*TING!
Agad na naimulat ko ang aking mga mata ng tumunog ang cellphone ni Vince na nakapatong sa bathtub.
Mabilis kung kinuha at tinignan.
Napangisi ako ng mag-reply ang bruhang si Emai.
Mariea Anne:
oh na miss mo ko agad?
So sweet naman ng babe ko.
Okay, sure why not 🙉😘Napairap ako at napataas ang sulok ng aking labi. "So cringe." Mabilis akong nag-reply.
Vincent:
Yeah so wanna have fun tonight?
Mariea Anne:
Ur so naughty babe
How about Jica?Wow, taray! Hinanap niya talaga ako ah? Nag-isip ako ng pwedeng ipapalusot.
Vince:
She's sleeping rn
She drunk. I think she's not ok
But I really miss you
Mariea Anne:
She's bitch. Ang OA.
Sinabi kasi ni Elora sa akin ang sikreto niya. Akala naman niya apektado akoOkay, habang binabasa ko ang sagot ni Emai doon ko na napatunayan na hindi niya deserve ang explanation ko. Niloko na nga niya ako tapos ito pa?
Nang mag reply ito kung saan sila magkikita ni Vince (which is ako ang gumagamit ngayon) sinabi ko sa kanya kung saan kami magkikita.
Isang amusement park ang pinili ko. 11PM kami magkikita.
Agad na umahon na ako sa bathtub at mabilis na nagpalit ng damit. Ayaw kung lamigin ngayon dahil sa klima kaya hiniram ko ang jacket ni Vince na nasa closet niya.
Nang silipin ko ang gago ayon tulog na tulog ito sa sofa habang nakahubo't hubad. Napaismid ako saka lumabas sa kanyang apartment at diretsong kinatok ang apartment ni Elora.
Hindi naman ako pinaghintay at bumukas iyon. Nagulat pa si Elorang makita ako. Mukhang kagigising lang nito.
Pumasok ako sa kanyang apartment.
"What are you doing here in this hour? Look, if this was all about what happened there in restaurant I’m really sorry—" bago pa matapos ni Elora ang iba pa niyang sasabihin ay agad ko na siyang pinigilan.
"Oh, crap that shit. I'm here to borrow your gun." Diretso at walang paligoy-ligoy na sabi ko.
Kapagkuwan namilog ang mata niya. "W-What... Anong gagawin mo?"
Napatawa ako ng sarkastiko dahil sa kanyang reaksyon. "Don't worry hindi ako papatay ng tao kung iyon ang iniisip mo. Yeah, about what you told me about Vincent and Emai is real. They are in a relationship at niloloko nila ako pero hindi na iyon importante. Hindi na iyon mahalaga. Let's stick to our plan," mahaba at detelyado kung salaysay sa kanya.
"Where's Vincent?"
"He's sleeping. And nag-sex kami kanina." Mabilis kung sagot dahilan na mas magulat pa si Elora. "So, please, let me borrow your gun."
BINABASA MO ANG
The User | COMPLETED
Mystery / ThrillerTo secure her job, she uses the man who happened to court her to carry out her plans. Jica thought everything was fine until she found out that the boyfriend she was living under the same roof was responsible for killing his ex-girlfriend 2 years ag...