"akmang tatayo nasa ako nang pigilan ako ni joana, sam kung may binabalak kang kalokohan itigil mo na". maniningil lang naman ako jo don't worry
"tingnan lang natin press, akala mo di kita gagantihan". sam pagtawag sakin ni joana, i just smile at jo don't worry jo just watched and see, hay nako samantha ako ang kinakabahan sa binabalak mo eh.
"babe sinong babaeng yan sagutin moko!!!!"
babe? what do you mean by that?
takang saad ni press mukhang success ful ang plano, nginitian kolang siya at nag salita babe sino ang kasama mo mangiyak iyak kung saad sempre dapat makatotohanan ang pag arte ko diba para kapanipaniwala."are you cheating on me!!!! sagutin moko kenji,i shouted at him". ano ka ngayon kupal ka saad ko saking isipan
“miss monteverde wag kaditong mag skandalo”. saad ni press na may pag kainis sakanyang boses hindi ko nalang pinansin ang sinabi niya, wait kalang press i'm not done yet i smile devilishly.
“wait miss mali ang iniisip mo”
saad nang kasama ni press na magandang babae.“so ano tong ginawa gawa niyo ha”
habang sinabi ko ang mga katagang iyon si press naman ay parang na istatwa sa kanyang kinatatayuan parang di maka paniwala.iwan ko ba pero parang nag paparty na ang kademonyohan ko sa utak ko
wait ken i didn't know that you have already a girlfriend, bat dimo sakin pinaalam agad, you promise na pag meron kanang gf ipapakilala mo agad sakin. saad ng magandang babaeng kasama ni press.
“ate i dont know that i have already a girlfriend”. wait ano ate niya tong magandang babaeng kasama niya tiningnan konaman silang dalawa at pinag kompara mag kamukha nga, gag* ka self bat dimo kanina nakita kainis.
“hay ikaw talaga bata ka marunong kanang mag lihim”. saad ng ate ni press
sorry for the misunderstanding miss, but mali ka ng iniisip, i would like to introduce myself to you i'm stephany yeziell smith and i'm the older sister of your boyfriend.pag papakilala niya sakin wow ang ganda niya parang mababaliko ata ako eh,erase erase kailangan kung maka isip ng paraan para takasan ang pinasok kung kalokohan.
tiningnan ko naman si press na kasalokoyang sobrang sama ng tingin sakin.“lagot”. alam ko sa mga oras na ito na galit na galit siya saakin.
gagi ka kasi samantha pa dalos dalos ka kasi.so miss anong name mo? tanong ng ate ni press sakin,"ako po si sam– samantha monteverde po" saad ko sakanya.
oh great name ka ano-ano mo pala si don edgardo monteverde, ah he is my father, oh i see nice to meet you samantha, tumango nalang ako sa sobrang hiya gag* anong pinasok ko".
have a seat samantha salohan mona kami ng bf mo na kumain, akmang papaupuin na sana ko nito ng makaisip ako ng paraan para makatakas.
ah sorry po miss stephany pero may puputahan pa ho kasi ako, sige po salamat, teka ken ihatid mona ang gf mo,press look at me with his cold expression, wag na po kasama ko naman ho yung kabigan ko, tumango nalang ito sige sam ingat ha see around.
kumaway nalang ako rito at hinila na si joana pa labas ng resto
oh gosh grabe yon bes parang nanonood ako kanina ng pelikula,haysst can you please shut up,sana diko nalang yon ginawa
imbes makaganti ako, ako pa yung napahiya sigura galit na galit yon si press.
hay nako samatha, padalos dalos ka kasi saad ni jo pero yon ba yung sinasabi mo na ssg president na kaaway mo, grabe sam ang gwapo niya ha, baka siya na ang destiny mo saad ni jo
destiny mo mukha mo never naiisip ko palang na susuka nako, never akong mag kakagusto sa kupal nayon, never!!!
oh sige sige, sabi mo eh pero malay molang sam siya pala yung nakatadhana sayo, inirapan kulang siya sa sinabi niya, tara na nga punta na tayo sa mall mag shopping nalang tayo, tamango nalang ako mabuti pa nga tara let's na jo
sam don tayo, may nakapag sabi sakin na maganda raw ang mga product don, agad namang kaming nag tungo doon sa sinabi ni joana.
habang busy nanamimili si joana ako naman ay tuliro dito at iniisip yung ng yari kanina, hoy samantha kanina ka pa diyan tulala, hindi kaya saad ko weh, anong gusto mo treat ko, hmm that one sabay turo sa magandang kwentas, wow you really have a good taste no. ate pweding pa tingin ng kwentas, alin kwentas po ma'am, ito miss saad ni joana.
