CHAPTER 10

5 2 0
                                    

“samantha monteverde yari ka sakin pag nahuli kita!!! saad ni rynzell”. kaya dali-dali naman akong nag tago kung saan at buti nalang ay may nakita akong pinto kaya agad konamang iyon binuksan at doon nag tago.

“hahaha kung mahuli niyo ko malad*monyo kung saad”.

agad ko namang lininga ang paligid nang pinag taguan ko at laking gulat ko ng makita ko kung na saan ako ngayon, what the h*ll bat nasa horror house ako.

ay oo nga pala hindi ko naman kasi tiningnan yung nakasulat kanina, papasok dito at basta ko nalang binuksan ang pinto, kainis kakasi self bat dito mo pa naisipan mag tago saad ko sabay kamot sa ulo ko

“pero okay lang naman, kasi hindi naman ako medyo takot, sa mga ganito pag sasawalang bahala ko”.

pero biglang nawala ang kawalan ng bahala saaking sarili nang may biglang bumulaga saakin na chuckydoll na may dalang kotsilyo saka puno ng dug* kaya agad naman akong napasigaw sa takot

“okay lang yan sam, relax lang hindi naman yan totoo, mga naka costume lang naman yan, at nakamakeup kaya wag kang matakot self”.

woohh!!! ay kabayo sigaw ko dahil may biglang bumulaga nanaman saakin na multo kaya napasigaw ako kainis naman.

mommy help me!!! natatakot kung saad gusto konang lumabas dito mangiyakngiyak kung saad.

rraaaaa, ehehehehe,uhuuuuuu”. ilan lamang yan sa mga naririnig ko ngayon, kaya mas lalo akong natatakot kasi naman kahit mga tao lang naman sila, at nag costume ay para talagang totoo.

kalma self, agad ko naman pinikit ang mata ko at nag madaling tumakbo para makalabas na dito.

“hay salamat naman at nakalabas rin sa impyernong lugar na iyon ay esti horror house pala”.

huli ka saad nila rynzell, grabe ka sam mag tago, tindi mo, halos kanina pa namin linilibot itong buong amusement park pero hindi ka namin mahanap

oh teka bat hingal na hingal ka? at parang nakipag karira ka? tinuro ko naman yung horror house na pinasukan ko dahil habol hininga parin ako ngayon kaya hindi ko magawang makapagsalita.

don't tell me sam sa horror house ka nakapag tago natatawang saad ni rynzell, kaya naman pala, hoy tumahimik ka na nga inis kung saad embis mag enjoy ay nabwebewsit lang ako saad ko sabay buga nang hangin

“o syasya tara na saad ni rynzell sabay hila saakin papaalis sa kinaroroonan namin ngayon”.

agad naman kaming huminto dito sa tapat ng may carousel, tara na saad ni rynzell itry-try natin lahat ang mga nandito pero unahin muna natin to saad niya sabay turo sa may carousel, ayaw ko nga saad ko eh pang bata naman yan eh naka nguso kung saad, pambata raw e sabi mo kanina ay anak kita kaya ako ang masusunod satin dalawa kasi ako ang mommy mo diba, aangal pasana ako nang bigla nanaman akong hilain nilang dalawa.

kainis na araw ito saad ko habang walang ganang naka sakay sa carousel, habang si rynzell naman ay kumukuha ng video

oh anak tingin ka saad ni rynzell, kaya agad naman nag kunot ang nuo ko dahil sa ginawa niya ito, talagang anak ko sobrang sungit may panunuksong saad ni rynzell sabay tutok saakin nong camerang hawak niya, alisin mo nga yan saad ko, ito na nga po madam aalissin na

agad naman tinang gal ni rynzell ang caremang hawak niya na nakatutok saakin kasi,alam ni rynzell pag ganito ako kumilos ay gets na niyang na iinis ako at wala sa mood para makipag biruan

well after namin sumakay doon ay agad naman naming sinubukan ang ibat-ibang rides dito gaya ng the rotor, log rides, it's a small world, bumper cars,scrambler,insanity, at ferris wheel at marami pang iba

“pang bihira para akong masusuka saad ni jo dahil nalula sa siya kanina sa sinakyan namin”.

