Chương 12

86 1 0
                                    

Chương 12:

Không biết có phải vì tịnh dưỡng ở cạnh ôn tuyền và ngày ngày có Phỉ Phỉ bầu bạn nên bệnh tình của Tiểu Yêu đã thuyên giảm nhanh chóng.

Nhìn thấy vật nhỏ đang nhảy nhót trên bức tranh nàng vừa vẽ nghuệch ngoạc trên bàn, Tiểu Yêu đã dùng mực chạm vào nó. Vật nhỏ kêu lên và bỏ chạy.

Tiểu Yêu bất giác mỉm cười, nhưng đột nhiên cảm thấy có chút khó chịu, người kia đưa đến cái vật nhỏ này mà không để lại một lời nhắn nào là có ý gì?

Sau đó nàng lấy ra một cây bút viết: "Phỉ Phỉ mỗi ngày đều quấy nhiễu sự yên tĩnh của ta. Mau đến mang nó đi."

Đặt tờ giấy vào trong một ống tre và nhờ thị nữ đưa đến trạm xe ngực Đồ Sơn để gửi đến trấn Thanh Thủy.

Quả nhiên ba ngày sau đã có hồi âm, trong thư viết: "Không thích thì giết chết ăn thịt".

Tiểu Yêu tức giận để bức thư sang một bên.

Mấy ngày sau, nàng không nhịn được bực bội viết thêm một lá thư khác: “Mùa thu hoa cúc đang nở rộ, Cảnh muốn cùng ta đi ngắm hoa.”

Đợi mấy ngày không thấy hồi âm, nàng lại tức giận viết: “Ca ca nói Cảnh rất hợp.”

Những bức thư khiêu khích của nàng không bao giờ nhận được hồi âm.

Tiểu Yêu ngày càng tĩnh lặng hơn.

Phỉ Phỉ mỗi ngày đều ở bên cạnh chọc nàng vui vẻ, nhưng nàng ngày càng không muốn nhìn thấy nó nữa.

A Niệm từ Ngũ Thần Sơn chạy đến Hiên Viên bầu bạn cùng nàng. A Niệm thường muốn cùng nàng ra ngoài chơi nhưng Tiểu Yêu thỉnh thoảng mới đồng ý ra ngoài cùng em gái. Khắp nơi trên đường lớn ngõ nhỏ thành Hiên Viên, nơi nào bước chân của nàng và Phòng Phong Bội đều đã đi qua, đâu đâu cũng là hồi ức.

Mà người kia, dường như ngoại trừ những hồi ức đó, y sẽ không xuất hiện nữa, như thể những ngày tháng của Tiểu Yêu đã quay về quá khứ.

Khi Tiểu Yêu hoàn toàn bình phục thì đã là những ngày cuối đông.

........

Mùa hè năm Hắc Đế thứ hai. Hắc Đế, Tân Hoàng Đế của Hiên Viên, Hiên Viên Chuyên Húc, ban hành chiếu chỉ dời kinh đô từ Thành Hiên Viên đến Thành Chỉ Ấp, Trung Nguyên, nơi thịnh vượng nhất Hiên Viên. Cung điện của Hắc Đế dời từ Hiên Viên Sơn đến Đỉnh Tử Kim của Thần Nông Sơn. Đỉnh Tiểu Nguyệt trên dãy Thần Nông là nơi cư ngụ của Cựu Hoàng Đế.

................

Thấm thoát lại đến những ngày cuối đông

Tiểu Yêu theo A Niệm và những người khác đến Mai Lâm ở ngoại thành để ngắm hoa mai.

Không ngờ họ lại gặp được Ý Ánh và Cảnh.

Tiểu Yêu nhìn vẻ mặt của Cảnh, lúc này huynh ấy không buồn cũng không vui.

Nàng mỉm cười chào họ rồi cùng A Niệm ra ngoài thưởng thức hoa mai, tuy nhiên hoa mai mới bắt đầu nở, một rừng mai chi chít nụ, trên cành chỉ lẻ tẻ vài đóa hoa mai vừa ngại ngùng hé nở. Hai chị em chỉ có thể trở về gian nhà ngói bên ngoài rừng mai cùng mọi người ngồi bên bếp lò uống rượu và nướng thịt.

MỘT ĐỜI Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