bagay na bagay sayo, sige miss kukunin nanamin ito. ito na po ma'am thank you for buying our product come again saad nong sales lady
ho ito saad ni joana sabay bigay sakin nong paper bag na may laman na kwentas, thank you saad ko sakanya wc basta next time ako naman ang ilibre mo, yes boss.
next stop,“VIVIZ CLOTHES”. [ is one of the famous clothing store in the country and have a branch on the 20 countries in asia] and also my family is one of the shareholders of this clothing company.
halika ka na sam baka matulala kananaman ha.
alin maganda sam itong black or itong white hmm i think maganda yung black but parang mas bagay sayo yung white saad ko kay jo, sige i try kung isukat ito, miss where is the dressing room? this way ma'am.
habang nag susukat si joana ng damit, nag tingin tingin mona ko dito sa mga naka display na damit, ngunit laking gulat ko ng makita ko ang isang babae na papasok ngayon dito sa store, si miss stephany ang ate ni press ay lagot mag tatago sana ako ngunit agad naman akong tinawag ni jo, sam okay ba? pag tatanong nito sakin, ay oo nga pala nag sukat si jo ng damit, agad namang akong tumingin sa gawi ni miss stephany at hindi ako nag kamali ng akala naka tingin nga ito sakin.
oh sam, pag tawag niya sakin ngunit nginitian konalang siya, are you here to buy a cloth too. tumango nalang ako dahil wala akong maisip na isasagot pano kung e mention niya yung ng yari kanina, haysst sa dami pa ng pupuntahan niya dito pa talaga, well I'm not surprise kasi napa ka sikat talaga ng "VIVIZ CLOTHES"
dahil nga sa mga magandang desinyo ng damit nito at dahil din sa sobrang high quality ng product nila.nakatingin lang ako sakanya habang si jo naman ay panay parin ng sukat ng damit na sabi din kasi niya na may upcoming date raw siya this week kaya pala panay sukat ng damit ito talagang babaeng to.
agad namang akong nagulat ng mag salita si miss stephany i think bagay to sayo saad niya habang hawak ang isang damit.tumango nalang ako sakanya
"miss i will buy this one sabay bigay sa babae ang napili niyang damit".
here saad ni miss staphany kahit nag aalinlangan kinuha ko nalang ang isang paper bag na binigay niya sakin na nag lalaman ata nong tinuro niya sakin kanina na damit. thank you po nahihiyang saad ko sakanya at ngumiti. mukhang ang rami ko ngayon na nakuhang libre saad ko saking isipan.
agad namang na wala ang ngiti saking labi sa sinabi ni miss stephany pwedi moyan sam na isuot sa next date niyo ng kapatid ko saad niya, anong date never ako don makikipag date sa kupal nayon saad ko saking isipan.ay oo nga pala ang alam niya kasi gf ako ni press
akmang sasabihin ko na sana ang totoo ng may biglang nag salitang lalaki. "yeah ate she must wear that on our date". agad ko namang nilingun kung sino ang nag salita and i saw him si press.
note author: yung "VIVIZ CLOTHES" pala guys wag niyong seryosohin hindi yan base sa real life ha baka kung anong sabihin niyo that clothing store is base only on my imagination saka kung mababasa niyo don sa pinaka unang chapter may note naman po ako na hindi base sa real life ang story na ito pero actually this story is inspired sa crush ko but hindi siya ssg president kundi siya ang ssg secretary namin iwan ko ba pero nung una ko siyang mamate hindi ko siya gusto sabihin nalang natin na i hate him eh basta pero diko talaga akalain na mag kakagusto ko sakanya as in diko talaga inexpect.
haynako napa ka trouble maker talaga ni ateng samantha niyo imbes makaganti siya, siya pa ang napa hiya pero ano kayang binabalak ni tatang kenji niyo sa sinabi niya na "yeah ate she must wear that on our date". hindi kaya hahayain ni press si sam sa date or ginawa lang yon niya para gumanti ano kaya ang mang yayari sa next chapter kaya abangan.
another note pa guys medyo matatagalan ako mag UD kasi malapit na kasi ang finals namin kaya dapat mag focus ako para di ako bumagsak this quarter pero susubukan ko mag UD ngayon week.
BINABASA MO ANG
FROM HATER'S TO LOVER'S
Teen Fictionsamantha was a troublemaker because of her mischief in her life, she met her mortal enemy, Kenji Smith. but in an unexpected turn of events, she unexpectedly fell in love with her enemy. started 4/23/2024