"Bye, sam. Paalam nilang dalawa, ni Kuya Wayne at Ryn, sa akin pagkaalis nila Agad na akong pumasok sa loob at dumiretso sa kwarto ko. 'Boring,' sabi ko habang nakahiga.
Binuksan ko naman ang phone ko at nagbasa ng mga chat.
'Guys, diba may upcoming school trip tayo?' basa ko sa chat ni Liana.
'Oo nga, no. Sana sa Aklan tayo.' 'No, dapat sa Cebu.' 'O, ito na ngang sabi ko, mukhang may mag-aaway ngayon.'
Agad naman akong umalis mona sa GC namin kasi labas naman ako sa away nila.
Pero para sa akin, kahit saan ang mapagdesisyunan ni Ma'am na pupuntahan namin para sa trip, okay lang sa akin.lalo na wala naman akong pake sa acads. Saka pwede naman akong wag na lang pumunta at saka mag-isusulat daw kami ng iba't-ibang experience namin during our trip. at kung ano-ano pang bagay ang natutunan namin, which naiisip ko palang tinatamad na ako.
Ano naman kasing matutunan ko doon? Baka nga puro lang nanaman ako kalokohan ang gagawin ko don.
At another thing, ayaw kong maka-sama si Press sa trip.
But wait, speaking of Press, naiisipan ko namang i-stalk ang profile niya.
I mean, tingnan, hindi i-stalk.baka kung ano naman ang isipin niyo diyan ha, baka ayaw niyo naman atang ibato ko ang phone ko sa inyo, ha ha ha, joke!
I was scrolling through his timeline at hindi ko namalayan na kung saan-saang account na pala ako napunta.
Oo na, nang i-stalk talaga ako. Okay pero nangangalap lang naman ako ng kunting information, kunti lang naman at infearness.mukhang wala pa siyang nagiging girlfriend at mahilig pala talaga siyang maglaro ng chess.
Kaya naman lagi siyang nanalo sa mga laban niya. Medyo nerdy boy ang atake ni Press, pero super attractive niya dagdagan pa pag suot niya ang salamin niya, which nagpapadagdag ng pogi points sakanya.
Kaya naman maraming babae ang umaaligid sa paligid niya.
I remember one time, may nag-confess sakanya sa harapan pa talaga ng maraming tao.
Pero takteng kupal na Kenji yan, reniject ba naman yung babae sa harapan ng maraming tao.
While I really feel bad for her, saka kung ako siya, papahiyain ko din si Press, gaya ng ginawa niya.
Kasi sino ba naman siya? Marami pang iba diyan na mas deserving, hindi siya. Kawalan.
Pero siya talaga ang type ko eh, shucks, gag* ka, self, bunganga mo!
But I admit, I guess I'm already falling for this guy, I said while looking at his photo on my screen."
BINABASA MO ANG
FROM HATER'S TO LOVER'S
Teen Fictionsamantha was a troublemaker because of her mischief in her life, she met her mortal enemy, Kenji Smith. but in an unexpected turn of events, she unexpectedly fell in love with her enemy. started 4/23/2024