pag-uwi namin ng bahay, talagang pagod na pagod ako sa pakikipag daldalan sa kuya ko, I mean kay wayne. sabi ko kasi sa kanya kung "kuya" nalang ang itawag ko sakanya kasi mas matanda naman siya saakin.
sabi niya naman ay okay lang naman raw kasi wala naman siyang kapatid. kaya ang tawag ko sakanya mula ngayon ay "kuya," at siya naman ang tawag niya sakin ay "bunso." Oh diba, may pakinabang naman pala ang pag-sama ko sa family reunion namin.
kung hindi pala ako sumama, hindi ko malalaman na kapamilya ko pala si wayne. I wala sana akong instant na kapatid.
agad naman akong umakyat sa kwarto ko at nag-half bath saka nag-bihis ng pang-tulog. hay, antok na ko. mga alas-diyes na ang oras ngayon kaya agad naman akong humiga sa kama ko kasi maaga pa ang pasok ko bukas.
kinabukasan, maaga akong gumising ngayon kasi wala trip kulang.
pag-pasok ko sa loob ng campus, agad ko naman nakita si kuya kaya tinawag ko ito. "Kuya Wayne!" tawag ko sakanya. "Oh, bunso! Ang aga mo naman ngayon, Nag-breakfast ka na ba?" pag-tatanong niya saakin.
umiling naman ako kasi hindi pa talaga ako nag-aagahan. "kamamadali ko, daan muna tayo sa cafeteria. mag-breakfast muna tayo. saktong pa-punta rin naman ako doon kasi hindi ako naka pag breakfast sa bahay."
"sige ba," saad ko at nag-tungo na kami sa cafeteria para mag-agahan. oh diba, iba talaga pag may sweet kuya. tuwang-tuwa naman ako kasi wala rin naman akong kapatid at ni wala akong matatawag na kuya.
pag katapos namin kumain agad naman kaming pumunta sa kanya-kanyang room namin, nag bilin rin ako kay kuya na wag munang sabihin sa ka group niya even sa buong campus na mag pinsan kami.
kasi baka kung ano nanaman chismis ang marinig ko kaya, mas mabuti na wag na munang sabihin sa iba, pero balak korin naman itong sabihin kay ryn, saktong 6:30 palang naman ngayon pero agad naman nakong nag tungo sa room kahit hindi pa naman time.
pag kapasok ko ni wala pang medyong tao mga lima palang kaming nandito, wala parin naman si rynzell kaya naupo nalang ako sa aking upoan at naisipan kung mag scroll-scroll sa internet
curious lang din ako kung totoo ba yung sinabi ni manag rosa saka ni kuya wayne na may gusto sakin si press kaya naisipan kung stalk ang fb account niya.
wo kahit pala sa social media talagang famous ang lalaking yon, wow sumasali rin pala siya sa chess tournament.
habang nasa kalagitnaan ako ng pag sstalk ay diko namalayan na andito na pala si rynzell at nakikinood narin. oy anoyan sam? ikaw ha may pag ka stalker karin pala panunukso ni rynzell. anong stalker ka diyan? weh iwan ko sayo teka sam sabi mo never ka magkakagusto sa lalaking yon.
hindi ha, sinong nag sabing magkakagusto ko sakanya no never, pag depensa ko sakanya. okay mag pustahan tayo oras na malaman o mabalitaan kung may gusto ka kay press ay bibigyan mo ako ng 20K, okay deal pero pag hindi ako mag ka gusto sakanya ako ang bibigyan mo ng 20K okay deal 🤝 pero as if naman na magkakagusto talaga ako kay press maladem*nyo kung saad saaking isipan .
anyway ryn meron pala akong gustong sabihan sayo tungkol kay wayne, ano yon? uhm tangkang sasabihin kona sana na mag pinsan kami ni wayne ng biglang pumasok ang sub teacher namin time na pala saad ko.
mamaya ko nalang sayo sasabihin mamayang breaktime natin, okay sabi mo eh saad ni rynzell pero make sure na sasabihin mo mamaya samantha, tumango nalang ako sakanya at nag focus nalang sa lesson namin today.
oh diba kapag talaga good mood ako ay talagang nakikinig talaga ako sa lesson hay sana talaga walang mang bwesit sakin ngayon.
BINABASA MO ANG
FROM HATER'S TO LOVER'S
Teen Fictionsamantha was a troublemaker because of her mischief in her life, she met her mortal enemy, Kenji Smith. but in an unexpected turn of events, she unexpectedly fell in love with her enemy. started 4/23/2024