CHAPTER 3

14 2 0
                                    

nang maka alis sila agad namang kami na nag order ni rynzell nag order ako nang burger and soft drinks nang maka order na kami agad namang kaming nag hanap nang mauupuan, bestie dito agad namang akong nag tungo sa tinuro ni rynzell at umopo, bestie bat mo iyon ginawa alam mo ba sila yung sinasabi ko kanina sayo na group na kung saan sila ang nag hahari harian sa eskelahan na ito na pinamumunoan ni kenji, gosh bes sana dika nila pag initan

di ko na lang pinansin ang sinabi ni rynzell at nagpatuloy na lang sa pagkain. napatingin ako sa table kung saan nakaupo yung grupo nila kenji at nagulat ako kasi naka-eye contact ko siya at kasalukuyang tinitingnan ako ng masama. agad ko namang winaksi ang pagkakatitig ko sa kanya at nagpatuloy sa pagkain.

nang matapos kami ni rynzell kumain, naisipan namin bumalik sa room dahil madali na mag-next subject.

habang naglalakad kami sa hallway, nagtanong si rynzell kung ano daw ang ginawa ko at pinalipat ako ni daddy ng school. di ko kasi sa kanya na kwento ang dahilan; basta sabi ko sa kanya noong nakaraang araw na dito na ako mag-aaral. so kwenento ko naman sa kanya ang ginawa ko, at hindi napigilan ni rynzell na tumawa. "ano? binuhusan mo ng tubig dahil lang di mo na matagalan ang amoy nung kilikili?"

"HAHAHAHAHAHA, hoy bes, hinaan mo naman ang tawa mo, pinag-titinginan na tayo." pagkasabi ko non, agad naman siyang napahinto sa pagtawa. "kaya naman pala pinalipat ka dito, puro kasi kalokohan pinag-gagawa mo sa buhay mo. hay nako samantha."

nang makarating kami sa room, agad namang kaming pumunta sa upuan namin at naalala na naman ni rynzell yung sinabi ko kanina. "yon tuloy, tumawa uli siya. kaloka ka talaga bes, di ako maka-get over sa ginawa mo."

"buti di ka binawian ng credit card ni daddy mo." "oo nga eh, pasalamat na lang ako kasi pinalipat lang ako ng school."

mamaya-maya, may lumapit sa akin na lalaki. he had a good looks too but not my type. nag-salita naman ito, "hi sam, ganda mo naman, pwede bang makipagkaibigan?" saad niya sa akin. tumango naman ako, "sure." he asked me kung ano ang fb acc ko and ig, binigay ko naman iyon sa kanya kasi mukhang mabait naman.

nasa kalagitnaan kami ng pag-uusap nang marinig kung nag-salita si kenji. "good afternoon everyone. pinapasabi pala ni ma'am jean na hindi raw siya makakapag-lesson today kasi may meeting sila with the other teachers."

agad namang nag-hiyawan ang mga kaklase ko, "YEY, walang pasok!" masaya nilang pagkakasabi. pero agad namang nawala ang kasiyahan nila nang magsalita pa si kenji, "pero may iniwan naman si ma'am na activities at yon ang gagawin natin ngayon." agad namang nalungkot ang mga mukha nila.

"at kailangan niyo yon ipasa sa akin ngayong araw kaya dapat matapos niyo yon ngayon."

"sige sam, balik na ako sa upuan ko," tumango naman ako sa kanya. "by the way, his name is tony."

agad kong natapos ang activities na iyon at pinasa kay press.

"wow, bilis ha, baka nagpa-chamba ka," tiningnan naman niya ang papel ko na nakataas ang kilay at sinabi, "not bad. kala ko wala kang pakialam about acads." "ano, akala mo sakin b*b*? matalino din naman ako eh. lintik kasing katabi ko yun noon. bwsit," saad ko sa isipan ko, "di sana ako nalipat ng school."

"excuse me, miss monteverde, pero wala akong sinabing b*b* ka. sina-bi ko lang, akala ko wala kang pakialam sa acads."

"di daw sinabing b*b* eh, kakasabi mo palang nga inirapan ko siya at tumalikod."

"damn you, woman," galit niyang saad, pero wala akong pakialam. "manigas ka diyan, che!"

agad namang nag-hiyawan ang mga kaklase ko, "wo press, naka-hanap ka din ng katapat," saad ng isang lalaki na pamilyar. "ay tama siya, yung kasama ni press kanina, si jacob, isa sa miyembro ng sf4."

FROM HATER'S TO LOVER'STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon