàn. Với mối quan hệ đã quen từ hồi cấp hai, tôi và Trâm Anh cũng nhanh chóng trở nên thân thiết

Nghe tôi đề cử, Trâm Anh lắc đầu cật lực, mặt đỏ tía tai

"Tao mà hát cái mẹ gì, để tao đi giữ quầy ăn đi"

"Trâm Anh nó hát được mà, trước đi Karaoke với lớp, nó hát hăng lắm còn gì"

Cả bọn cười phá, nhớ lại mấy kỉ niệm rồi chọc ghẹo nhau. Minh Kim thấy lớp đang náo nhiệt liền chạy qua chỗ tôi đẩy cổ thằng Quốc ra, ngang nhiên ngồi. Sau đó ghé tai tôi rồi nói

"Lát về xin ba má đi, tao đón đi chơi"

"Ba tao đấm bây giờ" tôi nhăn mặt

"Gì, đấm mày hay đấm tao?" Minh Kim cười hề

Quốc ngồi xổm dưới đất, chỉ có thể mếu máo nhìn bọn tôi cười nói với nhau. Trâm Anh thấy thằng Quốc, liền đề nghị: "Hay để Quốc hát?"

"Đừng có điên, tao không hát với thằng đực rựa này đâu"

Thấy Gia Đoàn lắc đầu ngao ngán, Quốc rươm rướm nhìn Kiều Yến: "Thưa lớp trưởng, tao có cảm giác đang bị lớp quay lưng...."

***

"Mọi người, đi tập nhảy thôi"

Nhìn thấy tin nhắn của lớp trưởng trên nhóm lớp trong tối đó, tôi liền lật đật ngồi dậy thay đồ, sau đó xuống dưới nhà, đã thấy Gia Đoàn đợi sẵn ở cửa

Trần Minh Kim, đừng làm tao đau đầu nữa!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