Sarap talaga pag libre! Salamat sa libre, Ryn. Bukas naman ha? Anong bukas naman? Ano ka, sineswerte? Papunta na sana kami sa room namin nang bigla kung mahagilap si Press sa di kalayuan na may kausap na babae.
"Wait, teka, si Areum,the rumored girlfriend of Press, pero lumipat ng ibang bansa para doon mag-aral," i remember na palagi silang mag kasama kahit saan at sobrang close nila sa isat-isa saad ni Rynzell.
"Ah, may naging girlfriend pala si Press. Sa bagay, hindi naman ako mabibigla. May naging girlfriend na siya.
But look, that girl he was talking to right now seems to be so pretty, unlike me na parang mukhang basura.
Nakakabreak ng heart, Nagse-selos ako. But why? Bakit ako nakakaramdam ng inggit at pagseselos? Diba hindi ko naman siya gusto? O baka nagbago na ang ihip ng hangin. Omo, don't tell me, self, na may gusto ka na kay Press. Gosh, no, it can't be! kung totoo man pigilan mo yang nararamdaman mo, self!"
But when he was around me, I can't deny the fact that he makes my heart skip a beat.
No, no, no. Hindi pwede!! Sigaw ko sabay sabunot sa buhok ko.
"Hoy, Sam, anong nangyayari sa'yo? Wait, are you jealous right now?"
"No, I'm not! And why would I? Ako nagse-selos? Baka guni-guni mo lang yan."
Napangiti naman si Rynzell ng mapanukso at sabay tingin sa direksyon kung nasaan sila Press ngayon.
"Sam, tingnan mo, nagtatawan sila Press saka si Areum. Oh my, parang ang saya-saya pa ni Press! It seems na they miss each other."
Agad naman akong lumingon sa gawi nila ng palihim.
"Huli ka! Sabi na nagse-selos ka."
"Hindi!" depensa ko kay Rynzell habang naka-focus ang atensyon ko sa gawi kung nasaan sila Press. Ang saya-saya niya ngayon. It is my first time to see him with that look. He was so happy with that girl.
"Tara na nga, inis na!" saad ko sabay hila kay Rynzell papasok sa room.
Ano 'to? Hindi ko maintindihan ang sarili ko. Hindi ko maintindihan kung bakit ako nagkakaganito. Did I really like Press? tanong ko habang hindi ko namamalayan nandito na pala kami sa loob ng room at kasalukuyan na akong naka upo si Rynzell naman ay hindi matigil sa panunukso.
"My Sammy baby was jealous! She was jealous!!!" paulit-ulit na saad ni Rynzell. Kaya dahil sa irita ko, hindi ko napigilan ang sarili ko kaya agad nabigla ang lahat ng nandito, lalo na si Rynzell
"Yes, I am really jealous! Happy?"
"Oh my, what did I say?" Hindi makapaniwalang tanong ko sa sarili ko.
authors note: kaya naman pala naiirita si ateng sam niyo dahil nag seselos but ano naman kayang parte ni ateng areum niyo sa buhay ni tatang kenji niyo?
abang sa mga susunod na kabanta
BINABASA MO ANG
FROM HATER'S TO LOVER'S
Teen Fictionsamantha was a troublemaker because of her mischief in her life, she met her mortal enemy, Kenji Smith. but in an unexpected turn of events, she unexpectedly fell in love with her enemy. started 4/23/2024