“bili tayo ice cream doon turo ko samay gawi nang may nag titinda ng ice cream”.

anong mga flavors po ba ang available diyan manong? pag tatanong ko kay manong na nag titinda nang icecream. ah mayroon po ditong vanilla, chocolate, strawberry ice-cream. bibili ba kayo ma'am? sige po pabili nang 3 po, yung tatlo nadin po na mag kakaibang flavor.

pag katapos kung bumili ay agad naman kaming na upo dito sa may bench, si ryn naman ay bumili nang french fries na  large size, kaya sabi ko kanina ay baka hindi namin maubos kasi sobrang dami talaga

habang kumakain kaming tatlo, ay may couple kaming nakita sa may kabilang bench na nag dadate at sinusubuan ni boy si girl nang fries.

ehemm pasintabi naman po sa mga single diyan pag paparinig naming tatlo.

na-all nalang talaga may jowa saad ni jo at agad naman iyon dinugtungan ni rynzell, at sana all nalang ay mahal, hay ito talagang dalawang to halatang di minahal.

“pag katapos namin kumain agad naman kaming pumunta sa last stop namin sa may photo booth”.

oh eto sakin saad ni rynzell dahil nag aagawan sila ni jo dahil lang sa headband na ginagamit dito pang props.

ako naman ay na pili kulang, itong parang banner na may nakasulat na ( DIKA MAHAL NANG CRUSH MO ) iwan koba kung bakit ito ang napili ko. oh teka ba ka may matamaan diyan dika mahal nang crush mo no dahil may iba siyang mahal shocks sakit eme.

ang unang pic namin ay hawak namin ang mga props na napili namin kanina, ako yung post ko ay parang malungkot habang hawak yung banner tas sabay turo doon, si jo naman ay nag papacute para bagay sa props niya, si ryn naman ay may hawak din na banner na katulad sakin, pero mag kaiba ang naka sulat hindi kasi siya nanalo sa pagtatalo nila ni jo kanina kaya ayon pinili nalang niya yung kagaya saakin.

1,2,3 smile, wakie naman tayo, saad namin kasabay non ang pag pitik nang camera.

“pag katapos namin ay agad naman na kaming lumabas doon”.

hay kapagod, tara guys kain muna tayo sa may bagong bukas na restaurant malapit lang naman yon dito aya saamin ni rynzell.

wag na uwi nalang tayo sabi ni jo may gagawin pa kasi ko mamaya.

ganon ba ikaw sam? hmm... wag nalang din hapon nadin kasi saka may gagawin din ako mamaya gagawa kasi kami nang project namin bukas saad ko.

oh syasya tara na at umuwi na tayo para makapag pahinga nadin tayo saad ni rynzell

makalipas ang mahabahabang beyahi ay salamat at naka uwi narin ako hinatid nga pala kami ni rynzell para hindi na kami mag pasundo pa

hello people, bati ko sa mga tao nandito sa bahay ngayon at laking gulat ko nang makita ko sila mom at dad bat ang aga naman nilang umuwi ngayon.

oh andiyan kana pala sam kumain kana ba? hindi pa po eh, kain ka muna dito nag luto ako nang paborito mo

agad naman akong naupo sa dining para kumain, oh kumusta naman ang lakad niyo? okay lang naman po mom saad ko kay mommy

“dali-dali ko naman tinapos ang kinakain ko para naman makapas pahinga nako”.

oh sam tapos kana agad? ah opo napagod po kasi ko ngayon kaya gusto ko nang magpahinga muna saad ko

ah ganon ba sige anak pahinga ka nang mabuti at kung nagugutom ka bumaba kanalang, sige po mommy good night

agad naman akong tumaas para mag tungo sa kwarto ko at agad ko naman hinihagis ang kat*wan ko sa malambot kong kama

tiningnan ko muna kong anong oras na ba ngayon at saktong 8pm na pala agad ko naman pinat*y ang cp ko at dahandahan nakong nilamon nang antok ko.

FROM HATER'S TO LOVER'STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon